เมื่อชาวนาลุกขึ้นสู้! ‘The Nokdu Flower’ ซีรีส์พีเรียด รับประกัน มันส์หยด!
2019-08-16 13:19:18
Advertisement
คลิก!!!

 

หนึ่งในซีรีส์ที่สาวกกิมจิชอบเป็นอันดับต้น ๆ ต้องไม่พ้นมีซีรีส์พีเรียดอยู่ในนั้นแน่นอน เพราะไม่ว่าจะกี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็ทำมาได้เข้มข้นครบรสน่าติดตาม ปี 2019 นี้ก็มีซีรีส์พีเรียดอย่าง ‘The Nokdu Flower’ ( http://bit.ly/33voB5Oที่อ้างอิงเรื่องราวประวัติศาสตร์ปลายยุคโชซอน ที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับสงครามจีน - ญี่ปุ่นที่ต้องการแช่งชิงดินแดนเกาหลีนั่นเอง 

เรื่องราวเริ่มต้นที่เมืองโกบูในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 มีมาเฟียตัวจี๊ดที่คอยรีดนาทาเร้นชาวเมืองอยู่ เรียกว่าเป็น ‘คนที่คุณก็รู้ว่าใคร’ ประจำเมืองเลยก็ว่าได้! คนที่รู้ว่าใครคนนั้นก็คือ ‘แพคอีคัง’ ลูกชายคนโตของแพคกา ผู้มีอิทธิพลประจำเมืองที่ใช้อำนาจในการกดขี่ชาวเมืองให้เชื่อฟัง เพื่อให้ตระกูลแพคยังคงเรืองอำนาจ อีคังมักถูกคนรอบข้างเล่าว่าเป็นคนโผงผาง ดูโหดร้าย 

 เข้ามาแบบตัวโกง แต่เป็นพระเอกนะคะคนนี้!

ครอบครัวของอีคังยังมั่งคั่งได้เพราะมี ‘บังกงนยอง’ หรือข้อบังคับห้ามขนข้าวขายนอกพื้นที่ แต่กฎมีไว้แหก! เมื่อ ‘ซงจาอิน’ ลูกสาวเจ้าของโรงเตี๊ยมและร้านของชำใหญ่ในเมืองชอลลา พยายามนำข้าวส่งออกไปขายที่ญี่ปุ่นทั้ง ๆ ที่มีกฎนี้อยู่ แน่นอนว่ามีสาวงามมาทั้งที ต้องมีเรื่องราวความรักเกิดขึ้นแน่ ๆ  เพราะความสวย เผ็ด ดุ ของจาอินกระแทกตาอีคังเข้าเต็ม ๆ 

เค้าจีบกันแบบนี้เลยเหรอคะหัวหน้า!

นอกจากอีคังแล้ว ตระกูลแพคยังมีลูกชายอีกหนึ่งคนคือ ‘แพคอีฮยอน’ อีฮยอนเพิ่งจบการศึกษาจากญี่ปุ่น และกลับมาที่โชซอนเพื่อมาสอบข้าราชการ (เทียบกับในซีรีส์จีนก็คือสอบจอหงวนนั่นเองค่ะ) อีฮยอนเป็นลูกชายที่เกิดจากภรรยาตามกฎหมาย ทำให้ทั้งคู่ได้รับการปฏิบัติจากคนรอบข้างต่างกันตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ถึงอย่างนั้นพี่น้องสองคนนี้ก็ไม่เคยมีปัญหากัน อีคังเอ็นดูอีฮยอน ขณะที่อีฮยอนก็เคารพพี่ชายคนนี้มาไม่แพ้กัน

โชซอนคิ้วท์บอยมาแล้วจ้า

อีคังและอีฮยอนเป็นสองพี่น้องที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะการเลี้ยงดูที่ต่างกันอย่างที่กล่าวไป อีคังถูกเลี้ยงมาให้สร้างฐานะให้ครอบครัว แม้จะเป็นวิธีสกปรก เพื่อให้อีฮยอนได้รับการศึกษาที่ดี และได้เป็นชนชั้นผู้นำในอนาคต ตอนที่สองพี่น้องได้อยู่ด้วยกันครั้งแรก จะเห็นถึงอุปนิสัยใจคอ และความคิดที่สะท้อนออกมาเลยล่ะค่ะ

