ช่างภาพแชร์ประสบการณ์ของเธอที่ได้ร่วมงานกับไอดอล และเล่าถึงความใจดีของจีมิน (Jimin) วง BTS
2019-05-15 12:01:02
Advertisement
คลิก!!!

 

ช่างภาพ Mugunghwa Sonyeo พูดถึงการได้ร่วมงานกับไอดอลหลายคนในรายการ Idol Radio ทาง MBC FM เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม

Mugunghwa Sonyeo เป็นช่างภาพที่รู้จักกันดีจากผลงานแนวเทพนิยายชวนฝัน เธอเคยร่วมงานกับทั้ง ชินฮวา (Shinhwa), จีมิน (Jimin) และ จองกุก (Jungkook) วง BTS, GOT7, กาอิน (Ga In), แบคเยริน (Baek Yerin), Oh My Girl และ DreamCatcher

เธออธิบายความหมายของนามแฝงของตัวเองว่า “ฉันอยากจะเก็บภาพถ่ายให้สวยเหมือนสีของดอกมูกุงฮวา (Mugunghwa)” เธอจบสาขาภาพยนตร์และอนิเมชั่น และเรียนรู้การถ่ายภาพด้วยตัวเอง หลังจากโพสภาพผลงานลงในโซเชียลมีเดีย เธอได้รับความชื่นชอบจากต้นสังกัดหลายแห่งและได้เลือกเธอมาร่วมงานกับเหล่าไอดอล

Mugunghwa Sonyeo บอกว่า “ฉันพยายามทำงานร่วมกับคิดถึงภาพลักษณ์ของไอดอลไปด้วย ถ่ายภาพออกมาโดยไม่ทำลายทัศนะคติที่มีต่อการมองโลกของพวกเขา”

เธอได้รับหน้าที่ถ่ายภาพทีเซอร์โปสเตอร์ให้กับอัลบั้ม Love Yourself ของวง BTS และบอกว่าจีมินคือคนที่หล่อที่สุดที่เธอเคยถ่ายภาพให้ เธอบอกว่า “ภาพที่ถ่ายเป็นภาพท่ามกลางสายฝน แต่ตอนถ่านทำคือร้อนมาก ฉันไม่สามารถลืมจีมิน คนที่ยื่นร่มกางให้ฉันในฉากฝนตกฉากนั้นได้”

เธอยังพูดถึง วี (V) วง BTS และ พีเนียล (Peniel) วง BTOB ว่าเป็นไอดอลที่มีความสามารถด้านการถ่ายภาพมากที่สุด “ถึงแม้อากาศจะขมุกขมัว แต่ภาพปกอัลบั้มที่ วี ถ่ายกลับออกมาดีมาก ภาพให้ความรู้สึกอิสระ ส่วนพีเนียลก็ถ่ายภาพวิวได้ดีเหมือนกัน”

Mugunghwa Sonyeo เคยเสนอความคิดของตนเองที่จะถ่ายภาพของชินฮวาให้ออกมาในมุมมองไอดอลที่หลากหลาย เธออธิบายว่า “ตอนที่ฉันทำงานกับพวกเขา ในงานครบรอบ 20 ปี ฉันเสนอให้พวกเขาลองถ่ายภาพสไตล์วัยรุ่น เพื่ออยากให้ลองเปลี่ยนภาพลักษณ์ คิมดงวาน (Kim Dong Wan) ซึ่งสนใจเรื่องกล้องมากเข้ามาถามฉันว่า ‘กล้องแบบนี้เรียกว่าอะไร?’ แล้วก็ลองถ่ายภาพด้วยตัวเองด้วย ฉันรู้สึกดีมาก เพราะเหมือนกับว่าเขาเข้ามาช่วยให้ฉันสบายใจในการทำงานมากขึ้น”

เมื่อถามว่าเธอชอบภาพอัลบั้มภาพใดมากที่สุด เธอเลือก Carnival ของกาอิน, Maybe It’s Not Our Fault ของ แบคเยริน และ Butterfly  ของ LOONA

Mugunghwa Sonyeo ยังแบ่งปันว่าทำไมเธอถึงเลือกการถ่ายภาพฟิล์ม “ฉันชอบมิติของภาพและสีที่ได้จากกล้องฟิล์ม” หลังจากนั้นเธอให้ทริคให้การถ่ายภาพให้สวยงามว่า “คุณต้องรู้ก่อนว่าคุณอยากถ่ายภาพอะไรก่อนที่จะลงมือถ่าย ถ้าอยากถ่ายภาพวิว ก็ต้องรู้ว่าอยากจะแสดงสิ่งใดในภาพนั้น หรือถ้าถ่ายภาพคนก็ต้องคิดถึงอารมณ์ที่อยากจะสื่อ สิ่งนี่จะช่วยให้คุณได้ภาพที่ดี”

เมื่อถามถึงเป้าหมายต่อไปของเธอ ช่างภาพสาวตอบว่า “เป้าหมายสูงสุดของฉันคือการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ในขณะที่สามารถถ่ายถอดตัวตนของตัวเองและถ่ายภาพที่มีแสงเฉิดฉายในตัวมันเอง”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X