ผู้กำกับบงจุนโฮแสดงความเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าล่าสุดของคดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง
2019-10-03 16:00:00
Advertisement
คลิก!!!

 

จากในนิตยสาร Los Angeles Times ฉบับวันที่ 1 ตุลาคม ผู้กำกับบงจุนโฮ (Bong Joon Ho) ได้เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ Beyond Fest เมื่อวันที่ 27 กันยายน และได้พูดถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าล่าสุดของคดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง

การฆาตกรรมต่อเนื่องของฮวาซองเป็นคดีที่มีการข่มขืนและฆาตกรรมอย่างต่อเนื่องซึ่งเกิดขึ้นในจังหวัดฮวาซอง ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างปี 1986 ถึง 1991 คดีนี้นับว่าเป็นหนึ่งในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของเกาหลีใต้และได้ถูกนำมากล่าวถึงในรายการทีวีและในภาพยนตร์อย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ในปี 2003 เรื่อง “Memories of Murder” ซึ่งเขียนและกำกับโดยงบงจุนโฮ

เมื่อเดือนกันยายน 2019 ตำรวจได้เปิดเผยผู้ต้องสงสัยชื่อ อีชุนแจ (Lee Choon Jae) ว่ามี DNA ตรงกับการฆาตกรรมบางเคสในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง อีชุนแจคือชายอายุ 56 ปี ผู้ซึ่งกำลังรับโทษจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาข่มขืนและฆาตกรรม ในวันที่ 1 ตุลาคม ตำรวจรายงานว่านายอีได้สารภาพถึงคดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซองรวมถึงสารภาพถึงอาชญากรรมอื่น ๆ ที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับคดีนี้มาก่อน

ที่งาน Beyond Fest บงจุนโฮกล่าวว่า “คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซองเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจเป็นอย่างมากสำหรับชาวเกาหลี มันก่อให้เกิดความบอบช้ำมากมายแก่สังคมเกาหลี ตอนที่ผมทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Memories of Murder’ ผมคิดถึงเรื่องฆาตกรเยอะมากและสงสัยว่าเขาจะหน้าตาเป็นยังไง”

โดยในช่วงที่มีการฆาตกรรมเกิดขึ้น ตำรวจได้ร่างภาพสเกทช์ของฆาตกรขึ้นจากปากคำของพยาน 

บงจุนโฮยังกล่าวอีกด้วยว่าเขาใช้เวลาไปเยอะมากในการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวที่อยู่ในช่วงเวลานั้นเมื่อตอนที่ทำภาพยนตร์ “เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมได้เห็นหน้าฆาตกรเป็นครั้งแรกครับ” เขาพูดต่อว่า “ผมยังต้องการเวลาอีกนิดหน่อยก่อนที่จะสามารถอธิบายได้ครับว่าผมรู้สึกอย่างไรในตอนนั้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือการแสดงความยกย่องนับถือให้กับเหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อนำความยุติธรรมมาสู่คดีนี้ครับ”

ขณะนี้บงจุนโฮกำลังโปรโมทผลงานล่าสุดของเขาเรื่อง “Parasite” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกที่ได้รับรางวัล  Palme d’Or ในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 2019 และได้รับรายได้อย่างถล่มทลายในประเทศเกาหลี

 

ที่มา  1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X