นักแสดงสาวที่เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงในฐานะไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป
2017-10-16 09:19:54
Advertisement
Pyramid Game

นักแสดงสาวที่เริ่มต้นเส้นทางในวงการจากการเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป ดูเหมือนจะมีผลงานมากมายในวงการละคร/ภาพยนตร์เกาหลีในขณะนี้

ด้วยความสามารถในการแสดงออกที่โดดเด่นจากบนเวที ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในด้านการแสดงละคร ทำให้หลายคนมีทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยม นักแสดงเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันอย่างดีอยู่แล้วในบทบาทไอดอลจากกลุ่มแฟนเพลง ตอนนี้พวกเธอมีแฟนละครเพิ่มมาด้วย ชื่อเสียงของไอดอลที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงสาวหลายคนจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ฝีมือและพัฒนาการทางการแสดงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พิสูจน์คำครหาของหลายคนที่มองว่าไอดอลนั้นมีทักษะการแสดงที่อาจไม่ดีพอสำหรับวงการละคร/ภาพยนตร์

และวันนี้เราได้รวบรวม 8 นักแสดงสาวที่เริ่มต้นจากการเป็นนักร้อง พวกเธอถือเป็นบางส่วนของไอดอลที่มีงานแสดงในวงการบันเทิงเท่านั้น :

ซูจี (Suzy)

ซูจีเดบิวส์ฐานะสมาชิกวง miss A ในปี 2010 ภายใต้ต้นสังกัด JYP Entertainment ก่อนจะประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงไม่นานหลังจากนั้น

ผลงานการแสดงเดบิวส์ของซูจีคือเรื่อง Dream High ทางช่อง KBS 2TV หลังจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Architecture 101 ในปี 2012

ผลงานเรื่องล่าสุดของซูจีที่หลายคนกำลังติดตาม คือเรื่อง While You Were Sleeping ที่ผู้ชมต่างชื่นชมในความสวย และพัฒนาการในเรื่องการแสดงของซูจี

รยูฮวายอง (Ryu Hwayoung)

รยูฮวายองเป็นที่รู้จักของแฟนคลับครั้งแรกจากตอนที่เธอเดบิวส์ในฐานะน้องเล็กของวง T-ara ในปี 2010 แต่หลังจากออกจากวงในปี 2012 ฮวายองได้เริ่มต้นเส้นทางนักแสดงของเธอ

ถึงแม้จะเจอมรสุมข่าวเรื่องวงในช่วงแรกของการเป็นนักแสดง แต่ฮวายองก็สามารถพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงของเธอ และมีผลงานในวงการเรื่อยมา อย่างปีนี้ เธอรับบทในเรื่อง Father is Strange ทางช่อง KBS 2TV และเรื่องล่าสุดที่เพิ่งออกอากาศไปในบทอดีตนักกีฬายิมนาสติกที่ผันตัวมาเป็นสายลับจากเรื่อง Mad Dog สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก

ซอฮยอนจิน (Seo Hyun Jin)

หลังจากเดบิวส์กับวง M.I.L.K ในปี 2001 ซอฮยอนจินได้ห่างหายไปจากวงการถึง 7 ปี ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในฐานะนักแสดง ที่ปรากฏตัวทั้งในซีรีย์แนวประวัติศาสตร์และร่วมสมัย ซอฮยอนจินค่อยๆพิสูจน์ฝีมือ และในที่สุดเธอก็เป็นที่ยอมรับในฐานะนักแสดง ซอฮยอนจินเป็นที่รู้จักในฉายา ‘ราชินีโรแมนติกคอมเมดี้’ มากขึ้น จากซีรีย์สุดฮิตอย่าง Another Oh Hae Young ทางช่อง tvN ไม่หมดเพียงแค่นั้น ซอฮยอนจินตอกย้ำฝีมือการแสดงของเธอด้วยซีรีย์เรื่อง Romantic Doctor Kim ทางช่อง SBS และเรื่องล่าสุดทางช่องเดียวกันที่กำลังทำให้หัวใจของหลายคนอบอุ่นไปกับเคมีของเธอและพระเอกยังเซจง (Yang Se Jong) จากเรื่อง Degree of Love

ดาซม (Dasom)

ดาซมเดบิวส์ในฐานะสมาชิกวง SISTAR ในปี 2010 และอยู่ร่วมกับวงก่อนสมาชิกแต่ละคนจะแยกย้ายกันไปหลังจาก 7 ปี

ดาซมเป็นสมาชิกของ SISTAR คนแรกที่ได้ชิมลางนักแสดงและแน่นอนว่าน้องเล็กของวงคนนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังในฝีมือการแสดงของเธอ

อย่าลืมติดตามดาซมในบทยังดัลฮี จากผลงานเรื่องล่าสุดทางช่อง SBS Sister is Alive

ฮันซอนฮวา(Han Sun Hwa)

ฮันซอนฮวาเดบิวส์ในฐานะสมาชิกวง Secret ในปี 2009 ก่อนจะแยกตัวออกจากวงเพื่อโฟกัสเรื่องงานแสดงเพียงอย่างเดียวในปี 2016

