คณะกรรมการสืบสวนคดีย้อนหลังชี้แจงว่าการไต่สวนคดีนักแสดงจางจายอนในปี 2009 นั่นมีข้อบกพร่องจริง
2019-05-22 08:51:03
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการสอบสวนคดีย้อนหลังได้ชี้แจงว่า การดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับคดีฆ่าตัวตายของนักแสดงหญิงจางจายอน (Jang Ja-yeon) ซึ่งระบุว่าเธอถูกคุกคามทางเพศจากคนระดับสูงเมื่อปี 2009 นั้นมีความบกพร่อง และอาจมีสื่อเจ้าใหญ่ที่พยายามเข้ามามีอิทธิพลในการสืบสวน

คดีการฆ่าตัวตายของจางจายอน เป็น 1 ใน 6 คดีพิเศษที่อยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการอิสระ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นคดีที่ถูกนำมาสอบสวนใหม่ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าความจริงเกี่ยวกับคดีนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยทั้งหมด

จางจายอนเสียชีวิตจากการแขวนคอภายในบ้านของตัวเอง พร้อมจดหมายบอกว่าเธอถูกต้นสังกัดบังคับให้ดื่มและบริการทางเพศให้แก่ชายอย่างน้อย 30 คน หนึ่งในนั้นคือ หัวหน้าสำนักพิมพ์ใหญ่อย่าง Chosun Ilbo เธอยังได้ทิ้งรายชื่อของคนที่เธอบอกว่าต้องให้บริการทางเพศแก่คนเหล่านั้น

หลังจากได้อ่านรายงาน 250 หน้า จากการสืบสวนเป็นเวลา 13 เดือนโดยทีมอัยการพิเศษ คณะกรรมการบอกว่าไม่สามารถระบุได้ว่ารายชื่อของจางจายอนนั้นมีอยู่จริงหรือไม่

คณะกรรมการสรุปว่าอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้ทำคดีอย่างไม่เหมาะสมด้วยการไม่แจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องสงสัย ทำให้การสืบสวนของอัยการและตำรวจมีข้อบกพร่อง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2009 อัยการได้ฟ้องร้องเฉพาะหัวหน้าต้นสังกัดของจางจายอนและผู้จัดการของเธอเท่านั้น

แต่คนอื่นที่เธอบอกว่าถูกบังคับให้บริการทางเพศกลับไม่ถูกแจ้งข้อหา

คณะกรรมการแจ้งว่าไม่สามารถหาหลักฐานที่ใช้ทางกฎหมายได้ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราโดยบุคคลมากกว่า 2 คน หรือการบาดเจ็บจากความรุนแรงทางเพศ หลักฐานจากคำให้การของ นายคิม หัวหน้าต้นสังกัดของจางจายอน เพียงอย่างเดียวนั้นไม่หนักแน่นพอจะนำมาเป็นหลักฐานเพื่อตัดสินคดีได้

ทีมสืบสวนได้ค้นหารายชื่อที่จางจายอนระบุว่ามี รวมถึงความเป็นไปได้ที่มีการแทรกแซงการสืบสวนคดีจากภายนอก

เรื่องนี้ได้รับความสนใจอีกครั้งหลังจากประธานาธิบดีมุนแจอิน ประกาศเมื่อเดือนมีนาคมว่าให้มีการสืบสวนคดีของจางจายอนอย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง รวมถึงเรื่องยาเสพติดและข่าวอื้อฉาวเรื่องเพศในวงการเคป็อป

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X