Strangers From Hell บทสรุปของความหลอน หรือเราทุกคนล้วนโรคจิตทั้งนั้น?
2019-10-14 09:24:53
Advertisement
คลิก!!!

 

หลายคนคงดู Stranger From Hell จบลงไปแล้ว คิดว่าผู้ชมคงมีความรู้สึก หรือความคิดตกตะกอนบางอย่างเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้ มองพื้นๆ อาจจะเป็นซีรีส์แนวโรคจิตทั่วไป แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น

ขอเล่าเรื่องย่อคร่าวๆ ก่อน เผื่อบางคนยังไม่ได้รับชมเรื่องนี้ เป็นซีรีส์ที่รีเมกมาจากเว็บตูนเรื่อง Strangers From Hell หรือ นรกคือคนอื่น ยุนจงอู รับบทโดย #อิมชีวาน ชายหนุ่มเข้ามาทำงานในกรุง แต่ด้วยขัดสนทางด้านการเงินจึงตัดสินใจอยู่หอพักเก่าๆ ซอมซ่อ นามว่า หอพักอีเดน ณ ที่แห่งนั้นทำให้เขาได้พบเจอกับบุคคลแปลกๆ อย่าง ซอมุนโจ รับบทโดย #อีดงอุค ทันตแพทย์หนุ่ม และหอพักแห่งนี้ทำให้เขาได้พบกับคำว่า นรกที่แท้จริง

คำเตือนอาจมีการเปิดเผยเนื้อหาบางอย่างในซีรีส์

#เรื่องนี้อาจตอกย้ำว่าลึกๆ เราเป็นคนโรคจิตหรือเปล่า

ถ้าใครดูจบแล้วคงเข้าใจความรู้สึกดี เวลาพระเอกโดนคนนั้นคนนี้ กดขี่ข่มเหง ไม่เข้าใจ ต่อว่า ตั้งแต่รุ่นพี่ที่ทำงาน แฟน และสำคัญที่สุดคือคนในหอนี่แหละ ที่กระตุ้นความโกรธความกลัวให้กับพระเอกมากที่สุด บางครั้งเชื่อนะว่าคนดูบางคนแอบคิดให้พระเอกระเบิดอารมณ์ใส่คนพวกนี้สักที ซึ่งในฉากท้ายๆ ยุนจงอูก็กลั้นอารมณ์ไม่อยู่จริงๆ  กลายเป็นโศกนาฏกรรม จนทำให้ผู้ชมอย่างเราแอบตกใจว่า ทำไมเราคิดแบบนั้น ทำไมเราต้องอยากให้พระเอกไปทำร้ายคนอื่น สิ่งสำคัญ ถ้าเรามีสติ เข้มแข็ง เราอาจจะผ่านจุดๆ นั้นที่พระเอกผ่านมาไม่ได้ ก็ได้

#พาตัวเองออกมาจากที่เลวร้ายให้ได้

เรื่องนี้ผู้แต่งแต่งขึ้นเนื่องจากประสบการณ์ช่วงฝึกงานและต้องเข้ามาอยู่ในเมืองตัวคนเดียว เข้าใจความรู้สึกน่ากลัวนะ สังคมใหม่ๆ คนใหม่ๆ ผู้แต่งกลั่นกรองออกมาได้หลอนสุดๆ อันนี้ลองนึกในสถานการณ์ตัวเราเอง ต้องไปหาหอพักในงบที่จำกัด อยากให้นึกว่า อันดับแรกต้องนึกถึงความปลอดภัย และอันดับที่สองอย่าไว้ใจคน เป็นเราถ้าไปเจอแค่ป้าหอพัก คงไม่อยู่ที่นี่แล้ว55555 แต่ถ้าไม่มีทางเลือกจริงๆ ก็ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังตัว ดูเรื่องนี้จบสิ่งที่ได้ไม่ใช่แค่เสพเรื่องราวทริลเลอร์นะ แต่เราคิดว่าผู้แต่งหรือผู้กำกับบอกอะไรเราหลายอย่างว่า มนุษย์มีความน่ากลัวยิ่งกว่าผีซะอีก

ปิดท้ายก็ขอยกย่องทีมนักแสดงทุกคน เล่นได้จิตมากกก แต่ถ้าใครได้ไปตามดูเบื้องหลังคือฮามาก ทุกคนมีความน่ารัก ยกให้เป็น 10 ตอนที่ทำเอาหลับไม่ลง ผลงานชิ้นโบว์แดงอีกชิ้นของเหล่านักแสดงและช่อง OCN เลย

คุณสามารถชมซีรีส์ Stranger From Hell ได้ที่ >>>http://bit.ly/2kktltg

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X