ฮาแจซอก ได้ออกมาพูดถึงทัศนคติที่มีต่อคนอ้วนในสังคมเกาหลี
2019-07-27 10:08:40
Advertisement
Pyramid Game

 

นักแสดงหญิง ฮาแจซอก (Ha Jae Suk) ซึ่งรับบทเป็น มินแจฮี ในซีรีส์เรื่อง Perfume ซึ่งตัวละครของเธอเป็นหญิงสาวที่น้ำหนักลดลงราวกับปาฏิหาริย์ และกลายเป็นสาวสวย ฮาแจซอกได้มาพูดคุยเรื่องมุมมองของคนทั่วไปต่อสาวเจ้าเนื้อในสังคมเกาหลี

ฮาแจซอกเปิดเผยว่าเธอน้ำหนักเยอะมาโดยตลอด ตัวละครในเรื่องอาจมีช่วงเวลารุ่งโรจน์ของตัวเองให้มองย้อนกลับไป แต่นักแสดงสาวบอกว่าเธอไม่เคยมีช่วงเวลานั้นเลย

 “ฉันอ้วนมาตลอดชีวิตจนถึงตอนนี้ ฉันว่าถ้าฉันอยากมีเอวเอส การตายแล้วเกิดใหม่ยังง่ายกว่าการพยายามทำให้เกิดขึ้นจริงในชาตินี้ค่ะ ฉันอยากมีช่วงเวลาที่มองย้อนกลับไปแล้วเห็นความรุ่งโรจน์แบบแจฮี แจฮีสามารถใช้น้ำหอมและเปลี่ยนเธอให้กลับไปเป็นตอนที่ยังสวยอยู่ได้ แต่ฉันอ้วนมาตลอดเลยค่ะ ฉันเสียใจนะคะ ฉันไม่มีช่วงเวลานั้นให้ย้อนกลับไปเลย” – ฮาแจซอก

ชาวเน็ตมักจะวิจารณ์รูปร่างของฮาแจซอกอยู่บ่อยครั้ง บางคนบอกว่าเธอพยายามทำให้ตัวเองสวยด้วยการภูมิใจเกินไปในน้ำหนักของตัวเอง ฮาแจซอกบอกว่าเธอไม่เคยบอกว่าความอ้วนคือความสวย เธอรู้ตัวว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเรื่องความสวยของคนทั่วไป

“ฉันเคยหัวเราะตอนอ่านคอมเม้นท์ค่ะ แล้วก็ด่าเวลาเจอคอมเม้นท์ที่หยาบเกินไป วันนี้ฉันก็อยากด่าให้ฟังค่ะ ‘อย่าหลงตัวเองว่าขนาดอ้วนยังสวยเลย’ ขนาดคุณยังไม่เคยมองว่าฉันสวย แค่ 0.00001% ก็ยังไม่มี แล้วฉันจะหลงตัวเองว่าอ้วนแล้วสวยได้ยังไง?! ฉันไม่เคยบอกให้คนมองคนอ้วนว่าเป็นคนสวยนะคะ” – ฮาแจซอก

เธอฝากบอกถึงคน ทั้งในวงการบันเทิง รวมถึงที่คอมเม้นท์ว่าคนที่ไม่ผอมว่า 

“ฉันไม่เคยบอกให้คนมองคนอ้วนว่าสวย 

ฉันทำงานในวงการที่คนต่างวิจารณ์และตัดสินฉันด้วยมาตรฐานความสวยของพวกเขา คุณคิดว่าฉันไม่เคยมีความรู้สึกเสียใจหรือหงุดหงิดกับคำเหล่านั้นเลยเหรอ? ฉันรู้สึกว่ามันเศร้ามากที่คนต่างคิดว่าการดูแลตัวเองที่ดีที่คุณทำได้ก็คือการทำให้ตัวเองผอม

ฉันหวังว่าจะเป็นนักแสดงที่ดีขึ้น ฉันอ่านหนังสือหลายเล่ม เรียนดนตรี เรียนเต้น และออกกำลังกายอย่างจริงจัง มันเร็วเกินไปค่ะที่จะตัดสินฉันว่าเป็นคนน่าด้อยค่า ขี้เกียจ และไม่ดูแลตัวเอง ด้วยการมองแค่เรื่องน้ำหนักอย่างเดียว 

หลายคนมักบอกว่า ‘ที่พูดไปก็เพราะเป็นห่วงสุขภาพเธอนั่นแหละ’ ได้โปรดหยุดเสแสร้งค่ะ!

