ไอดอลเกาหลีที่ฉลาดสุดๆ
2017-09-09 12:51:59
Advertisement
Pyramid Game

นอกจากจะหน้าตาดี,ร้องได้,เต้นเก่ง ไอดอลบางคนยังเรียนเก่งอีกด้วย เรียกได้ว่าครบครัน และเมื่อไม่นานมานี้ประเด็นเกี่ยวกับไอดอลที่มีไอคิวสูงได้ถูกยกขึ้นมาพูดคุยอีกครั้ง ไปดูกันดีกว่าว่ามีไอดอลเกาหลีคนไหนบ้างที่ฉลาดสุดๆไปเลย

เวนดี้ (Wendy)

เวนดี้ เมนโวคอลแห่งวง Red Velvet เคยได้รับรางวัลเรียนดีกิจกรรมเด่นจากอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า และตอนอายุ 12 ปี เวนดี้ได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Shattuck-St. Mary ในรัฐมินนิโซตา ขณะที่ศึกษาอยู่ที่นั่น เวดี้ได้ลำดับ 5 ในการแข่งขันคณิตศาสตร์

ชาอึนอู (Cha Eun Woo)

นอกจากความหล่อแล้ว ชาอึนอู สมาชิกวง Astro ได้สร้างความประทับใจในรายการ “Problematic Men” โดยเขาเปิดเผยถึงผลการเรียนที่ได้ A ในระดับชั้นประถมและมัธยมต้น รวมถึงรางวัลจากการแข่งขันการอ่าน,แข่งขันภาษาอังกฤษ และ ผลการทดสอบความถนัดของเขา นอกจากนี้อึนอูยังโชว์ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ดีมากของเขากับไทเลอร์ สมาชิกชาวอเมริกันในรายการ

ปาร์ค คยอง (Park Kyung)

ปาร์ค คยอง สมาชิกวง Block B เปิดเผยในรายการ Abnormal Summit ว่าเขาเป็นสมาชิกของสมาคม Mensa (สมาคมของผู้ที่ผ่านการทดสอบความอัจฉริยะจากแบบทดสอบมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล) โดยเขามีไอคิวสูงกว่า 156 นอกจากนี้ปาร์ค คยองยังบอกอีกว่า “ผมรักคณิตศาสตร์ครับ มีคนบอกว่าผมเป็นคนขี้สงสัยและมีความคิดสร้างสรรค์”

แร็พมอนสเตอร์ (Rap Monster)

ลีดเดอร์ของบังทันบอยอย่างแร็พมอนสเตอร์ทำให้แฟนๆประทับใจในความฉลาดของเขาเพราะไม่ว่าจะภาษา,เลข หรือสังคม เขาก็ทำได้ดีเสมอ เขาไม่เคยขาดเรียนเลยตอนเรียนมัธยมปลาย และสอบ TOEIC ครั้งแรกได้คะแนน 850 คะแนน ตอนที่เขาเรียนอยู่ชั้น ม.2

คยูฮยอน (Kyuhyun)

หนุ่มเสียงดีจากวง Super Junior อย่างคยูฮยอนมีชื่อเสียงเรื่องคณิตศาสตร์มาตั้งแต่สมัยเรียน เขาคว้าถ้วยรางวัลจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ได้หลายครั้ง รวมถึงรางวัลใหญ่อย่างคณิตศาสตร์โอลิมปิกของเกาหลีด้วย มีข่าวลือว่าผลการทดสอบความถนัดทางคณิตศาสตร์ของคยูฮยอนอยู่ในอันดับท็อป 5 เปอร์เซ็นต์แรก และสอบเข้าเรียนด้านดนตรีในมหาวิทยาลัยคยองฮีได้ด้วยตนเอง

อิมซีวาน (Im Siwan)

อิมซีวานสามารถสอบเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างมหาวิทยาลัยปูซานได้ด้วยคะแนน SAT 450 คะแนน เขาสามารถเรียนได้เกรดดีแม้ว่าจะมีตารางงานที่ยุ่ง อย่างเช่นช่วงที่เขาต้องถ่ายซีรีย์เรื่อง Misaeng ซีวานก็ยังสามารถไปสอบ TOEIC โดยได้คะแนนสูงถึง 820 คะแนน

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X