ผลงานของซอนฮวาได้แก่ AD Genius Lee TaeBaek ทางช่อง KBS2 ในปี 2013 หลังจากนั้นเธอมีผลงานอีกหลายเรื่อง เช่น God’s Gift – 14 Days , Marriage, Not Dating ฯลฯ

ซอนฮวากลับมาอีกครั้งในปีนี้ กับบทบาทในเรื่อง Radiant Office ทางช่อง MBC และ School 2017 ทางช่อง KBS2

จองรยอวอน (Jung Ryeo Won)

นักแสดงสาวจองรยอวอนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากจากบทบาทอัยการใจหินในซีรีย์เรื่องล่าสุดของเธออย่าง Witch’s Court

จองรยอวอนเคยเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Chakra ที่เดบิวส์ในปี 2000 ด้วยคอนเซ็ปต์แข็งแรง เข้มแข็งแตกต่างจากวงเกิร์ลกรุ๊ปทั่วไปทำให้วงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

จองรยอวอนออกจากวงในปี 2004 และมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักแสดงจากซีรีย์ยอดฮิต My Name Is Kim Sam Soon ทางช่อง MBC ในปี 2005

ในปีเดียวกันนั้นจองรยอวอนได้รับรางวัลจากเวที MBC Entertainment Awards และหลังจากนั้นเธอก็ถูกจดจำในฐานะนักแสดงคุณภาพอีกคนหนึ่งของวงการ

ฮเยริ (Hyeri) วง Girl’s Day

ครบรอบ 7 ปีที่สาวฮเยริเดบิวส์ในฐานะมักเน่ของวงเกิร์ลกรุ๊ป Girl’s Day ในปีนี้

ฮเยริเริ่มต้นงานการแสดงของเธอจากเรื่อง Tasty Life ทางช่อง SBS นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเรื่องเช่น Seonam Girls’ High School Investigator, Hyde Jekyll, Me, Reply 1988 และ Entertainer

ผลงานการแสดงที่สร้างชื่อให้ฮเยริมากที่สุดคงหนีไม่พ้นบทด๊อกซอนจากเรื่อง Reply 1988 ในปี 2015

นอกจากนี้ฮเยริกำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Monster ที่มีแผนจะฉายในปีหน้า และผลงานซีรีย์เรื่องใหม่ทางช่อง MBC เรื่อง Two Cops ออกอากาศเดือนพฤศจิกายนนี้

ฮันซึงยอน (Han Seung Yeon)

ฮันซึงยอนนักร้องเสียงหลักสมาชิกวง KARA ที่เดบิวส์ในปี 2007 เป็นอีกหนึ่งไอดอลที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวหลังจากยุบวงในปี 2016

ก่อนจะมีผลงานการแสดงอย่างเป็นทางการ ซึงยอนได้เป็นแขกรับเชิญในละครหลายเรื่องจนทำให้เธออยากเป็นนักแสดงแบบเต็มตัว ถึงแม้การแสดงในเรื่อง Jang Ok Jung, Living By Love ในปี 2013 ของฮันซึงยอนจะได้รับเสียงตอบรับไม่ดีนัก แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือการแสดงต่อไป โดยฮันซึงยอนมีผลงานซีรีย์หลายเรื่อง ได้แก่ Her Lovely Heels ทางช่อง SBS , Jang Bori Is Here ทางช่อง MBC เป็นต้น

ฮันซึงยอนได้รับการยอมรับในฝีมือการแสดงมากขึ้นจากซีรีย์ Age of Youth ทางช่อง JTBC เธอพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำการแสดงได้ดีหากพยายามฝึกฝนอย่างหนัก และตอนนี้ฮันซึงยอนสามารถลบภาพไอดอลก่อนหน้านี้ของเธอได้แล้ว

เกิลส์เจเนอเรชัน (Girls’ Generation)

สมาชิกหลายคนของวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติอย่าง Girls’ Generation ก็มีผลงานการแสดงให้ได้ติดตาม หลายคนได้รับบทนำในซีรีย์หลายเรื่อง เริ่มจากภาพลักษณ์ของวงอย่างยุนอา (Yoona) ที่มีผลงานการแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Love Rain, The King Loves และอีกหลายเรื่อง ทั้งในและต่างประเทศ ซูยอง (Sooyoung) และ ยูริ (Yuri) ก็มีผลงานการแสดงกับบทบาทที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Squad 38, Defendant, Man Who Sets the Table และ Gogh, the Starry Night รวมถึงน้องเล็กของวง ซอฮยอน (Seohyun) ที่ก้าวขึ้นมารับบทนำทางการแสดงเต็มรูปแบบจากเรื่อง Bad Thief, Good Thief

ไอดอลหญิงคนไหนอีกนะ ที่ตอนนี้พวกเธอได้กลายเป็นนักแสดงที่คุณชื่นชอบไปแล้ว บอกเรามาได้ในคอมเม้นเลย

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X