ฉันดูแลสุขภาพตัวเองอยู่แล้ว! ถ้าจะมาพูดแบบนี้กับฉัน อย่างน้อยแสดงความจริงใจด้วยการซื้อเจลลี่คุมน้ำหนักมาให้ฉันด้วยซิค่ะ! 

อีกครั้งนะคะ ฉันขอย้ำอีกครั้งว่าไม่พูดว่าอ้วนแล้วไง ก็สวยอ่ะ ฉันรู้ค่ะว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ ฉันรู้ แต่มันเป็นเรื่องยากสำหรับฉัน ฉันพยายามหลายครั้งแล้ว แต่มันยากจริงๆ คุณทำทุกสิ่งที่อยากทำให้สำเร็จได้ทุกเรื่องหรือเปล่าคะ? ฉันไม่ได้จะพูดว่าฉันจะไม่พยายามแล้ว แต่ขอเถอะค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นคุณแม่ ภรรยาที่ดี คุณพ่อแสนใจดี ในฐานะคนคนหนึ่ง ได้โปรดอย่าไปตัดสินชีวิตของคนคนหนึ่งที่เขาพยายามทำชีวิตตัวเองให้ดีเท่าที่เขาทำได้แล้ว ด้วยการตัดสินจากความอ้วนของเขา หรือ รูปลักษณ์ภายนอกเลยค่ะ” – ฮาแจซอก

เธอได้ส่งข้อความถึงผู้หญิงที่เป็นเหมือนแจฮี เธอสนับสนุนให้ทุกคนรักตัวเอง ไม่ว่ารูปร่างหน้าตาจะเป็นอย่างไร ฮาแจซอกบอกว่าทุกคนต้องเป็นคนรักของใครบางคน มีคนที่จะรักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข และนั่นคือสิ่งที่ควรยินดี 

เธอหวังว่าจะมีคนมากขึ้นเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง โลกเปลี่ยนแปลงได้ด้วยความรัก!

 “ฉันไม่รู้ว่า นักแสดง ในความคิดของคุณต้องเป็นอย่างไร แต่ฉันรักตัวเองในฐานะนักแสดง ฉันอาจจะไม่เคยมีเอวมด แต่ฉันก็เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตและท้าทายบททดสอบใหม่อยู่เสมอ มันไม่สำคัญว่าเราจะดูเป็นอย่างไร มารักตัวเองกันเถอะ ถึงแจฮีตัวจริงที่อยู่บนโลกทุกคน! ใช้ชีวิตของตัวเองให้ดีนะคะ! คุณไม่รู้สึกดีเหรอเมื่อรู้ตัวว่ามีพ่อแม่ที่รักคุณอย่างสุดหัวใจตอนที่คุณเกิดมา และเพื่อนที่พร้อมจะออกไปดื่มโซจูทันทีที่คุณรู้สึกแย่และเจ็บปวดเพราะถูกโลกทำร้ายมา?! 

ดังนั้นก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ว่าจะมีอีกกี่อุปสรรคเข้ามาทดสอบชีวิตของคุณ! โอเค๊?

โลกใบนี้ คุณสามารถเปลี่ยนมันได้! แค่เปลี่ยนตัวเอง! คุณไม่คิดเหรอว่าซักวันหนึ่งโลกก็ต้องเปลี่ยนไป ถ้าตัวของคุณเองเปลี่ยนแปลง ใช้ชีวิตอย่างภาคภูมิใจ! คุณน่ารักที่สุด! ตัวของคุณมีค่าต่อตัวเองมากว่าคนไหนๆ” – ฮาแจซอก

ท้ายสุด เธอบอกรักสามีของตัวเองที่คอยอยู่เคียงข้างเธอมาตลอด ไม่ว่าตัวเลขบนตาชั่งจะเป็นเลขอะไร ฮาแจซอกบอกว่า เขามหัศจรรย์มากกว่าพระเอกซีรีส์เสียอีก!

“ไม่ว่าฉันจะน้ำหนัก 10 กิโล หรือ 50 กิโล หรือการที่ฉันน้ำหนักขึ้น 30 กิโลกรัมหลังจากแต่งงาน แต่สามีอีของฉันยังคงรักฉัน เขารักในตัวฉัน และปลอบใจฉันด้วยการบอกฉันว่า ‘คุณสวยเสมอ’ สำหรับฉัน คุณเลิศกว่า ‘ซออีโด’ เสียอีก ขอบคุณนะคะ ฉันรักคุณและนับถือคุณนะ” – ฮาแจซอก

ด้วยพลังจากคำพูดของเธอ ฮาแจซอกได้เปลี่ยนชีวิตของแจฮี ในโลกแห่งความจริงอีกหลายคน!

