บีทีเอส (BTS) เป็นบอยแบนด์เคป็อปที่มีรายได้มากที่สุด จัดอันดับโดย Forbes
2019-07-11 09:18:31
Advertisement
คลิก!!!

บีทีเอส (BTS) เข้าสู่อันดับ Forbes Celebrity ครั้งแรกในอันดับที่ 43 จาก 100 อันดับ กวาดรายได้กลับบ้านก่อนหักภาษีเมื่อปีที่แล้วรวมทั้งสิ้นประมาณ 57 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,700 ล้านบาท) บีทีเอสเป็นบอยแบนด์เคป็อปเพียงวงเดียวที่ติดในการจัดอันดับนี้ในปีนี้

รายได้ส่วนใหญ่ของพวกเขาในปีนี้มาจากการทัวร์คอนเสิร์ต Love Yourself World Tour รวมกับ Love Yourself: Speak Yourself Stadium Tour และยอดขายของอัลบั้มที่ทุบสถิติหลายรายการอย่าง Love Yourself ทั้ง 3 อัลบั้ม ได้แก่ Her, Tear และ Answer

บีทีเอสประสบความสำเร็จทั้งใน อเมริกาเหนือ, ยุโรป และเอเชีย พวกเขาแสดงคอนเสิร์ตในอารีน่าขนาดใหญ่ ทั้ง Soldier Field, MetLife Stadium และ Rose Bowl บัตรคอนเสิร์ตถูกขายหมดเกลี้ยง พวกเขากวาดรายได้ไปคร่าวๆ 44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการแสดงใน 6 สเตเดียมแรกในสหรัฐฯ ด้วยยอดขายบัตรประมาณ 300,000 ใบ และรายได้ 7,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อคืน (ประมาณ 215 ล้านบาท)

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการจำหน่ายเทปบันทึกภาพคอนเสิร์ต Burn The Stage: The Movie เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ได้รับรายได้ทั่วโลกไปประมาณ 18.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเทปบันทึกภาพคอนเสิร์ต BTS World Tour: Love Yourself in Seoul กวาดรายได้ไปประมาณ 11.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไม่รวมรายได้ในเกาหลี) รายได้นี้นับจนถึงเดือนมกราคม

Forbes global Celebrity 100 ได้จัดอันดับคนดังทั่วโลกซึ่งนำมาจากรายได้ก่อนหักภาษีที่พวกเขาได้รับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2018 – 1 มิถุนายน 2019 ก่อนจะถูกแบ่งสัดส่วนให้กับผู้จัดการ ทนาย และต้นสังกัด Forbes ได้พิจารณาจาก Nielsen Music, Pollstar, IMDB, BookScan, ComScore และ NPD รวมถึงสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในวงการบันเทิง และตัวศิลปินคนดังเหล่านั้นเอง จากนั้นได้นำผลดังกล่าวมาประมวลผลและจัดอันดับว่าใครกำลังมาแรงในธุรกิจทั่วโลกในขณะนี้

  • บีทีเอสปล่อยอัลบั้ม 'Love Yourself' ในช่วงปี 2017 – 2018

  • บีทีเอสมีคอนเสิร์ตที่ MetLife Stadium และ Rose Bowl ซึ่งเป็นการเพิ่มตารางทัวร์จากแผนเดิม

  • อัลบั้ม 'Map of the Soul: Persona' ผลงานล่าสุดของพวกเขา เดบิวส์อันดับ 1 ในชาร์ต Billboard 200 เมื่อเดือนเมษายน

  • เมื่อเดือนมิถุนายน บีทีเอสได้ปล่อย เกม BTS World มาให้แฟนคลับได้จำลองเป็นผู้จัดการของวงและนำพาพวกเขาให้กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ของวงการเคป็อป

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X