นี่คือไอดอลที่ได้รับประกาศนียบัตร 'ผู้เชี่ยวชาญเรื่องไก่' ครั้งแรกในเกาหลี
2017-08-02 10:45:07
Advertisement
คลิก!!!

ใน '1st Baedal Minjok Chimmelier Qualification Examination' ที่สร้างความฮือฮาจากการมารวมตัวกันของเหล่าผู้เชี่ยวชาญเรื่องไก่ทั่วประเทศ มี 'Chimmelier' ถือกำเนิดขึ้น 118 คน

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แอปพลิเคชันส่งอาหาร 'Baedal Minjok' ได้จัดงานอีเวนท์มาร์เก็ตติ้งที่จะมอบประกาศนียบัตรสุดแปลกที่มีชื่อว่า 'Chimmelier' ให้แก่ผู้ที่สามารถแยกไก่แต่ละประเภทที่จำหน่ายในเกาหลีได้ตามรสชาติ, กลิ่น, เนื้อสัมผัส โดย Chimmelier เป็นคำผสมของคำว่า 'Sommelier' ที่หมายถึงผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยแนะนำไวน์ กับคำว่าไก่ (Chicken) มีความหมายถึง 'ผู้เชี่ยวชาญเรื่องไก่'

ผู้เข้าร่วมที่ผ่านการสอบข้อเขียนที่มีคำถามยากๆ และมีลักษณะเฉพาะ เช่น ฟังเพลงโฆษณาและทายชื่อยี่ห้อไก่ หรือฟังภาษาอังกฤษและค้นหายี่ห้อไก่ที่เรียก เป็นต้น และผ่านการสอบปฏิบัติที่จะได้ลิ้มรสชาติโดยตรงและเขียนชื่อเมนูกับยี่ห้อ ก็จะได้รับการยอมรับว่าเป็น Chimmelier อย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม Baedal Minjok เปิดเผยว่า จากผู้เข้าร่วม 500 คน มี 118 ที่ผ่านการสอบเป็น Chimmelier และจะจัดส่งประกาศนียบัตรให้เร็วๆ นี้

อนึ่ง ชเวมินฮวาน (Choi Min Hwan) ที่รับหน้าที่ตีกลองในวง FTISLAND ก็ได้รับเลือกเป็น Chimmelier และกำลังได้รับการจับตามองอยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ในรายการ 'Section TV' ทางช่อง MBC ได้เผยภาพชเวมินฮวานที่เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันและทายเมนูไก่โดยอาศัยรสชาติและประสาทสัมผัสเรื่องกลิ่น โดยมีไก่ 17 ยี่ห้อวางเรียงกันอยู่ จนในที่สุดก็ได้ประกาศนียบัตร Chimmelier มาครอง

อีฮงกิ (Lee Hong Ki) ที่อยู่วงเดียวกันก็ได้ส่งข้อความผ่านคลิปวิดีโอถึงชเวมินฮวานว่า "ผมรู้อยู่แล้วครับว่าปกติเขาชอบไก่มากๆ แต่ต้องถึงขั้นไปสอบเลยเหรอ" และกล่าวแซวว่า "เอาเวลานั้นไปซ้อมตีกลองให้มากกว่านี้เถอะ" เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชม

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X