รายการ “Law Of the Jungle” กล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ จากการจับและบริโภคหอยมือเสือในประเทศไทย
2019-07-05 15:03:47
Advertisement
คลิก!!!

รายการ “Law Of the Jungle” ที่ออกอากาศช่อง SBS ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าจับและบริโภคหอยมือเสือ ที่เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองของประเทศไทย

ในรายการที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ผู้ร่วมรายการได้เดินทางไปที่เกาะมุก ที่อยู่ภาคใต้ของประเทศไทย นักแสดงสาวอียอลอึม (Lee Yul Em) ได้จับหอยขนาดใหญ่ที่ชื่อว่าหอยมือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองมาบริโภค ฉากดังกล่าวได้ถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ทำให้มีการเรียกร้องขอให้มีการสอบสวนรายการนี้

สื่อมวลชน เช่นหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และข่าวช่อง Channel News Asia รายงานว่า กรมอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้ขอให้สอบสวนรายการ “Law Of the Jungle” เพราะหอยมือเสือถูกจำแนกเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทยเมื่อปี 2535 และหากละเมิดจะถูกปรับเป็นเงิน 40,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 4 ปี

ทีมงาน “Law of the Jungle” ได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำในพื้นที่ของกรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากกรมอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมอธิบายว่า

“เป็นเรื่องยากที่จะติดตามทีมงานของรายการ เนื่องจากพวกเขาไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่ออกถ่ายทำในพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเขตอุทยาน”

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า

“พวกเขาทราบดีถึงกฎหมายและข้อบังคับของเรา ขณะนี้เรากำลังติดต่อกับบริษัทเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบถึงการทำผิดครั้งนี้ และจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป”

รายการ “Law of the Jungle” ได้นำคลิปวิดีโอที่แสดงการจับ และทำอาหารจากหอยมือเสือ ออกจากเว็บไซต์ทั้งหมด และทีมงาน “Law of the Jungle” ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการด้วยข้อความว่า

“เราต้องขออภัยอย่างยิ่งสำหรับการกระทำที่ผิดพลาด เนื่องจากไม่ศึกษาข้อมูลอย่างเต็มที่ ทั้งยังไม่คุ้นเคยกับกฎระเบียบในท้องถิ่นเกี่ยวกับหอยมือเสือในประเทศไทย เราจะให้ความสนใจมากขึ้นในอนาคต”

ที่มา https://entertain.naver.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X