บังชีฮยอกเปิดเผยว่าเขาเลือกสมาชิก BTS อย่างไรและเล่าเหตุผลในการทำไอดอลกรุ๊ปของเขา
2019-10-10 10:24:10
Advertisement
คลิก!!!

 

แฟนๆ หลายคนอาจรู้กันแล้วว่าสมาชิกของ BTS มาเป็นเด็กฝึกของค่าย Big Hit Entertainment ได้อย่างไร แต่จริงๆ แล้วรายชื่อสุดท้ายของสมาชิกในวงอาจจะแตกต่างไปจากที่เรารู้กันก็ได้

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร TIMES บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) ได้เล่ามุมมองของเขาในการสร้าง BTS ขึ้นมา เขาอธิบายเรื่องสมาชิกของ BTS ที่เพิ่มจาก 1 คนเป็น 7 คนจากมุมมองทางธุรกิจ และทุกสิ่งทุกอย่างก็เริ่มต้นที่ RM

“Pdogg โปรดิวเซอร์คนหนึ่งของเราเอาเทปเดโม่ของ RM มาให้ผมและบอกว่า “นี่คือสิ่งที่เด็กๆ กำลังฮิตกัน” ตอนนั้น RM อายุ 15 ปี ผมเซ็นสัญญากับเขาทันทีเลย” - บังชีฮยอก

“ผมเคยตัดสินใจว่าจะรวบรวมคนเพื่อทำฮิปฮอปทีม ไม่ใช่วงไอดอล” บังชีฮยอกเล่า “แต่พอผมพิจารณาเรื่องธุรกิจ ผมคิดว่าไอดอล K-POP ดูเข้าท่ากว่า”

สมาชิกที่เคยอาจจะได้เดบิวต์เป็น BTS จึงออกจากโปรเจกต์เพราะพวกเขาอยากเดบิวต์เป็นศิลปินฮิปฮอปไม่ใช่ไอดอล แต่แร็ปเปอร์ RM, Suga และ J-Hope ยังคงอยู่กับค่ายต่อไป

“เพราะเด็กฝึกหลายคนอยากทำด้านฮิปฮอปและไม่อยากอยู่ในวงไอดอล พวกเขาจึงลาออก ในตอนนั้น RM, Suga และ J-Hope ยังอยู่กับบริษัทและพวกเขาก็เป็นตัวหลักของ BTS” - บังชีฮยอก

Jin, Jimin, V, และ Jungkook ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในวงภายหลังเพื่อคุณภาพในด้าน “ไอดอล”

“จากตรงนั้น เราค้นหาสมาชิกเพิ่มจากการออดิชั่นและเพิ่มสมาชิกที่มีคุณภาพในด้านไอดอลเข้าไปในวง” - บังชีฮยอก

การตัดสินใจที่จะทำ BTS ให้เป็นวงไอดอลมากกว่าที่จะเป็นวงฮิปฮอปนั้นเริ่มมาจากความต้องการในด้านธุรกิจ จากที่บังชีฮยอกอธิบาย วงไอดอลนั้นมียอดขายอัลบั้มที่สูงกว่า, มีฐานแฟนคลับมากกว่าและมีทางเลือกอื่นๆ ให้มากกว่า

“ในตอนที่ผมเริ่มทำบริษัท ยอดขายอัลบั้มนั้นตกลงอย่างกะทันหัน และยอดขายทางดิจิตอลก็ทดแทนกันไม่พอ แต่วงไอดอล K-POP นั้นมีข้อได้เปรียบเรื่องที่พวกเขามีช่องทางรายได้ที่หลากหลายมากกว่าจากการสตรีม แฟนๆ ของพวกเขาก็มุ่งมั่น และยังสามารถจัดคอนเสิร์ตเพื่อทดแทนกับยอดขายอัลบั้มที่ตกลงได้ด้วย” - บังชีฮยอก

บังชีฮยอกยังได้เห็นไลฟ์การแสดงต่างๆ ของเหล่าไอดอลและคิดว่านี่คือหนทางสู่อนาคตอีกด้วย

“นี่ยังเป็นเวลาที่หลายๆ อย่างรอบโลกกำลังบอกว่าสิ่งเดียวที่จะทดแทนวงการเพลงที่พังยับเยินได้ก็คือการแสดงสดเท่านั้น ถ้าจะมีวงที่เน้นการแสดงเพลงถูกสร้างขึ้นในเกาหลีใต้ ผมคิดว่ามันน่าจะต้องเป็นวง K-POP ไอดอลครับ” - บังชีฮยอก

สุดท้ายแล้ว ความหลักแหลมและมุมมองของบังชีฮยอกก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่! BTS ไม่เพียงแต่พัฒนาวงการเพลงเกาหลีเท่านั้น แต่พวกเขายังได้นำ K-POP มาสู่วงการดนตรีระดับโลกอีกด้วย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X