เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวขอโทษที่เป็นต้นเหตุเผยข้อความการเสียชีวิตซอลลี่ (Sulli) และข่าวหลุดถึงคนทั่วโลก
2019-10-19 19:48:09
Advertisement
คลิก!!!

 

ย้อนกลับไปวันที่เกิดเหตุ หลังจากที่ผู้จัดการส่วนตัวพบร่างของซอลลี่ แล้วโทรหาสายด่วนฉุกเฉิน 119

ผู้ที่ได้รับรายงานคนแรกๆ ได้ทำการรวบรวมข้อมูล เรื่องเวลาที่เสียชีวิต และ สถานที่ที่เสียชีวิตของซอลลี่ ทว่า เขาคนนั้นกลับเป็นจุดเริ่มต้นของการเผยแพร่ข้อมูลสู่สังคมออนไลน์

การสอบสวนตามรอยผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวซอลลี่เสียชีวิตในบ้านพักของเธอเอง กลับหลุดไปยังโลกออนไลน์ ต้นเหตุคือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่ง (นาย A) ที่เข้ามาถ่ายรูปเพื่อทำรายงาน และส่งภาพไปให้เพื่อนร่วมงานเขา (นาย B) และ เพื่อนร่วมงานคนนี้ (นาย B) ก็ได้เผยแพร่ไปให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนอื่น ๆ ผ่านทางกรุ๊ปแชท จากนั้นข่าวก็หลุดกระจายไปเรื่อย ๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนแรก (นาย A) ที่ถ่ายภาพตอนนี้ถูกระบุแล้วว่าคือใคร แต่สำหรับผู้ที่โพสบนโซเชียลมีเดียยังไม่สามารถระบุได้ว่าคือใคร ด้านหน่วยงานกู้ภัยยืนยันว่า เป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในทีม แต่ยังไม่ระบุรายละเอียดว่าเป็นใคร

หน่วยกู้ภัยซองนัม ได้ออกมาแจ้งข้อความถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง และต้องการคนที่รับผิดชอบความผิดในกรณีนี้

"ถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยากให้ออกมาแสดงตัวยอมรับผิด เราเตรียมที่จะจัดการเรื่องราวสถานการณ์ตอนนี้ให้ดีที่สุด แต่หากไม่มีใครยอมออกมารับผิดชอบ เราจำเป็นต้องแจ้งทางตำรวจเพื่อสืบหาว่าใครเป็นผู้เผยแพร่ นั่นจะทำให้ท่านถูกดำเนินคดีจนถึงที่สุด"

ด้านสำนักงานใหญ่หน่วยกู้ภัยคยองกี แถลงถึงข่าวการเสียชีวิตที่หลุดออกไปจากหน่วยงาน โดยบอกว่าได้ระดมสรรพกำลังทั้งหมดให้ลบข่าวออกจากเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย ให้มากที่สุด แต่ข่าวก็แพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็ว "ข่าวการเสียชีวิตซอลลี่" คีย์เวิร์ดและคำต่าง ๆ กลายเป็นติดอยู่ในเสิร์จเอนจิ้น ณ เวลานั้นไปแล้ว

"เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต (ซอลลี่) และ เจ้าหน้าที่ทุกคนของสถานีดับเพลิงซองนัม หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน 119 ขอยอมรับผิดในการเผยแพร่ข่าวการชีวิตเล็ดลอดออกไป

เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งของเราได้เผยแพร่ข่าวส่งไปให้เจ้าหน้าที่ภายในสถานี แต่ข้อมูลกลับหลุดไปที่โซเชี่ยลมีเดีย หลังจากนั้นข่าวก็กระจายสู่โลกออนไลน์

เรากำลังตรวจสอบว่าใครที่ทำให้รายงานหลุดรอด ทันทีที่เราได้รับทราบความจริงทั้งหมด เราเตรียมตรวจสอบตามกระบวนการกฏหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัย ยืนยันให้การสนับสนุนการปกป้องชีวิตประชาชน และดูแลระวังภัยอย่างดีทีสุด แต่ในเหตุการณ์ข่าวที่หลุดออกไปครั้งนี้เราได้รับความผิดหวัง และ น่าอับอายต่อประชาชนที่ไว้วางใจ

เราขอร้องให้เว็บต่างๆ ได้นำข้อมูลที่หลุดออกจากระบบเซิร์ฟเวอร์ของท่าน ทางเราเตรียมทบทวนระบบการรายงานของเรา และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก"

 

ที่มา  SBS funE และ Dispatch

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รายงานการเสียชีวิตซอลลี่ (Sulli) แล้วหลุดออกไปถึงบุคคลภายนอก ถูกไล่ออกแล้ว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X