นักแสดงหนุ่มซองฮุนผู้เริ่มต้นในวงการละครได้ช้าแต่ก็มีอนาคตที่สดใส
2019-10-10 16:05:50
Advertisement
คลิก!!!

 

เปรียบเทียบกับในกลุ่มนักแสดงแล้ว ซองฮุน (Sung Hoon) ค่อนข้างเริ่มต้นกับวงการนักแสดงได้ช้า เขาปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรกในวงการบันเทิงด้วยอายุวัย 28 ปีผ่านผลงานเรื่อง "New Tales of Gisaeng" โดยก่อนหน้านี้เขาเป็นนักว่ายน้ำที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเลิกเป็นนักว่ายน้ำ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ซองฮุนไม่ยอมแพ้ เขาเปลี่ยนความโชคร้ายนั้นให้ตัวเขาได้มีโอกาสในเรื่องอื่นแทน เขาค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าว และกลายเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการชื่นชมจากผู้ชมทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลีเรื่อยๆ

  • เลิกว่ายน้ำหลังจากผ่านการดมยาสลบมา 6 ครั้ง

ซองฮุนเคยเป็นนักว่ายน้ำอนาคตไกลมาก่อน โดยหลังหลังจากจบการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย เขาก็เข้าร่วมทีมและร่วมกิจกรรมการแข่งของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งประเภทท่าผีเสื้อ 50 เมตร แต่ก็ได้เกิดความทุกข์กับเขาขึ้นโดยไม่คาดคิด ซองฮุนเปิดเผยว่า “ผมเคยคิดว่าทั้งชีวิตของผมคงมีแต่เรื่องการว่ายน้ำ แต่พอสภาพร่างกายของผมแย่ลง ทุกสิ่งทุกอย่างก็พังทลายครับ โรคต่างๆ เกิดขึ้นกับผมอยู่เรื่อย ผมจึงต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้งครับ ผมต้องดมยาสลบมา 6 ครั้งแล้ว และผมไม่สามารถว่ายน้ำได้อีกต่อไปแล้วครับ”

อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการว่ายน้ำระดับนักกีฬาก็ยังมอบโอกาสอื่นให้แก่เขา ในปี 2015 นักแสดงหนุ่มได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงประจำในตอนที่มีการว่ายน้ำของรายการ "Cool Kiz on the Block" และได้รับความชื่นชมจากผู้ชม หลังจากนั้น ชีวิตของเขาก็มาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อถูกให้เล่นเป็นนักกอล์ฟคิมซังมินในซีรีส์เรื่อง "Five Enough"

  • การแสดงช่วยชีวิตซองฮุนผู้กำลังแย่เอาไว้

ถึงแม้จะมีความฝันในการเป็นนักแสดงมาตั้งแต่วัยเด็ก แต่เขาก็ไม่สามารถเลิกว่ายน้ำได้ ด้วยนิสัยที่จดจ่อได้กับทีละอย่างของเขา อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาไม่สามารถไล่ตามอาชีพว่ายน้ำต่อไปได้ อาชีพนักแสดงก็มาสู่เขาอย่างเป็นธรรมชาติ หลังจากผลงานเดบิวต์ที่ซองฮุนรับบทนักแสดงนำและเขียนบทโดยนักเขียนบทชื่อดัง ซองฮุนก็ได้เล่าเรื่อง “การออดิชั่นที่ราวกับปาฏิหาริย์” ให้ฟัง

“ในตอนแรก ผมเกือบไม่ได้มาออดิชั่นของเรื่อง 'New Tales of Gisaeng' แล้วครับ พอเดธไลน์การออดิชั่นสิ้นสุดลง ผมก็รีบติดต่อทีมงานและรีบมาออดิชั่นทันทีครับ อีกอย่างนึง เพื่อนอีกคนนึงของผมเป็นคนออดิชั่นครับ ผมแค่ตามเขามาเท่านั้นเอง แต่ผมเซอร์ไพรส์มากเลยที่ได้รับเลือก ในตอนออดิชั่นผมไม่ได้แต่งตัวไปให้เหมาะกับบทเพราะว่ามันกะทันหันมาก ผมแค่ล้างหน้า ใส่เสื้อกับกางเกงยีนส์ บางทีตอนนั้นผมคงจะโชคดีมากๆ เลยครับ”

  • สลัดภาพอาดาโมใน "New Tales of Gisaeng" สู่คิมซังมินใน "Five Enough"

สำหรับซองฮุนแล้ว "New Tales of Gisaeng" นั้นเป็นของขวัญสำหรับเขาแต่ก็ยังเป็นภูเขาที่เขาต้องข้ามมันด้วย ผลงานเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีกระแสตอบรับดีด้วยอัตราเรตติ้งผู้ชมที่สูงถึง 28.3% มันจึงเป็นการยากที่จะสลัดภาพลักษณ์จากซีรีส์ดังกล่าว ต่อมาซองฮุนมีผลงานซีรีส์เรื่อง "Five Enough" เขาสื่อสารเรื่องราวความรักโรแมนติกกับนักแสดงสาวชินฮเยซอน (Shin Hye Sun) และชนะใจผู้ชมอย่างมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ซีรีส์เรื่องนี้ยังเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับซองฮุนอีกด้วย เขากล่าวว่า “จนถึงปัจจุบัน ภาพลักษณ์ในฐานะนักแสดงของผมยังจำกัดอยู่เนื่องจากขอบเขตของงาน แต่ผมจะทำให้ทุกคนรู้ว่า ‘ผู้ชายคนนี้ก็แสดงดีแบบนั้นเองนี่’”

