หนึ่งในผู้บริหาร Burning Sun ยอมรับว่าเคยติดสินบนตำรวจ แต่บอกว่า ‘เขาไม่ได้มีหน้าที่บอกเรื่องนี้กับซึงริ’
2019-05-28 20:29:48
Advertisement
Pyramid Game

 

รายงานโดย Ko Dong-yuk สำหรับ Yonhap News เกาหลี
2019-05-27 5:20 PM KST

หนึ่งในผู้บริหารร่วมคลับ Burning Sun ได้ให้การในชั้นศาลว่าเคยจ่ายเงินให้อดีตนายตำรวจเพื่อปกปิดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคลับ แต่เขาไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ซึงริ (Seungri) ทราบ (ขณะเกิดเหตุการณ์ ซึงริมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของคลับ)

อีซึงฮยอน (Lee Seong-hyun) อายุ 46 ปี ประธานร่วมของคลับ Burning Sun และเป็นผู้ถือหุ้นของคลับได้เปิดเผยระหว่างพิจารณาคดี ณ ศาลกลางกรุงโซล เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ว่าเขาเคยติดสินบนตำรวจ ‘คัง’ (เปิดเผยเฉพาะนามสกุล)

ก่อนหน้านี้คังได้ถูกจับกุมตัวไปแล้วในข้อหา รับเงินจำนวน 20 ล้านวอน (ประมาณ 530,000 บาท) จากนาย อีซึงฮยอน (ไม่ใช่ซึงริ) เพื่อปกปิดความผิดเหตุการณ์ยิบย่อยที่เกิดขึ้นในคลับ

นายคังเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจกังนัม ต้องสงสัยว่าสมรู้ร่วมคิดกับคลับ

ทว่านายคังได้ยืนยันว่าเขาไม่เคยได้รับเงิน 20 ล้านวอนจาก อีซึงฮยอนเลย ตรงข้ามกับอีซึงฮยอนที่บอกว่า “นายคังบอกให้ผมจ่ายเงิน 20 ล้านวอนให้เขาเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ปีที่แล้ว ผมให้เงินเขา 3 ล้านวอน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม และอีก 17 ล้านวอน ในวันที่ 17 สิงหาคม”

ข้อสงสัยคือทำไมอีซึงฮยอนถึงไม่ปรึกษาผู้บริหารร่วมคนอื่นก่อนที่จะมอบเงิน 20 ล้านวอนให้กับนายคัง

อีซึงฮยอน (ไม่ใช่ซึงริ) อธิบายว่า “ผมไม่ได้มีหน้าที่จะรายงานเรื่องนี้กับซึงริ ผมคุยกับอีมุนโฮ ผู้บริหารร่วมอีกคนของบริษัท เพราะผมคิดว่าผมสามารถจัดการทุกอย่างได้หลังจากจ่ายเงินให้คัง”

อีซึงฮยอน (ไม่ใช่ซึงริ) อธิบายว่าถึงไม่มีหลักฐานเกี่ยวกับการจ่ายเงิน 20 ล้านวอนนั้น แต่เขาได้ชี้แจงว่า “ตอนนั้นทุกคนรู้ดีว่าคังเป็นคนดูแลคดีนี้ ผมไม่คิดว่าศาลจะเชื่อผมหรอก แต่อยากให้ลองคิดในมุมมองของผมที่ต้องติดสินบน ตอนนั้นถ้าคลับถูกปิดชั่วคราว เรราจะเสียรายได้จำนวนมาก”

ทนายความได้ถามย้ำอีซึงฮยอน (ไม่ใช่ซึงริ) อีกครั้งถึงเรื่องนี้เพราะเขาได้ปฏิเสธข้อหาติดสินบนตำรวจในช่วงแรก กลายเป็นว่าเขาให้การเท็จในตอนแรกที่ถูกสืบสวนเรื่องคอรัปชั่นและฉ้อโกงในบริษัทชอนวอน อีกทั้งอีซึงฮยอนยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของคลับ Burning Sun

อีซึงฮยอน (ไม่ใช่ซึงริ) ยังคงให้การดังเดิม คือ “ผมพูดความจริงแน่นอน การที่คำให้การของผมเปลี่ยนไปเล็กน้อยเป็นเพราะความผิดพลาดของความทรงจำในการนึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุดังกล่าว”

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X