BTS เป็นวงแรกที่ได้รับการรับรองจาก Gaon ว่ามียอดขายอัลบั้มระดับ Triple Million, TWICE, BLACKPINK และ GOT7 อยู่ในระดับ Platinums
2019-06-07 12:04:29
Advertisement
Pyramid Game

 

Gaon ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการให้กับยอดขายอัลบั้มและเพลงตามระบบรับรองใหม่ออกมาแล้ว!

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2018 สมาคมอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี (Korea Music Content Industry Association) ได้ประกาศระบบจัดอันดับรับรองใหม่สำหรับยอดขายอัลบั้ม, ยอดดาวน์โหลดเพลง และยอดฟังออนไลน์ สำหรับอัลบั้มที่มียอดขายมากกว่า 250,000 อัลบั้มจะอยู่ในระดับ Platinum และจะได้รับรองอีกระดับหากมียอดขายทุก 1 ล้านอัลบั้ม ในส่วนของเพลง ทุกยอดดาวน์โหลด 2.5 ล้านครั้งจะได้ระดับ Platinum และ หากมากกว่า 10 ล้านครั้งจะได้ระดับ Diamond ยอดฟังออนไลน์ จะได้ระดับ Platinum หากมีการสตรีมมากกว่า 100 ล้านครั้ง และ ได้เลื่อนอีกระดับเมื่อถึงพันล้านครั้ง

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน Gaon ได้ออกมาประกาศยอดขายอัลบั้ม 4 อัลบั้มที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ โดยอัลบั้ม “Map of the Soul: Persona” ของ BTS ได้รับ Triple million กลายเป็นอัลบั้มแรกที่มียอดขายมากขนาดนี้นับตั้งแต่มีการประกาศระบบการรับรองใหม่ และสามารถทำยอดขายอัลบั้มได้ภายใจเวลาน้อยกว่า 2 เดือน เพราะอัลบั้มนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 12 เมษายน

ส่วนอัลบั้ม Kill This Love ของ BLACKPINK, อัลบั้ม Fancy You ของ TWICE และ อัลบั้ม Spinning Top: Between Security & Insecurity ของ GOT7 ได้รับการรับรองระดับ Platinum ซึ่งมียอดขายมากกว่า 250,000 อัลบั้ม

สำหรับยอดฟังออนไลน์ เพลง Solo ของ เจนนี่ (Jennie) วง BLACKPINK และ เพลง Fall in Fall ของ Vibe ได้รับการรับรองระดับ Platinum หมายความว่ามีการเปิดฟัง 2 เพลงนี้มากกว่า 100 ล้านครั้งแล้ว

ขอแสดงความยินดีกับศิลปินทุกท่าน!

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X