 

“ถึงเวลาที่ต้องร่ำลาบทแจฮี คำถามที่ฉันถูกถามบ่อยช่วงนี้คือ ‘คุณลดน้ำหนักไปกี่กิโลกรัม’ ‘ทำอย่างไรน้ำหนักถึงลด’ ฉันต้องลดน้ำหนักลงหลายกิโล ฉันต้องพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อความฝันของแจฮีที่อยากเป็นนางแบบ! ฉันเลิกกินคาร์โบไฮเดรตและโซจู นี่คือสิ่งที่ฉันรักมากเลยนะ ฉันต้องหันมากินผักและโปรตีน ขณะกำลังออกกำลังกายอยู่ยังได้กลิ่นอกไก่เลย พอฉันลดน้ำหนักลงได้ขนาดนี้ฉันก็อยากอวดแหละว่าลดไปได้แค่ไหน ฉันพยายามหนักมากจริงๆ (ถึงแม้จะยังห่างไกลจากคำว่า ผอมเพรียว) แต่พอมองย้อนกลับไป ฉันเคยบอกผู้คนที่รักฉันว่าให้รักฉัน เพราะเป็นฉัน ดังนั้นฉันเลยอายนิดหน่อยที่จะอวดว่าฉันลดความอ้วนอยู่นะ

ฉันอ้วนมาตลอดชีวิตจนถึงตอนนี้ ฉันว่าถ้าฉันอยากมีเอวเอส การตายแล้วเกิดใหม่ยังง่ายกว่าการพยายามทำให้เกิดขึ้นจริงในชาตินี้ค่ะ ฉันอยากมีช่วงเวลาที่มองย้อนกลับไปแล้วเห็นความรุ่งโรจน์แบบแจฮี แจฮีสามารถใช้น้ำหอมและเปลี่ยนเธอให้กลับไปเป็นตอนที่ยังสวยอยู่ได้ แต่ฉันอ้วนมาตลอดเลยค่ะ ฉันเสียใจนะคะ ฉันไม่มีช่วงเวลานั้นให้ย้อนกลับไปเลย ฉันอยากบอกให้คุณรู้เรื่องนี้ ฉันเขียนเรื่องนี้ได้หลังจากดื่มเข้าไปเล็กน้อย นี่เป็นครั้งแรกเลยนะที่ฉันกลับมาดื่มโซจูอีกครั้ง คิดถึงจังเลย รสชาติของมันช่างหวานหอม

ฉันเคยหัวเราะตอนอ่านคอมเม้นท์ค่ะ แล้วก็ด่าเวลาเจอคอมเม้นท์ที่หยาบเกินไป วันนี้ฉันก็อยากด่าให้ฟังค่ะ ‘อย่าหลงตัวเองว่าขนาดอ้วนยังสวยเลย’ ขนาดคุณยังไม่เคยมองว่าฉันสวย แค่ 0.00001% ก็ยังไม่มี แล้วฉันจะหลงตัวเองว่าอ้วนแล้วสวยได้ยังไง?! ฉันไม่เคยบอกให้คนมองคนอ้วนว่าเป็นคนสวยนะคะ

ฉันไม่เคยบอกให้คนมองคนอ้วนว่าสวย ฉันทำงานในวงการที่คนต่างวิจารณ์และตัดสินฉันด้วยมาตรฐานความสวยของพวกเขา คุณคิดว่าฉันไม่เคยมีความรู้สึกเสียใจหรือหงุดหงิดกับคำเหล่านั้นเลยเหรอ? ฉันรู้สึกว่ามันเศร้ามากที่คนต่างคิดว่าการดูแลตัวเองที่ดีที่คุณทำได้ก็คือการทำให้ตัวเองผอม ฉันหวังว่าจะเป็นนักแสดงที่ดีขึ้น ฉันอ่านหนังสือหลายเล่ม เรียนดนตรี เรียนเต้น และออกกำลังกายอย่างจริงจัง มันเร็วเกินไปค่ะที่จะตัดสินฉันว่าเป็นคนน่าด้อยค่า ขี้เกียจ และไม่ดูแลตัวเอง ด้วยการมองแค่เรื่องน้ำหนักอย่างเดียว 

หลายคนมักบอกว่า ‘ที่พูดไปก็เพราะเป็นห่วงสุขภาพเธอนั่นแหละ’ ได้โปรดหยุดเสแสร้งค่ะ!ฉันดูแลสุขภาพตัวเองอยู่แล้ว! ถ้าจะมาพูดแบบนี้กับฉัน อย่างน้อยแสดงความจริงใจด้วยการซื้อเจลลี่คุมน้ำหนักมาให้ฉันด้วยซิค่ะ! 

