ระยะเวลาสัญญาที่เหลืออยู่ของศิลปินคนอื่นกับ ค่าย YG เป็นอีกประเด็นที่ได้รับความสนใจ
2019-06-13 20:25:21
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากมีประเด็นข่าวฉาวหลายเรื่องของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง YG Entertainment หลายคนเริ่มหันไปสนใจสัญญาของศิลปินในค่ายคนอื่นว่าแต่ละคนยังต้องทำงานร่วมกับ YG Entertainment ไปอีกเป็นระยะเวลานานเท่าใด

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม YG Entertainment ต้องเผชิญกับข่าวใหญ่ เมื่อซึงริ (Seungri) วง BIGBANG เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีพันพันของคลับ Burning Sun จนทางค่ายได้ยกเลิกสัญญากับเขา และให้ออกจากสถานะการเป็นสมาชิกของวง ตามมาด้วยล่าสุดที่ค่าย YG Entertainment ได้ยกเลิกสัญญากับ บีไอ (B.I) เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งเขาได้ออกจากวงหลังจากมีรายงานของ Dispatch ว่าเขาพยายามซื้อกัญชาและสารเสพติด LSD นอกจากนี้ยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ผู้ก่อตั้งบริษัทยังได้รับการสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลีกเลี่ยงภาษีและทำลายหลักฐาน ทำให้ตอนนี้ค่าย YG Entertainment ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก หลายคนเริ่มหันไปสนใจศิลปินคนอื่นของค่ายว่าแต่ละคนยังมีสัญญากับ YG อีกนานเท่าไหร่

ศิลปินของค่าย เช่น อีฮาอี (Lee Hi), Akdong Musician และ WINNER ยังคงต้องศิลปินในค่ายไปอีกนานพอสมควร

อีฮาอี (Lee Hi) เดบิวต์ในปี 2012 ด้วยเพลง “1, 2, 3, 4,” เธอได้เซ็นสัญญากับ YG หลังจากนั้นในเดือนกรกฎาคม ปี 2013 และสัญญาระหว่างอีฮาอีและ YG คือ 10 ปี ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวทำให้คาดว่ากว่าสัญญาของเธอกับค่ายจะหมดลงน่าจะเป็นปี 2023

ศิลปินดูโอ้คู่พี่น้อง Akdong Musician เดบิวต์เมื่อเดือนเมษายน ปี 2014 และได้เซ็นสัญญา 7 ปีกับค่าย YG Entertainment ถ้าเริ่มสัญญาตั้งแต่วันที่พวกเขาเดบิวต์ สัญญาของพวกเขาจะสิ้นสุดลงในเดือนเมษายน 2021

สำหรับ WINNER ซึ่งเพิ่งให้สัมภาษณ์ในการโปรโมทคัมแบคล่าสุดไว้ว่า “เรายังมีเวลาอีกนานจนกว่าสัญญาจะหมด” อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าสัญญาของพวกเขามีระยะเวลานานเท่าใด แสดงว่า WINNER น่าจะโปรโมทในฐานะศิลปินค่าย YG ไปอีกซักระยะหนึ่งเลยทีเดียว

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X