At Eighteen เพราะเรื่องรักต้องชัดเจน
2019-08-29 14:08:30
Advertisement
Pyramid Game

มีสปอยล์ ( เหมาะสำหรับคนที่ดูแล้ว )

ขอพูดถึงฉากประทับใจในซีรีส์ At Eighteen ณ ตอนนี้เรื่องดำเนินมาถึง 12 ตอนแล้ว 

 

ในซีรีส์พูดถึงความรักระหว่างพระเอก ชเวจุนอู และ ยูซูบิน เป็นแกนหลัก

ความรักของทั้งคู่เริ่มต้น ตั้งแต่แรก ต่างคนต่างชอบ แต่ยังไม่บอกกันและกัน จนกระทั่งทั้งคู่มีโอกาสได้บอกความรู้สึกและคบหา ความรักของทั้งสองคนพัฒนาไปพร้อมกับการเติบโตของตัวละครที่ต้องเรียนรู้ในวัยรุ่น

 

เรื่องราวอาจดูธรรมดา แต่ฉากบางฉากแฝงด้วยความหมายและความรู้สึกส่งผ่านเรื่องราว โดยไม่จำเป็นต้องมีบทพูด เคมีการแสดงของ องซองอู และ คิมฮยางกี ทั้งสองคน ก็ทำให้ฉากรักเหล่านี้ตรึงใจมากขึ้น

 

ในตอนที่ 3 ระหว่างที่ ยูซูบินมีปัญหาส่วนตัว ชเวจุนอู เดินตามในขณะที่ฝนตกลงมา ต่างพูดคุยปรับทุกข์จนเข้าใจ  แต่แล้วเสียงฟ้าร้องทำให้ ยูซูบินตกใจ ชเวจุนอูวิ่งมาป้องไว้ ว่ากันตามจริงแม้ชีวิตจริงจะไม่มีใครมาทำไรแบบนี้ แต่สำหรับละคร ทำให้เรารับรู้ความรู้สึกของ ชเวจุนอู 

 

ในตอนที่ 6 ยูซูบินเครียดจนปวดท้องระหว่างช่วงสอบ ไม่มีใครช่วยเหลือ แม้แต่ มาฮวียอง เขามองว่าการสอบสำคัญกว่า ส่วน ชเวจุนอู ไม่ลังเล รีบพายูซูบินไปหาหมอก่อน

 

 

ในตอนที่ 10 ระหว่างที่ชเวจุนอู และ ยูซูบิน ยังรักษาระยะ ไม่พร้อมคุยกัน ช่วงเกมพูดความจริง ยูซูบิน ถูกถามว่า ชอบเวจุนอูไหม เธอไม่ตอบ ยอมโดนลงโทษ ขณะที่เตรียมโดนผงแป้งระเบิดใส่ ชเวจุนอู ออกมาป้องเธอเอาไว้ เขาแสดงการปกป้อง ยูซูบิน ต่อหน้าเพื่อนๆทุกคนแบบไม่อาย ส่วน มาฮวียอง ทำได้แต่นั่งดู(อีกคร้้ง)

 

 

ท้ายตอนที่ 10 ในฉากเต้นรำ ยูซูบิน ตามหา ชเวจุนอู ภายในงานมองหาอยู่นาน มือหนึ่งคว้าแขนเธอไว้จากด้านหลัง เป็นชเวจุนอูนั่นเอง ทั้งคู่ยิ้มให้กัน สิ่งที่ตามหานั้นพวกเขาพบแล้ว

ยูซูบินถูกกระทบจวนจะล้ม ชเวจุนอู รีบโอบ ยูซูบิน พร้อมต่างกอดกันและกัน ไม่แคร์สายตาใคร

 

 

ในตอนที่ 12  ยูซูบินมีปัญหาเรื่องครอบครัวของเธอ แต่ไม่ได้บอกใคร เธอกำลังเดินไปพร้อมกับ ชเวจุนอู ท่ามกลางแสดงแดดยามบ่ายที่ร้อนแรง ชเวจุนอู รู้ว่า ยูซูบินมีปัญหาในใจ เขายื่นแขนใช้มือบังแดดให้ ยูซูบิน ฉากนี้ที่ดูเหมือนธรรมดา แต่มาพร้อมความหมายในเวลาที่ ยูซูบิน ต้องการคนคอยดูแล

 

ชเวจุนอู ทำทุกอย่างเพื่อ ยูซูบิน เขาไม่เคยสนใจ เรื่องเรียนไม่ใช่เรื่องมาอันดับหนึ่ง ผิดกับมาฮวียอง ที่ถูกแรงกดดันทางบ้านทำให้ไม่เป็นตัวของตัวเอง

 

ชเวจุนอู ไม่สนใจ ฮวังโรมี ครั้งแรกโรมีทักเขา เขาก็พูดชื่อโรมีผิดเป็นคนอื่น โรมีทั้งสวย หุ่นดี เซ็กซี่ แต่นั้นเขาก็ไม่เคยแม้แต่มองหรือจำได้เลย

 

 

ความรักของชเวจุนอู นั้นชัดเจนเสมอ ในหลายๆสิ่งที่เขาทำเพื่อปกป้อง ยูซูบิน ทุกครั้ง โดยไม่สนใจใครจะมองยังไง 

 

At Eighteen เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่นำเสนอมุมมองความรักที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง

 

ยิ่งเราทำตัวให้ชัดเจน แสดงให้อีกฝ่ายรับรู้ ความรักนั้นก็จะมั่นคง

 

เราไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร ต้องอายใคร ถ้าสิ่งที่เราทำถูกต้องเพื่อคนที่เรารักและรักเรา แค่นั้นก็พอแล้ว

 

 

รับชม ซีรีส์เกาหลี At Eighteen ผ่าน VIU > http://bit.ly/2TaacHx

 

 

เรียบเรียงโดย

http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X