แฟนคลับ GOT7 เป็นห่วงความปลอดภัยของของแจ็คสัน (Jackson) จากเหตุชุมนุมในฮ่องกง
2019-08-14 21:09:21
Advertisement
คลิก!!!

 

แฟนคลับวง GOT7 ในฮ่องกงหลายคนต่างพากันเปลี่ยนใจขอให้ JYP Entertainment ยกเลิกคอนเสิร์ตในฮ่องกงของวง ที่มีแผนจะจัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม และ 1 กันยายนเนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของสมาชิกในวง แฟนคลับส่งข้อความถึง JYP ด้วยแฮชแท็ก #JYPCANCELHKCONCERT และ #JYPE홍콩콘서트취소 ผ่านทางทวิตเตอร์

แฟนคลับต่างหวาดกลัวเพราะมีผู้ชุมนุมหลายคนไม่พอใจ แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) จากข้อความล่าสุดบน Weibo ของเขาซึ่งเข้าร่วมแคมเปญ 'The Five-starred Red Flag has 1.4 billion guardians' ของสถานีโทรทัศน์แห่งชาติจีน (CCTV) และ โพสภาพธงชาติจีน

ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีชาวฮ่องกงออกมาประท้วงเกี่ยวกับกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ แคมเปญของ CCTV เกิดขึ้นเนื่องจากผู้ประท้วงหลายคนได้นำธงชาติจีนไปทิ้งลงในอ่าว Victoria เป็นสัญลักษณ์ว่าพวกเขาต้องการเป็นอิสระจากจีน เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม การที่แจ็คสันเข้าร่วมแคมเปญนี้ ผู้ชุมนุมมองว่าเหมือนเขาหันหลังให้ฮ่องกงและเลือกข้างจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อชื่อเสียงในจีนและเงิน 

แฟนคลับรู้สึกกังวลหลังจากที่มีการพูดถึงแจ็คสันอย่างรุนแรงในโลกออนไลน์ มีการแชร์ข้อมูลไฟล์ทเดินทาง เรียกแจ็คสันว่าหมูของคอมมิวนิสต์ และบอกว่าจะจับตัวเขาไว้ พร้อมฉีกธงชาติจีนต่อหน้าเขา เรื่องนี้ทำให้แฟนคลับหลายคนต้องการให้ JYP ยกเลิกคอนเสิร์ตที่ฮ่องกง เพื่อความปลอดภัยของสมาชิก แต่ในทางกลับกันก็ยังมีแฟนคลับหลายคนเห็นว่าการยกเลิกคอนเสิร์ตก็เหมือนเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของวงในฮ่องกง และจะส่งผลกับตัววงในอนาคต

ขอให้ทุกคนปลอดภัย และก้าวข้ามความขัดแย้งนี้ไปโดยปราศจากความรุนแรงด้วยเถอะนะ!

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X