Top 4 ไอดอลชายที่ติดโผใส่ชุดฮันบกแล้วดูดีที่สุดในช่วงเทศกาลชูซอก
2019-09-11 14:53:22
Advertisement
Pyramid Game

 

คัง แดเนียล (Kang Daniel) ชนะอันดับหนึ่ง จากผลโหวตว่าใครที่ใส่ชุดฮันบทแล้วดูดีที่สุดในช่วงเทศกาลชูซอก

ซึ่งคัง แดเนียลได้รับเลือกให้เป็นไอดอลที่เหมาะสมกับการใส่ชุดฮันบกในช่วงวันหยุดเทศกาลชูซอก ไปด้วยคะแนน 6,695 คะแนน นับเป็น (53.5%) จากผู้สำรวจทั้งหมดจำนวน 12,503 เป็นผลคะแนนออนไลน์วัดผลโดยสถาบันการศึกษาคณิตศาสตร์ SevenEdu โดยวัดจากคนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา นับผลโหวตตั้งแต่ 12 สิงหาคม – 9 กันยายน

ส่วนรายชื่อศิลปินคนต่อไปที่ติดโผ เป็น พัคโบกัม (Park Bo Gum) อยู่อันดับที่ 2 (5,482 คะแนน, 43.8%), อันดับ 3 ชาอึนอู (Cha Eun Woo) คะแนนโหวต (213 คะแนน, 1.7%) และจองกุก (Jungkook) วง BTS อยู่อันดับ 4 (72 คะแนน, 0.6%)

ชูซอก นับเป็นเทศกาลวันหยุดครั้งยิ่งใหญ่ของคนเกาหลี คำว่า “ชูซอก” เป็นคำที่ใช้เรียกเหตุการณ์พระจันทร์เต็มดวงชาวงเดือนจันทรคติของเดือนสิงหาคม ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมและกลางฤดูใบไม้ร่วง และวันหยุดสำคัญนี้ต่างมีชื่อเรียกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Gabae, Gabaeil, Gawi, HanGawi, Jungchu, Jungchujeol, Jungchugajeol ฯลฯ

หากวิเคราะห์จากตัวอักษรจีน “เทศกาลชูซอก” หมายถึงคืนฤดูใบไม้ร่วงที่มีดวงจันทร์อยู่เหนือหัวและส่องแสงลงมา อาจหมายถึง “คืนฤดูใบไม้ร่วงที่มีแสงจันทร์สวยที่สุด”

สันนิษฐานว่า รากฐานความเชื่อของเทศกาลชูซอกมาจากความเชื่อโบราณของดวงจันทร์ ช่วงเวลาสมัยก่อนผู้คนไม่สามารถมองเห็นสัตว์หรือการโจมตีของศัตรูได้ ความมืดจึงเป็นเรื่องที่น่าหวาดหลัวในเวลานั้น มนุษย์เองจึงรู้สึกขอบคุณพลังจากแสงจันทร์จึงได้จัดเทศกาลนี้ขึ้นมา และมีกิจกรรม เกมชักเย่อ, มวยปล้ำ หรือการเต้นรำ Ganggang Sullae

ตั้งแต่ยุคโบราณผู้คนเลยปรารถนาและอธิษฐานเมื่อดวงจันทร์เต็มดวง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอยู่เสมอ นับเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ของคนเกาหลี

 

-----------------------------------------

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X