ไอดอล แฟนคลับ และสนามบิน ความวุ่นวายที่ต้องได้รับการแก้ไข
2019-07-20 10:08:46
Advertisement
Pyramid Game

เหตุการณ์ความวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนเกิดขึ้นหลังจากที่แฟนคลับทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมเพื่อที่จะได้เห็นไอดอลที่ชื่นชอบอย่าง NCT127

สำหรับคนส่วนใหญ่เหตุผลในการไปสนามบินก็คงเป็นการเดินทาง หวังจะใช้เวลาก่อนขึ้นเครื่องแค่ไม่นาน หรือไปรอรับญาติพี่น้องแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

แต่สำหรับแฟนคลับไอดอลเคป็อปนั้นแตกต่างออกไป สนามบินเหมือนเป็นที่ที่พวกเขาสามารถเห็นไอดอลได้แบบใกล้ชิด และหาโอกาสแบบนี้ได้น้อยมาก เราจะเห็นได้จากการที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็จะมีแฟนคลับไปรอรับไอดอลของพวกเขาที่สนามบินอยู่เสมอ คนจำนวนมากย่อมมาพร้อมกับความวุ่นวาย อย่างที่มักจะได้เห็นกันบ่อยครั้งในสนามบินในเอเชีย

อย่างข่าวในหนังสือพิมพ์บางกอกโพส ที่เขียนถึงสมาชิกวง NCT 127 ซึ่งเดินทางมายังประเทศไทย และมีแฟนคลับจำนวนมากไปต้อนรับ ในวันนั้นได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น โดยข่าวรายงานว่า “แฟนคลับพยายามเข้าไปในเขตที่สงวนไว้เฉพาะผู้เดินทางเท่านั้น และยืนบนรถเข็นกระเป๋า เพื่อจะได้มองเห็นไอดอลที่พวกเขาชอบ”

เจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ออกมาบอกว่าจะหามาตรการแก้ไขเรื่องนี้ จะมีการทำแผงกั้น จัดพื้นที่ไว้ให้แฟนคลับโดยเฉพาะ และมีการปรับหรือดำเนินคดีทางกฎหมายต่อผู้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้สนามบินมากจนเกินไป

ความวุ่นวายนี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยแห่งเดียว อย่างในจีนก็มีแฟนคลับที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นกัน เมื่อปีที่แล้ว แฟนคลับชาวจีนได้พยายามเข้าไปในประตูผู้โดยสารฝั่งขาออก รุมกันขึ้นเครื่องบินบริเวณห้องผู้โดยสารชั้น 1 เพื่อจะได้เห็นไอดอล ความโกลาหลนี้ทำให้เที่ยวบินล่าช้าไป 2 ชั่วโมง

หรือจะเป็นเมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ ซึ่งอาร์มี่ 16 คน ได้ไปรอไอดอลของพวกเขา ซึ่งน่าจะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินนี้ จากข่าวของสำนักข่าวออนไลน์ Next Shark เปิดเผยว่า ครั้งนั้นมีกระจกแตกด้วย

และเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว สายการบินเกาหลีได้ประกาศเปลี่ยนระเบียบการขอคืนเงินสำหรับการยกเลิกตั๋วเครื่องบิน สืบเนื่องมาจากแฟนคลับชาวจีน 2 คน และฮ่องกง 1 คน ของวง Wanna One ได้ขึ้นไปบนเครื่อง เดินทางจากโซล ไปยัง ท่าอากาศยานฮ่องกง แฟนคลับเหล่านั้นได้ถ่ายภาพไอดอลของพวกเขา และขอลงจากเครื่อง ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นกว่า 360 คน ต้องลงจากเครื่องบินตามกฎความปลอดภัยและตรวจสอบก่อนขึ้นเครื่องอีกครั้ง

แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่เพียงแค่ทำความเดือดร้อนให้แก่ผู้เดินทาง เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องในสนามบินคนอื่นเท่านั้น แต่เหล่าไอดอลก็ไม่ได้เห็นด้วยกับการกระทำของแฟนคลับ อย่างที่ คังซึงยุน วง WINNER ได้ออกมาทวิตถึงแฟนคลับของเขาเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ว่า “ผมอยากให้พวกคุณถ่ายรูปไปด้วย และเคารพกฎของสนามบินไปด้วย คุณจะได้ไม่เจ็บตัว และไม่รบกวนคนอื่นที่มาใช้สนามบินเช่นกัน”

สนามบินบางสนามบินอย่างสนามบินนานาชาติฮ่องกง ได้เริ่มแก้ไขปัญหานี้แล้วโดยการจัดพื้นที่ภายนอกสนามบินไว้สำหรับต้อนรับศิลปินโดยเฉพาะ คิดว่าสนามบินอื่นๆรวมทั้งสนามบินสุวรรณภูมิควรจะนำแนวทางนี้มาแก้ไขปัญหาเดียวกันนี้เช่นกัน

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X