5 สิ่งที่เราเรียนรู้จากซีรีย์ “School 2017”
2017-09-12 09:05:58
Advertisement
Pyramid Game

ลาจอไปแล้วสำหรับ “School 2017” เพิ่งจบไปไม่นานก็เริ่มคิดถึงฮยอนแทอุนแล้ว (รับบทโดย คิมจงฮยอน : Kim Jung Hyun) รวมถึงรอยยิ้มสดใสของราอึนโฮด้วย (รับบทโดย คิมเซจอง : Kim Sejeong)

ดูคู่นี้แล้วดีมาก น่ารักมาก ทำให้นึกถึงตอน 14 ตอนมีแฟนคนแรกงี้ ไม่ใช่แค่ฟินกับเรื่องความรัก แต่เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ให้บทเรียนหลายอย่างผ่านชีวิตของตัวละครแต่ละคน

คำเตือน : มีเนื้อหาสปอยลนะจ๊ะ

1. มิตรภาพของเพื่อน หรือความสัมพันธ์ของคนรัก ทั้งสองสิ่งมีคุณค่าแตกต่างกัน และเปรียบเทียบกันไม่ได้

เมื่อเพื่อนมีแฟน หลายต่อหลายคนคงเคยประสบความรู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกิน คล้ายกับซารัง (รับบทโดย พัคเซวาน :Park Se Wan) และหลายคนคงไม่รู้ตัวเหมือนอึนโฮ อย่างไรก็ตามมิตรภาพระหว่างเพื่อนนั้นไม่สามารถตัดขาดกันได้หรอกหากเราเข้าใจกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับความรู้สึกเพื่อนของคุณในวันที่คุณมีแฟนด้วยนะ

2. ชีวิตมีโอกาสครั้งที่ 2 เสมอ

ซีรีย์เรื่องนี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ชมอิ่มเอมใจ และให้กำลังใจใครหลายคนว่าชีวิตของคนเรานั้นมีโอกาสครั้งที่ 2 เสมอ ทั้งตอนที่ซงแดฮวี (รับบทโดย จางดงยุน : Jang Dong Yoon) กลับไปคบกับฮงนัมจู (รับบทโดย ซอลอินอา :Seol In Ah) ถึงแม้เธอจะเคยโกหกเขาเรื่องฐานะครอบครัว หรือแอฮวีและแทอุนที่ได้ปรับความเข้าใจและกลับมาเป็นเพื่อนรักกันอีกครั้ง รวมถึงแม่ของซารังที่เกือบจะโดนไล่ออกแต่สุดท้ายก็สามารถกลับมาทำงานที่โรงเรียนได้

3. ไม่มีใครเด็กเกินไปกว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลง

ถึงแม้แทอุนจะบอกเสมอว่าแท้จริงแล้วเขาอยากเป็น X เพื่อแค่ปั่นป่วนโรงเรียน แต่สิ่งที่เขาทำกลับสร้างความหวัง ความเป็นธรรม และผลักดันให้เด็กในโรงเรียนกล้าที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น นำพาพลังของเด็กรุ่นใหม่ให้โรงเรียนเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

4. พ่อแม่อยู่ข้างเราเสมอ

ช่วงมัธยมปลายคือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จากวัยเด็กที่กำลังต้องเตรียมตัวออกไปใช้ชีวิตที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย การต้องแข่งขัน ดิ้นรน ต้องแบกความเครียดไว้บนบ่า อาจทำให้วัยรุ่นหลายคนเจ็บปวด จนไม่อาจทนทานได้ แต่หากมีคนที่คอยสนับสนุนพวกเขาเหล่านั้นอยู่เสมอ ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่พ่อแม่ไม่เข้าใจ ก็คงช่วยทำให้พวกเขาผ่านพ้นวัยเด็กที่เจ็บปวดนี้ไปได้ เหมือนที่ราอึนโฮตัดสินใจหยุดเรียน แต่พวกเขากลับเชื่อมั่นในตัวลูก และยอมรับการตัดสินใจ เป็นอีกฉากในเรื่องที่อดยิ้มไม่ได้เลย

พ่อของอึนโฮน่ารักที่สุด!

5. อยากหยุดวิ่งตามความฝัน

ราอึนโฮยังคงตั้งใจที่จะเขียนการ์ตูนแม้ว่าผลการเรียนเธอจะแย่,ครอบครัวจะไม่มีเงินส่งเรียนพิเศษ หรือไม่มีอุปกรณ์วาดรูป แต่อึนโฮก็ไม่ยอมแพ้ และไม่ทิ้งความฝันของเธอ ความฝันเหมือนเป็นจุดมุ่งหมายให้เราสามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้ เป็นกำลังใจที่รออยู่ปลายทาง ช่วยให้เราผ่านพ้นชีวิตในแต่ละวันไปได้ (โดยเฉพาะในวัยเรียน) เพราะฉะนั้นสู้เขานะวัยรุ่น!

แบ่งปันฉากประทับใจจาก School 2017 กันได้ในคอมเม้นเลยนะ

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X