  • ความพยายามและความหมั่นเพียรที่เป็นรากฐานของความมั่นใจ

หลังจากผลงานเรื่อง "Five Enough" ซองฮุนได้ตอบคำถามเรื่อง “คุณคิดมาก่อนมั้ยว่าจะประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง?” ว่า “ผมอยากทำงานแสดง การแสดงมันไม่ใช่แค่การแสดงออกทางสีหน้า ดังนั้นผมจึงคิดว่าผมทำมันได้เหมือนกันครับ ทุกคนพูดว่าจีมะการทำพิธีขอฝนจนกว่าฝนจะตก และในท้ายที่สุดก็จะมีฝนตก ใช่มั้ยล่ะครับ? ชีวิตก็เหมือนกัน ถ้าผมพยายามทำอย่างต่อเนื่อง เดินไปในเส้นทางของผมอย่างหมั่นเพียร ผมก็คงจะประสบความสำเร็จได้ก่อนที่จะตายครับ”

ซองฮุนได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งโรแมนติกคอมเมดี้” หลังประสบความสำเร็จจากซีรีส์เรื่อง "Five Enough" หลังจากนั้นเขาก็ได้รับบทนำอีกในซีรีส์เรื่อง "My Secret Romance", "I Picked Up a Celebrity On the Street", "Level Up" และหลังจากนั้น นักแสดงหนุ่มก็เริ่มเดินอย่างมั่นคงบนเส้นทางนี้

  • จาก “ราชาแห่งโรแมนติกคอมเมดี้” สู่ “เนิร์ดทั้ง 4”

การเข้าร่วมรายการ''I Live Alone'' คืออีกจุดเปลี่ยนหนึ่งที่สำคัญสำหรับเขา นี่เป็นโอกาสของซองฮุน - นักแสดงหนุ่มผู้ที่ภาคภูมิใจกับใบหน้าและหุ่นเฟิร์มของตัวเอง - ให้ได้เข้าใกล้ทุกคนมากขึ้น เขาทำให้ผู้ชมตกตะลึงเมื่อนั่งลงกับพื้นในขณะที่กินซีเรียลและพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมของเขาโดยไม่กะพริบตาเลย การมีความลึกลับบ้างเพื่อรักษาภาพลักษณ์คงไม่ได้อยู่ในพจนานุกรมของซองฮุนแน่ๆ

ซองฮุนบอกว่า “ผมอยากจะเป็น ‘นักแสดงผู้เป็นมิตรที่ใกล้ชิดกับผู้ชม’ แทนที่จะเป็นนักแสดงประเภทที่ ‘มีแต่ในจินตนาการเท่านั้น’ ครับ ผมไม่อยากเป็น ‘ความฝันของแฟนๆ’ ผมไม่ใช่คนที่คู่ควรกับอะไรแบบนั้นครับ ผมอยากเป็นคนที่เป็นมิตรและอบอุ่นอยู่เสมอต่อคนที่รักผมและสนใจผมครับ”

  • ผู้ชายที่มีหัวใจอบอุ่น

ล่าสุด ซองฮุนตัดสินใจที่จะรับยองฮีมาเลี้ยงก่อนที่สุนัขตัวดังกล่าวจะถูกกำจัดหลังจากที่เขารับเลี้ยงอยู่ชั่วคราว ในตอนแรก เขาตั้งใจที่จะดูแลสุนัขดังกล่าวเพียงชั่วคราวเท่านั้น แต่ภายหลังเขาพูดว่า “ผมไม่สามารถปล่อยเขาไปได้” ในรายการ "I Live Alone" นักแสดงหนุ่มยังได้เล่าถึงขั้นตอนในการรับเลี้ยงยองฮีด้วยว่า “ผมรับยองฮีมาเลี้ยงในวันที่เขาเกือบถูกกำจัดแล้วครับ เขาติดเชื้อหัดและเป็นโรคผิวหนัง ผมพาเขามาบ้านเพื่อดูแลเขาชั่วคราวครับ ในช่วงสุดท้ายที่ผมเลี้ยงเขาชั่วคราว มีคนอยากจะรับเลี้ยงเขาครับ แต่ผมไม่สามารถปล่อยเขาไปได้ คนที่อยากรับเลี้ยงสัตว์เขาอยากได้สุนัขที่สุขภาพดีกว่ายองฮี ผมจึงคิดว่ามันต้องเป็นโชคชะตาของเราแน่ๆ เลยครับ ตอนนั้นผมเลยตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงเขาครับ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X