ไอดอลเคป็อปที่มีบ้านเกิดอยู่เกาะเชจู
2019-07-09 20:10:04
Advertisement
คลิก!!!

เกาะเชจู นอกจากจะเป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีทัศนียภาพงดงามของเกาหลีใต้แล้ว ยังเป็นบ้านเกิดของไอดอลเคป็อปหน้าตาดีของวงการบันเทิงเกาหลีอีกด้วย!

เกาะเชจูตั้งอยู่ชายฝั่งทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดสัปดาห์ยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของทั้งชาวเกาหลีและชาวต่างประเทศ บนเกาะนี้มีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์อย่างภาษาถิ่นที่แตกต่างจากเมืองอื่น

และนี่คือไอดอลเคป็อปที่ส่งตรงจากเกาะเชจู

ซึงกวาน (Seungkwan) – SEVENTEEN

ซึงกวานคือความภูมิใจของเกาะเชจู ไม่ใช่แค่เพราะเขามีชื่อเสียงเท่านั้น แต่เขายังโปรโมทบ้านเกิดของตัวเองอยู่ตลอด นามสกุลของเขาคือ ‘บู’ มีต้นกำเนิดมาจากเกาะเชจู และมีเพียงคนเกาหลีประมาณ 10,000 คนที่ใช้นามสกุลนี้ เขาพูดภาษาถิ่นเชจูโชว์แฟนคลับตลอด แถมแปลเนื้อเพลงเป็นภาษาถิ่นเชจูอีกด้วย

มินา (Mina) – gugudan

มินาเกิดที่ อิชอน จังหวัดกยองจี แต่ย้ายไปเกาะเชจูตั้งแต่เธออายุ 8 ขวบ เธอเติบโตที่นั้นและจบการศึกษาชั้น ม.ต้น ก่อนจะเดินทางมาโซลเพื่อตามหาความฝัน ในรายการ Produce 101 มินาเคยแปลงเนื้อเพลง Glass Bead ของ GFRIEND เป็นภาษาถิ่นเชจู

แบคโฮ (Baekho) - NU’EST

แบคโฮเป็นอีกคนที่มีบ้านเกิดอยู่ที่เกาะเชจู เขาใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นจนถึงมัธยมปลาย ก่อนจะมาแข่งขัน Superstar K และได้รับการเรียกตัวเข้าเป็นเด็กฝึก เขาบอกตลอดว่าเขามักจะกลับไปที่บ้านเกิดเพื่อหาแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง

ดายอง (Dayoung) – WJSN

ดายองเกิดที่เกาะเชจู และพ่อแม่ของเธอก็ยังคงอาศัยอยู่ที่นั่น เธอมักจะโชว์ภาษาถิ่นเชจูเวลาไปออกรายการโทรทัศน์อยู่บ่อยครั้ง และเคยเล่าว่าตอนเด็กเคยลำบากเพราะว่าไต้ฝุ่นพัดถล่มจนทำให้น้ำท่วมบ้านอีกด้วย

จูฮักนยอน (Ju Haknyeon) - The Boyz

การที่เขามาจากเชจู เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้โดดเด่นในรายการ Produce 101 Season 2 เขาพูดถึงบ้านเกิดในรายการ และแฟนคลับพบว่าตอนนี้คุณแม่ของเขาก็ยังคงทำฟาร์มหมูขนาดใหญ่อยู่ที่เกาะเหมือนเดิม

จอย (Joy) - Red Velvet

หลายคนอาจไม่รู้ว่าจอยเกิดที่เกาะเชจู เพราะเธอมาใช้ชีวิตและเติบโตที่โซลตั้งแต่เด็ก จอยเองก็บอกว่าเธอจำช่วงเวลานั้นไม่ค่อยได้แล้วเหมือนกัน เพราะเธอมาอยู่โซลตั้งแต่อายุยังน้อย

จินฮวาน (Jinhwan) – iKON

จินฮวานเป็นอีกคนที่แสดงความเป็นคนเชจูเวลาไปออกรายการโทรทัศน์อยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้จินฮวานจะย้ายมาอยู่โซลเพื่อทำตามความฝัน แต่คุณแม่ของเขายังคงอาศัยอยู่ที่เกาะเชจู และเปิดร้านกาแฟของตัวเองอยู่ที่นั่น

โซยู (Soyou)

โซยูเกิดและเติบโตที่เกาะเชจูจนกระทั่งอายุ 9 ปี เธอเคยเล่าเรื่องชีวิตัยเด็กของตัวเองในรายการโทรทัศน์ และเคยร้องเพลงชื่อดังอย่าง “The Blue Night of Jeju Island”

แฮชาน (Haechan) – NCT

แฮชานเกิดที่โซล แต่ย้ายไปเกาะเชจูตอนเขาอายุ 7 ขวบ หลังจากนั้นเขากลับมาโซลอีกครั้งและเข้าโรงเรียน Seoul School for Performing Arts และได้ออดิชั่นเข้า SM Entertainment

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X