รายการแข่งขัน 'The Rap of China' ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตว่าเลียนแบบรายการ 'Show Me The Money' อย่างโจ่งแจ้ง!
2017-07-27 15:21:45
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงรายการแข่งขันแร็พเปอร์ของจีนที่ชื่อ 'The Rap of China' ว่าลอกเลียนแบบรายการ 'Show Me The Money' ของเกาหลีอย่างไม่กลัวเกรง

ทั้งโลโก้, กฎกติกา, และคอนเซ็ปต์ของรายการ 'The Rap of China' เหมือนกับรายการแข่งขันของเกาหลีเป๊ะๆ อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่า 'The Rap of China' ไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากเกาหลีไป

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม CJ E&M บริษัทผลิตรายการได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “รายการ 'The Rap of China' ของ iQIYI ไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปอย่างเป็นทางการ พวกเขาออกอากาศรายการที่เหมือนกันโดยไม่ได้ผ่านขั้นตอนที่เหมาะสม”

'The Rap of China' ออกอากาศทางช่องออนไลน์หลักของจีนตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีอดีตสมาชิกวง EXO อย่าง คริส (Kris) ปรากฏตัวในรายการในฐานะกรรมการตัดสินด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้เคยเกิดกรณีคล้ายๆกันนี้ ในตอนนั้นรายการทีวีทางช่อง Hunan TV ของจีนก็ได้ลอกเลียนแบบรายการ 'Yoon's Kitchen' ของช่อง tvN มาแล้ว ซึ่งชาวเน็ตก็ได้แสดงความไม่พอใจที่ยังคงมีการขโมยความคิดอย่างต่อเนื่องในจีน

มีคอมเม้นท์ของชาวเน็ตเช่นว่า “บ้าไปแล้ว...ทั้งหมดที่พวกเขาทำคือการก็อปปี้” , “พวกเขาจะไม่มีอะไรดูในทีวีถ้าไม่ใช่รายการที่มาจากเกาหลี” , “เอาจริงดิ? หยุดก็อปปี้ได้แล้ว” , “พวกเขาควรจะอายบ้างนะ” ฯลฯ

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X