รีวิวหลังจากได้ดู “Falsify” ซีรีย์ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นไปกับสงครามระหว่างความซื่อสัตย์และการคอรัปชั่น
2017-07-29 11:08:34
Advertisement
Pyramid Game

เขียนโดย : DP_Kim

ปัจจุบันสื่อเข้ามามีบทบาทในการตัดสินใจและรับรู้ข่าวสารของคนเป็นจำนวนมาก ในทุกวันที่เราใช้เฟสบุค หรือโซเชียลมีเดีย หลายคนมักจะได้อ่านข่าวที่ใช้หัวข้อข่าวที่หวังปั่นกระแส แม้ตัวเนื้อข่าวจริงไม่มีข้อเท็จจริงตามหัวข้อข่าวเลย การให้ข้อมูลที่บิดเบือน หลายครั้งเป็นการชี้นำความคิดของผู้อ่าน ซีรีย์ Falsify ยกประเด็นนี้มาใช้ในการดำเนินเรื่อง หากข่าวนั้นไม่ได้เป็นความจริง แต่เสนอเพื่อผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่ง สังคมจะเป็นอย่างไร?

“ไม่ต้องกลัวว่าจะสูญเสียสิ่งใด แค่นำเสนอความจริงก็พอ” เป็นวิสัยทัศน์ที่สลักอยู่บนพื้นขอสำนักข่าวแดฮา

เนื้อเรื่อง :

ซีรีย์เปิดฉากด้วยการสนทนาเคร่งเครียดระหว่าง ฮันมูยอง รับบทโดย นัมกุงมิน (Namgoong Min) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จอนชานซู รับบทโดย จองมันซิก (Jung Man Sik) ที่พูดคุยเกี่ยวกับแกงค์มาเฟียค้ามนุษย์ และมูยองต้องการที่จะเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว หลังจากนั้นเขาได้เข้าไปในแกงค์และช่วยเหลือผู้หญิงที่ถูกหลอกมาค้าประเวณีได้

เหตุผลที่แท้จริงของมูยองในการเข้าไปเกี่ยวพันกับแกงค์นี้ เพราะเขาเชื่อว่าหัวหน้าแกงค์จะรู้จักกับชายที่มีรอบสักรูปคล้ายวงกลมที่เขากำลังตามหาอยู่ ชายที่น่าจะเกี่ยวข้องกับการตายของพี่ชายของเขา มูยองไม่รู้จักชื่อของชายคนนี้ ไม่แม้แต่จะเคยเห็นหน้า เบาะแสเดียวที่เขามีคือรอยสัก

อัยการโซรา รับบทโดย อึมจีวอน (Uhm Ji Won) เป็นอัยการที่รับผิดชอบคดีค้ามนุษย์นี้ เธอได้เข้าไปตรวจสอบคลังสินค้าของแกงค์และได้รู้ว่ามูยองเป็นเจ้าของข้อมูลที่นำไปสู่กหารเปิดโปงและจับกุมครั้งนี้ได้

นอกจากนี้ยังมีข่าวคอรัปชั่นเกิดขึ้น ทุกกลุ่มต่างพยายามปกปิดความลับของตัวเองโดยใช้สื่อในการนำเสนอข้อมูล ติดสินบนทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ นักข่าว และนักการเมือง ข่าวได้ถูกบิดเบือน จนทำให้สาธารณะชนสับสน และลดการพุ่งเป้าไปที่ความจริง หลีกเลี่ยงการถูกเปิดเผยของผู้ที่ทำการทุจริต

มูยอง, ควอนโซรา และนักข่าว อีซอกมิน ต่างเป็นคนที่พยายามเปิดเผยความจริงเพื่อให้สังคมได้รับรู้

นักแสดงและตัวละคร :

การกลับมารับบทนำอีกครั้งของพระเอกจาก Chief Kim และ Dear Fair Lady Kong Shim อย่างนัมกุงมิน กับบทบาทที่เคร่งขรึม ในบท มูยอง นักกีฬายูโดดาวรุ่งเจ้าของเหรียญรางวัลโอลิมปิก ที่ถูกใส่ร้ายป้ายสีจนหมดอนาคต อีกทั้งพี่ชายที่เป็นนักข่าวของเขาต้องมาตายเพราะสังคมที่ปกป้องอาชกรรมอีก พี่ชายของมูยองเขียนข่าวที่หวังจะเปิดโปงและเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น เขาได้พบกับชายที่มีรอยสัก คนที่มูยองกำลังตามหาอยู่ในขณะนี้ เป็นซีรีย์ที่ทิ้งคำถามไว้ให้คนดูมากมาย หรือนี่จะเป็นเหตุผลที่เปลี่ยนนักกีฬาผู้ซื่อตรงมูยองให้กลายเป็นคนที่หลายคนรังเกียจ ? คนที่เขากำลังตามหาอยู่เป็นใครกันแน่ ?

อึมจีวอน นักแสดงสาวจากเรื่อง The Woman Who Married Three Times ในปี 2013 และภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลอย่าง Missing กลับมารับบทอัยการสาวผู้ฉลาดหลักแหลมที่พยายามไขคดี เธอได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับนักข่าว ไม่รู้ว่างานนี้เธอจะเชื่อพวกนักข่าวที่อาจเขียนทั้งเรื่องจริงและเท็จ หรือสัญชาตญาณของเธอกันแน่ ?

ยูจุนซัง (Yoo Joon Sang) รับบทเป็น อีซอกมิน นักข่าวรุ่นพี่จากหนังสือพิมพ์ที่น่าเชื่อถือ เขามีข้อมูลเกี่ยวกับผู้กระทำผิดเรื่องคอรัปชั่น แต่การทำงานของเขากลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อการยึดหลังนำเสนอความจริงขององค์กรเริ่มสั่นคลอน

จอนฮเยบิน(Jeon Hye Bin) รับบทเป็น โอยูคยอง นักข่าวในทีม Splash Team ในโปรเตอร์ซีรีย์มีภาพเธอเป็นตัวละครหลัก แต่ยังไม่ได้เห็นบทบาทของเธอมากในตอนแรก บุคลิกของโอยูคยองนั้นดุดัน ช่างภาพที่มุทะลุที่จะช่วยค้นหาความจริงกับอีซอนมินก่อนที่จะสายเกินไป (หรือคนในทีมของพวกเขาจะถูกฆ่า)

ความคิดเห็นของผู้เขียนสำหรับเรื่องนี้ :

สำหรับ 2 ตอนแรกของซีรีย์เรื่องนี้ขอบอกเลยว่าดีมาก สนุกมาก เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่ต้องตั้งใจดู เพราะคุณอาจจะพลาดรายละเอียดหรือสับสนได้ว่าเนื้อเรื่องดำเนินไปถึงไหนแล้ว

เป็นอีกเรื่องที่ขอแนะนำหาดใครกำลังหาซีรีย์ที่ทำให้ตื่นเต้นและคิดตามอยู่ตลอดเวลา บริหารสมองดีแท้ และที่สำคัญเลยคือซีรีย์เรื่องนี้อาจเตือนใจคุณเวลาที่อ่านข่าวครั้งต่อไปก็ได้ สิ่งที่คุณกำลังอ่านเป็นสิ่งที่คุณอยากรู้ ต้องรู้ หรือเป็นสิ่งที่คนเขียนอยากให้คุณรู้กันแน่

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X