เรื่องราวชีวิตของเด็กฝึกหัด ผ่านปากของอดีตเทรนนี่ค่าย SM
2019-06-24 19:48:24
Advertisement
คลิก!!!

อดีตเด็กฝึกหัดของค่าย SM Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวแสนยากลำบากของเธอขณะที่ใช้ชีวิตในฐานะเด็กฝึกหัดของค่าย

แฟนคลับหลายคนอาจได้ติดตามศิลปินอย่างวง WINNER, iKON, TWICE และ MONSTA X ตั้งแต่ที่พวกเขาเป็นเด็กฝึกหัดและเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัลกันตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ จากในรายการที่เห็นก็ยืนยันแล้วว่าเด็กฝึกหัดแต่ละคนต้องกดดันและแข่งขันกันมากแค่ไหน แต่…ถ้าบอกว่าที่เห็นในรายการนั้นยังน้อยไปล่ะ…คุณจะเชื่อกันไหม?

อดีตเด็กฝึกหัดของค่ายใหญ่อย่าง SM ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังสายตาที่แฟนคลับอาจไม่เคยรับรู้มาก่อน

เริ่มจากการฝึกทักษะการร้องที่เข้มข้นตามแบบฉบับ SM

“ถ้าคุณมาสาย หรือทำผิด คุณต้องร้องเพลงขณะที่ต้องวิ่งรอบห้องซ้อม 10 รอบ ฝึกร้องเพลงขณะที่ต้องซิทอัพไปด้วย มีคนมาทุบท้องของคุณเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและทำให้เสียงมีพลัง”

“ถ้าคุณทำอะไรผิด คุณต้องรู้ตัวว่าทำอะไรผิด และเขียนมันลงไปในกระดาษ ถ้ายังไม่รู้ตัวว่าทำผิด คุณก็จะไม่ได้ฝึกต่อ”

“ค่ายจะตรวจค่าไขมันในร่างกายทุกเดือน และสอนเรื่องมารยาทรวมถึงทัศนคติ”

“จะมีชั่วโมงทำสมาธิ คุณต้องนั่งอยู่อย่างนั้นเป็นชั่วโมงและไม่สามารถลืมตาได้ และหลังจากนั้นครูฝึกจะให้เขียนสิ่งที่คุณทำผิดในสัปดาห์นั้น”

“พวกเขาจะสอนเล่นดนตรี และให้ฟังโน้ตจากเปียโน คุณต้องเดาให้ถูกว่านั่นคือโน้ตอะไร”

“กิจกรรมทุกอย่างมีตารางชัดเจน และมีการบ้าน ให้ไปโรงเรียนซัก 30 ปียังง่ายกว่า ค่ายบอกว่าการเรียนเพลงป็อปนั้นสำคัญ ส่วนเรื่องภาษานั้นสำคัญมากเลยล่ะ”

“ถ้าคุณไม่พัฒนา แต่หน้าตาคุณน่ารัก พวกเขาจะให้คุณฝึกด้วยการให้ลงไปในน้ำและกลั้นหายใจ 5 นาที จากนั้นให้นั่งท่าตัว วี (V) ถ้าคุณหายใจพวกเขาก็จะโยนลูกบาสใส่ท้องคุณ”

“ฉันอยากไปโรงเรียน ไปกิน ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ฉันเลยร้องไห้หนักมาก ระหว่างช่วงให้คำปรึกษา ถ้าคุณบอกค่ายว่าคุณอยากใช้ชีวิตแบบนั้น พวกเขาถ้าอยากทำแบบนั้นก็ออกจากค่ายไปเลย”

“มีช่วงหนึ่งฉันเคยคิดว่าฉันอยากเป็นแค่นักร้อง ชีวิตนี้ต้องเป็นนักร้องให้ได้ ถ้าไม่ได้เป็นนักร้องฉันคงต้องตายแน่…”

“…แต่ตอนนี้ฉันออกมาแล้ว ฉันรู้สึกว่าก็โอเคดีที่ไม่ได้เดินเส้นทางนั้น จริงๆแล้วฉันรู้สึกดีขึ้น ถึงจะผ่านมาระยะหนึ่งแล้วแต่ฉันก็ไม่เคยลืมชีวิตในช่วงนั้นเลย”

สำหรับเรื่องราวที่ถูกเปิดเผยออกมานี้ อาจเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในวงการเคป็อป แฟนคลับต่างเรียกร้องให้บริษัทสนใจและดูแลศิลปินของพวกเขาให้ดีกว่านี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ควรมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

ที่มา https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X