ตึกย่านฮงแดของ กงฮโยจิน (Gong Hyo Jin) มูลค่าพุ่งจาก 6,300 ล้านวอน -> 13,000 ล้านวอน ในเวลาเพียง 1 ปี
2017-09-07 09:26:06
Advertisement
Pyramid Game

นักแสดงหญิง กงฮโยจิน (Gong Hyo Jin) แสดงให้เห็นถึงตัวจริงของ 'ราชินีผู้มีเทคนิคการลงทุนอสังหาฯ' ในฐานะเจ้าของตึกย่านฮงแด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน อ้างอิงจากแวดวงอุตสาหรกรรมอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 มกราคม ปีที่แล้ว กงฮโยจินได้ซื้อตึก 2 ชั้น เนื้อที่ 509.8? (154.21 ตารางวา) ในซอคโยดงที่ตั้งอยู่มุมด้านหลังลานจอดรถมหาวิทยาลัยฮงแด กรุงโซล ในราคา 6,300 ล้านวอน ซึ่งในตอนนั้น เธอได้กู้เงินจากธนาคาร 5,000 ล้านวอน และลงทุนเงินสด 1,300 ล้านวอน โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างใหม่ใกล้สำเร็จลุล่วงแล้ว

ตึกของกงฮโยจินตั้งอยู่กลางย่านธุรกิจฮงแดที่ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 3 ย่านธุรกิจใหญ่ของกรุงโซล และราคาที่ดินก็กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พัควอนซอ หัวหน้าทีมของบิลซานัม บริษัทที่ปรึกษาและนายหน้าซื้อขายอาคาร ได้กล่าวประเมินว่า "ในตอนที่กงฮโยจินซื้อตึกย่านฮงแด เธอได้ซื้อในราคา 40,850,000 วอน/ตารางวา แต่ราคาตึกละแวกใกล้เคียงที่มีการซื้อขายกันในปัจจุบันมีราคา 70 ล้านวอน/ตารางวา ซึ่งหลังจากก่อสร้างใหม่ก็จะมีมูลค่าที่คาดคะเนเพิ่มเป็น 13,000 ล้านวอน คาดว่าจะเป็นตัวอย่างการลงทุนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก"

ตึกมูลค่า 6,300 ล้านวอนในย่านธุรกิจใจกลางฮงแดซึ่งเป็น 'Hot Place' ที่มีคลื่นมนุษย์ทั้งในและต่างประเทศหลั่งไหลมาชุมนุมกันไม่เคยเว้นว่างในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างใหม่ ซึ่งเวลาผ่านไปเพียง 1 ปีกว่า 'ค่าตัว' ก็เพิ่มขึ้นมามากว่า 2 เท่าถึง 13,000 ล้านวอน หากคำนึงถึงเรื่องการซื้อด้วยเงินสด 1,300 ล้านวอน และเสริมด้วยการกู้เงินจำนวนมากของผู้ซื้อ ก็เท่ากับว่าราคาเพิ่มขึ้นมาเกือบ 10 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับต้นทุนที่ลงทุนในระยะเวลาอันสั้นไม่ถึง 2 ปี

กงฮโยจินซื้อตึกย่านฮงแดและกู้เงินโดยค้ำประกันตึกใน 'ถนน Comme des Garçons' ที่อีแทวอน กรุงโซล ที่ซื้อเมื่อเดือนเมษายน ปี 2013 ร่วมกับตึกนี้ โดยตึกที่อีแทวอนซึ่งห่างจากรถไฟใต้ดินสาย 6 สถานีฮันกังจินเพียง 300 กว่าเมตร ก็ได้กู้เงินจำนวน 2,400 ล้านวอน และซื้อมาในราคา 3,700 ล้านวอน ซึ่งตึกดังกล่าวมีเนื้อที่ 366? (110.715 ตารางวา) พื้นที่รวม 1002? (303.105 ตารางวา) มีชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ชั้นบนดิน 5 ชั้น และสร้างความสะดุดตาจากรูปลักษณ์ภายนอกที่มีเอกลักษณ์และงดงาม

การลงทุนของกงฮโยจินที่ขยาย 'Leverage Effect' ให้มากขึ้นโดยการซื้อ 'ตึกขนาดเล็ก' ในราคาราวๆ 5,000 ล้านวอน ลงทุนด้วยเงินตัวเองส่วนหนึ่ง และกู้เงินจากธนาคารมาเพิ่มในทุนที่ขาดเพื่อเพิ่มอัตรากำไร มีความโดดเด่นมาก ยิ่งไปกว่านั้น ตอนที่ซื้อตึกย่านฮงแด เธอได้ซื้อขายตึกดังกล่าวในชื่อนิติบุคคลธุรกิจเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่เธอเป็นตัวแทน ไม่ใช่ชื่อส่วนตัว ซึ่งเธอได้จัดตั้งนิติบุคคลเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญอสังหาริมทรัพย์คนหนึ่ง กล่าวว่า "กงฮโยจินใช้กลยุทธการลงทุนโดยซื้อตึกในย่านธุรกิจสำคัญของกรุงโซลโดยทำให้เกิดการกู้มากที่สุดด้วยทุนทรัพย์ตัวเองในช่วงแรกในหลัก 1,000 ล้าน ที่ไม่มากนักในการซื้อตึก และขยาย Leverage Effect โดยเล็งมูลค่ากำไรและอัตรากำไรในขณะเดียวกัน อีกทั้งตึกในชื่อส่วนตัวก็ได้มีการจัดตั้งนิติบุคคลในการจ่ายภาษีสูงถึงหลัก 40% จากรายได้ในการให้เช่า ซึ่งก็เป็นการทำธุรกิจเช่าพร้อมๆ กับการเล็งถึงผลประโยชน์ในการลดภาษีเงินได้ด้วย คาดว่ากงฮโยจินคงจะลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างฉลาดโดยอาศัยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเป็นพื้นฐานตั้งแต่การซื้อตึกจนถึงการจัดการ"

อนึ่ง กงฮโยจินได้รับรางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง 'Missing' ในงานประกาศรางวัล Golden Film Festival ครั้งที่ 37 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปัจจุบัน กงฮโยจินอยู่ในระหว่างการพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับผลงานเรื่องถัดไป

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X