มิวสิกวิดีโอในความทรงจำประจำปี 2007
2017-09-21 09:52:51
Advertisement
คลิก!!!

2007 นับเป็นปีทองของวงการเพลงเคป๊อปเลยก็ว่าได้ เพราะมีเพลงหลายเพลงทีเดียวที่โด่งดังเป็นพลุแตกและยังเป็นที่จดจำมาถึงทุกวันนี้ นี่เป็นตัวอย่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่เรายกมาให้ย้อนคิดถึงอดีตกัน พร้อมแล้วไปฟังกันเลยดีกว่า

1. วันเดอร์เกิร์ล (Wonder Girls) - Tell Me

เรียกว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ไม่มีใครไม่เต้นเพลงนี้ในยุคนั้น สำหรับเพลง 'Tell Me' ของสาวๆวันเดอร์เกิร์ลที่ดังเป็นพลุแตก จนปัจจุบันก็ยังมีรุ่นน้องในวงการหยิบยกมาเต้นกันเรื่อยๆ ด้วยจังหวะและท่าเต้นที่แค่เพลงขึ้นแฟนเคป๊อปก็ต้องโยกตาม

2. FT Island – Lovesick

เพลงอกหักที่ตอกย้ำหัวใจคนมีแผลได้อย่างดีด้วยอารมณ์ที่ถ่ายทอดได้อย่างดีเยี่ยมของ FT Island รวมถึงมิวสิกวิดีโอที่แม้ผ่านมาเป็น 10 ปีแล้วก็ยังไม่ตกยุคเลย

3. บิ๊กแบง (Big Bang) – Lies

'Lies' เพลงที่เขียนขึ้นโดยลีดเดอร์จี-ดราก้อน (G-Dragon) ที่เชื่อว่าหลายคนยังเปิดฟังอยู่แม้ว่าจะผ่านมาหลายปีแล้ว เพลงดีแถมเมโลดี้ยังติดหูอีก

4. อีพิค ไฮ (Epik High) - Love Love Love

Love Love Love อีกหนึ่งเพลงในอัลบั้ม 'Remapping the Soul' ที่พูดถึงความรักที่แม้รู้ว่าจะเจ็บปวดแต่ก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงมัน

5. ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) - Marry U

Marry U คงเป็นอีกเพลงที่เมื่อเอลฟ์ (E.L.F) ฟังทีไรคงแทบละลายด้วยมิวสิกวิดีโอสุดหวานที่ได้ยุนอา SNSD มาร่วมแสดงรวมกับเสียงหนุ่มๆของหนุ่มๆซูเปอร์จูเนียร์ด้วยแล้ว ฟังเพียงรอบเดียวคงไม่พอ

6. เกิร์ลเจนเนอเรชั่น (Girls Generation) - Into the New World

เพลงเดบิวส์ของสาวๆ เกิร์ลเจนเนอเรชั่น ที่โชว์ทักษะการร้อง, การเต้น รวมถึงบุคลิกของแต่ละคนที่ทำให้โซวอนตกหลุมรักมาจนถึงทุกวันนี้

7. Brown Eyed Girls – Oasis

Brown Eyed Girls เป็นอีกวงที่ท้าทายตัวเองด้วยการลองแนวเพลงใหม่ที่หลากหลาย อย่างเพลง 'Oasis' ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ หลายคนอาจไม่คุ้นตากับลุคใสๆของสาวๆ แต่บอกเลยว่าถ้าได้ฟังเพลงนี้จะเป็นอีกเพลงที่จะทำให้คุณอารมณ์ดี

8. บิ๊กแบง (Big Bang) - We Belong Together

เพลง 'We Belong Together' ได้สาวปาร์คบอมมาร่วมแจมก่อนที่จะเดบิวส์ รวมถึงท้ายมิวสิกวิดีโอที่พวกเขาร้องว่า 'We are VIP' นั่นถือเป็นที่มาของชื่อแฟนด้อมที่ยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร บิ๊กแบง! มาจนถึงทุกวันนี้

9. คาร่า (KARA) - If You Wanna

คาร่าถือเป็นตำนานรุ่นพี่ของค่าย DSP ที่คงหาคนมาเทียบได้ยากหลังจากเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่อย่าง Fin.K.L สำหรับเพลง 'If You Wanna' ก็เป็นอีกเพลงที่ไม่ควรพลาด เพลงฟังเพลิน สบายๆ ดนตรีน่ารัก แถมสาวๆก็น่ารักมากด้วย

10. โบอา (BoA ), ทาโบล (Tablo),เซีย จุนซู (XIA Junsu) , จิน โบรา (Jin Bora )- Promise You

ถึงแม้เพลงนี้จะเป็นเพลงโฆษณา Samsung แต่โอกาสที่นักดนตรีคุณภาพได้มาทำงานด้วยกันอย่างนี้ และเพลงก็ดีงามไปอีกคงไม่มีมาให้เห็นบ่อยๆ

ที่มา https://allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X