อีกครั้งนะคะ ฉันขอย้ำอีกครั้งว่าไม่พูดว่าอ้วนแล้วไง ก็สวยอ่ะ ฉันรู้ค่ะว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ ฉันรู้ แต่มันเป็นเรื่องยากสำหรับฉัน ฉันพยายามหลายครั้งแล้ว แต่มันยากจริงๆ คุณทำทุกสิ่งที่อยากทำให้สำเร็จได้ทุกเรื่องหรือเปล่าคะ? ฉันไม่ได้จะพูดว่าฉันจะไม่พยายามแล้ว แต่ขอเถอะค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นคุณแม่ ภรรยาที่ดี คุณพ่อแสนใจดี ในฐานะคนคนหนึ่ง ได้โปรดอย่าไปตัดสินชีวิตของคนคนหนึ่งที่เขาพยายามทำชีวิตตัวเองให้ดีเท่าที่เขาทำได้แล้ว ด้วยการตัดสินจากความอ้วนของเขา หรือ รูปลักษณ์ภายนอกเลยค่ะ

ตอนนี้ฉันต้องบอกลาแจฮี และกลับไปเป็นคนธรรมดาที่ชื่อว่า ฮาแจซอกแล้ว ฉันอาจจะเดินไปหาคุณแม่ข้างบ้าน ดื่มเล็กน้อยกับชาวประมง ถ้าฉันทำแบบนั้น ไม่แน่ใจว่าน้ำหนักจะยังคงเท่ากับตอนนี้หรือไม่ แต่ฉันชอบนะที่ฉันได้เจอผู้คน ได้รักพวกเขา ได้แบ่งปันรอยยิ้มและน้ำตากับพวกเขาแบบนี้  ฉันไม่รู้ว่า นักแสดง ในความคิดของคุณต้องเป็นอย่างไร แต่ฉันรักตัวเองในฐานะนักแสดง ฉันอาจจะไม่เคยมีเอวมด แต่ฉันก็เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตและท้าทายบททดสอบใหม่อยู่เสมอ ถ้าตัวละครที่ฉันต้องแสดงต้องผอม ฉันก็จะยอมลดความอ้วนอีกครั้ง รักตัวเองกันเถอะค่ะ ฉันอยากบอกพวกคุณอย่างนี้จริงๆ 

ไม่ว่าฉันจะน้ำหนัก 10 กิโล หรือ 50 กิโล หรือการที่ฉันน้ำหนักขึ้น 30 กิโลกรัมหลังจากแต่งงาน แต่สามีอีของฉันยังคงรักฉัน เขารักในตัวฉัน และปลอบใจฉันด้วยการบอกฉันว่า ‘คุณสวยเสมอ’ สำหรับฉัน คุณเลิศกว่า ‘ซออีโด’ เสียอีก ขอบคุณนะคะ ฉันรักคุณและนับถือคุณนะ

ถึงแจฮีตัวจริงที่อยู่บนโลกทุกคน! ใช้ชีวิตของตัวเองให้ดีนะคะ! คุณไม่รู้สึกดีเหรอเมื่อรู้ตัวว่ามีพ่อแม่ที่รักคุณอย่างสุดหัวใจตอนที่คุณเกิดมา และเพื่อนที่พร้อมจะออกไปดื่มโซจูทันทีที่คุณรู้สึกแย่และเจ็บปวดเพราะถูกโลกทำร้ายมา?! 

ดังนั้นก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ว่าจะมีอีกกี่อุปสรรคเข้ามาทดสอบชีวิตของคุณ! โอเค๊?

โลกใบนี้ คุณสามารถเปลี่ยนมันได้! แค่เปลี่ยนตัวเอง! คุณไม่คิดเหรอว่าซักวันหนึ่งโลกก็ต้องเปลี่ยนไป ถ้าตัวของคุณเองเปลี่ยนแปลง ใช้ชีวิตอย่างภาคภูมิใจ! คุณน่ารักที่สุด! ตัวของคุณมีค่าต่อตัวเองมากว่าคนไหนๆ

ข้อความจากพี่แจซอก ถึงแจฮีทุกคนบนโลกนี้” - ฮาแจซอก

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X