“School 2017” ละครที่ส่งเสริมให้ผู้ใหญ่ช่วยเด็กนักเรียนค้นหาความฝันของพวกเขา
2017-08-28 14:29:42
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับวัยรุ่น อิทธิพลของผู้ใหญ่ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก

ละคร “School 2017” ทางช่อง KBS 2 ได้โชว์ให้เห็นว่าผู้ใหญ่ช่วยเหลือเหล่าเด็กๆให้ได้เจอกับความฝันของพวกเขาอย่างไร นอกจากเรื่องราวของเด็กนักเรียนแล้ว ผู้ใหญ่ที่อยู่ในเรื่อง “School 2017” ยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นให้เด็ก ๆ ที่ดูเหมือนจะไปไมถึงฝันได้มีโอกาสตามหาความฝันอีกครั้งด้วย

ยกตัวอย่างเช่น โอซาราง (พัคเซวาน Park Se Wan) ความฝันของเธอคือทำเพื่อแม่จะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เนื่องจากฐานะทางการเงินที่บ้านไม่ดี โอซารางไม่เคยบ่นหรือคิดถึงเรื่องของตัวเอง แม่ของเธอกล่าวว่า “ลูกต้องทำได้ นั่นคือสิ่งที่ลูกทุกคนควรจะทำเพื่อแม่ของตัวเอง อย่ามากังวลเรื่องของแม่เลยซาราง ถ้าแม่ลำบากจริงๆแม่จะบอกลูกเอง ให้โอกาสแม่ได้ปฏิบัติเหมือนแม่นะ” จากคำพูดให้กำลังใจนี้โอซารางเลยค้นพบว่าเธอต้องการทำอะไรในชีวิตของเธอ

ในทางตรงกันข้าม ฮวังยงกอน (ฮาซึงรี Ha Seung Ri) ผู้ซึ่งใช้ชีวิตไปวันๆเพราะเธอไม่รู้ว่าเธอต้องการอะไรในชีวิต ซึ่งฮันซูจี (ฮันซอนฮวา Han Sun Hwa) ก็ได้พูดให้กำลังใจเธอว่า “เธอทำได้ดีอยู่แล้ว ทางเดินของชีวิตเธออาจจะถูกต้องแล้วก็ได้” และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เธอรู้สึกว่ามีผู้ใหญ่เข้าใจนักเรียนที่ประพฤติตัวแย่ๆแบบเธอ

นอกจากนี้ ในบทของ Issue (โรอุน Rowoon SF9) ที่ถูกเตะออกจาก “Geum Sang Cheom Hwa” เขาก็ได้แสร้งทำเป็นว่าเขาโอเค แต่ครูพละของเขาจองจุนซู (มินซอนอุค Min Sung Wook) ก็ได้ให้คำแนะนำ Issue ว่า “ไม่มีกฎที่บอกว่าคน 1 คนจะมีฝันได้แค่ 1 ฝันในชีวิตของพวกเขา ดังนั้นไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่นายตัดสินใจไปแล้วจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้” เขาให้กำลังใจลูกศิษย์ว่าในเมื่อฝันที่เคยคิดทำไม่ได้ ก็ลองหาฝันใหม่ของตัวเองดู

ละคร “School 2017” กำลังได้รับการชื่นชมในฐานะละครที่ให้กำลังใจเหล่าวัยรุ่นวัย 18 ปีให้มุ่งหาฝันของตัวเอง

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X