สองพี่น้องตระกูลแพค

แต่แล้วความมั่งคั่งของตระกูลแพคก็เริ่มสั่นคลอน เมื่อผู้ว่าการเขตโกบูคนใหม่เพิกถอนบังกงนยอง รวมไปถึงข่าวลือหนาหูที่ว่าการปฏิวัติชาวนาของกลุ่มทงฮักกำลังจะเกิดขึ้น เพราะการทุจริตของเหล่าขุนนาง และการรุกรานของญี่ปุ่น ท่ามกลางความอึกทึกและรื่นเรงของของเทศกาลปีใหม่ เบื้องหลังคือการเตรียมตัวก่อกบฏของกลุ่มทงฮัก แกนนำของการปฏิวัติในครั้งนี้คือ ‘จอนบงจุน’ เจ้าของร้านขายยาประจำท้องที่นั่นเอง อีคังดันไปเจอกลุ่มของบงจุนเข้าพอดี และฉุกคิดว่าจะใช้ชีวิตแบบกังฉิน รีดไถชาวบ้านต่อไป หรือมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลง เพื่อความเท่าเทียมของชาวบ้านทุกคน

 

จอนบงจุน ตัวละครที่คาดว่ามีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์

ด้วยแนวคิดของทงฮัก นอกจากจะปฏิวัติให้เกิดความเสมอภาคแล้ว ยังต้องการกลับไปปิดประเทศ เพราะเชื่อว่าความวุ่นวายที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการเข้ามาแทรกแซงของต่างชาติ พอเป็นแบบนี้ปุ๊บ ชายหนุ่มหัวก้าวหน้าอย่างอีฮยอนย่อมไม่เห็นด้วยแน่นอนค่ะ เพราะเจ้าตัวไปศึกษาเล่าเรียนมา จึงมีความคิดอยากพัฒนาบ้านเมืองให้ทัดเทียมโลกตะวันตก อย่างที่ได้ไปเจอมาตอนอยู่ญี่ปุ่น หากอีคังตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่มดงฮัก ก็เท่ากับว่า พร้อมท้าชนน้องชายต่างมารดาอย่างอีฮยอนทันที!

จะได้จับมือกันอีกไหม

จากที่เล่ามาดูเหมือนกว่าจะสนุกต้องดูไปครึ่งเรื่องใช่ไหมคะ แต่ผิดคาดมากเว่อร์! เพราะนี่เป็นเรื่องราวเพียง 2 - 3 ตอนแรกของซีรีส์  The Nokdu Flower เท่านั้น ใครจะไปคิดว่าเปิดเรื่องมา ก็แจงปมเพียบ ทั้งเรื่องการเมือง ความถูกต้อง และความสัมพันธ์ในครอบครัว

ฝีปากแซ่บยืนหนึ่ง

เรื่องราวกุ๊กกิ๊กระหว่างพระ - นาง อีคังและจาอิน ก็เข้ามาเบรกสถานการณ์ตึงเครียดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเวลาทั้งคู่ต่อปากต่อคำ ก็มีความสะดุดรักที่พักใจกันเบา ๆ 

แอ๊วเก่ง

ขณะเดียวกันเราก็จะได้เห็นพัฒนาการของสองตัวละครหลักอย่างอีคังและอีฮยอน ที่พลิกผันไปมาจนเลือกเอาใจช่วยไม่ถูกเลยทีเดียวค่ะ อาการรักพี่เสียดายน้องต้องมาแล้วล่ะเรื่องนี้ 

จากจับปากกามาถือปืนแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับอีฮยอนอปป้าของเรา!

The Nokdu Flower เลยเป็นหนึ่งในซีรีส์ครบรสประจำปีนี้ แซ่บด้วยบทอิงประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ที่เป็นเหตุการณ์จริงระหว่างยุคสงครามที่สำคัญของเอเชีย ใครชอบดูซีรีส์พีเรียดอยู่แล้วต้องห้ามพลาดเลยนะคะ ติดตามชมกันง่าย ๆ ได้ทาง viu.com และแอปพลิเคชั่น Viu เลยจ้า! 

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu  

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X