โปรดิวเซอร์ Law of the Jungle เคยเซ็นข้อตกลงห้ามล่าสัตว์ป่ากับไทยเมื่อเดือน มี.ค.
2019-07-08 17:18:03
Advertisement
คลิก!!!

ช่อง PBS มีการเปิดเผยจดหมายจากโปรดิวเซอร์รายการ Law of the Jungle ซึ่งส่งถึงหน่วยงานรัฐบาลไทย ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าระหว่างการถ่ายทำจะไม่มีการล่าสัตว์เกิดขึ้น

โปรดิวเซอร์รายการ Law of the Jungle ได้ระบุในจดหมายส่งถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ว่าจะไม่มีการล่าสัตว์เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำ จดหมายลงลายเซ็น โชยองแจ ซึ่งรับหน้าที่กำกับรายการ Law of the Jungle

ในข้อ 2 ทีมโปรดิวเซอร์ได้พูดถึงรายละเอียดกิจกรรมในการถ่ายทำ อาทิพายเรือแคนู, นั่งเรือหางยาว และ ดำน้ำตื้น รวมถึงขอเพิ่มเติมการพักค้างคืนภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อุทยาน

หลังจากมีการเปิดเผยดังกล่าวออกมา โปรดิวเซอร์ของรายการได้ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ได้ทำความเข้าใจกฎของอุทยานแห่งชาติอย่างถี่ถ้วน “พวกเขาสัญญาว่าจะไม่ล่าสัตว์ ทำให้ได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำได้”

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ของไทยได้ออกมาบอกว่าจะมีการลงโทษตามกฎหมายต่อสมาชิกของรายการ Law of the Jungle ที่จับหอยมือเสือ จากรายงานของสำนักข่าวจาการ์ตาได้รายงานว่า นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้แจ้งกับสำนักข่าว AFP ว่าได้เข้าแจ้งความนักแสดงสาวที่จับหอยมือเสือ 2 ข้อหา ได้แก่ละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า และระเบียบอุทยานแห่งชาติ

“ทีมโปรดิวเซอร์ได้แสดงความเสียใจ และขอโทษ แต่เรื่องนี้ผิดกฎหมายอาญา และเราจะไม่ถอนแจ้งความ” นายณรงค์กล่าว “ถึงแม้ขณะนี้นักแสดงหญิงคนดังกล่าวจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ตำรวจกำลังหาวิธีในการติดตามตัวเธอ” ข่าวรายงานว่าตำรวจจะติดตามตัวนักแสดงสาวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล

นักแสดงหญิงที่ถูกแจ้งความคือ อียอลอึม อายุ 23 ปี ซึ่งปรากฏตัวในรายการ Law of the Jungle ตอนที่ 370 และในตอนที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 29 เมษายน อียอลอึมได้จับหอยมือเสือจำนวน 3 ตัว ใกล้เกาะมุก และสมาชิกในรายการได้นำหอยทั้งหมดไปทำอาหารรับประทาน หลังจากออกอากาศ ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต และเจ้าหน้าที่หาดเจ้าไหมได้เข้าแจ้งความให้ตำรวจสืบสวนเมื่อวันที่ 4 เมษายน สำหรับการกระทำผิดนี้จะมีโทษปรับจำนวน 20,000 บาท หรือ จำคุกสูงสุด 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

“ผมขอโทษเป็นอย่างยิ่งสำหรับการไม่ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎของท้องถิ่น และกฎหมายเกี่ยวกับหอยมือเสือในไทย” โปรดิวเซอร์รายการ Law of the Jungle ออกมาขอโทษ หลังจากก่อนหน้านี้เคยบอกว่าสิ่งที่ทำไปนั้นไม่ผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ของประเทศไทยบอกว่าจะไม่มีการถอนแจ้งความ

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X