8 ซีรีย์เกาหลีที่ช่วยให้คุณผ่านพ้นความเจ็บปวดของการเติบโตไปได้
2017-07-16 18:24:31
Advertisement
คลิก!!!

ไม่ว่าจะช่วง มัธยม, มหาวิทยาลัย หรือการสัมภาษณ์งานครั้งแรก การเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่นั้นไม่ได้ง่ายเลย ทุกอย่างต้องเรียนรู้และบางครั้งประสบการณ์นั้นก็ต้องแลกมากับความเจ็บปวด แต่ช่วงนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่สนุกที่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ และเป็นความทรงจำที่สวยงามหากเราได้มองย้อนกลับไป นี่คือซีรีย์ 8 เรื่องที่เล่าเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงและเติบโตของชีวิตซึ่งหลายเหตุการณ์อาจตรงกับใครหลายคนก็เป็นได้

1. Because It’s The First Time

Because It’s The First Time เล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 6 คนที่ค่อยๆโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ผ่านช่วงเวลาที่ดีและร้ายของชีวิต รวมถึงความรักที่ยากลำบาก เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่มีทั้งความรู้สึกขมอมหวานปะปนกันไป เหมาะสำหรับหน้าร้อนที่อยากรำลึกถึงความหลังและคิดถึงอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิต

2.-4. ซีรีย์ชุด Reply

ซีรีย์อีกเรื่องที่มีหลายภาคตั้งแต่ปี 1997, 1994, 1988 โดยเรื่องนี้จะพาย้อนไปในอดีตผ่านเรื่องเล่าของเพื่อน 6 คน เราจะได้หัวเราะ ร้องไห้ และติดตามเรื่องราวของความฝันผ่านมุมมองวัยรุ่นเกาหลีในอดีต ภาคที่ประทับใจผู้เขียนมากที่สุดคงเป็น Reply 1988 ที่มีเรื่องราวมากมายอย่างการลุกฮือต่อต้านประธานาธิบดีเผด็จการ ชุน ดู ฮวาน ของนักเรียนเกาหลีใต้แสดงให้เห็นถึงพลังของคนหนุ่มสาวที่, ย้อนกลับไปยุคที่ฟังเพลงผ่าน Walkman และ ยูแจซอกพิธีกรแห่งชาติในวัย 17 ปีที่เพิ่งจะเป็นดาวตลกน้องใหม่ในตอนนั้น

5. Fight My Way

Fight My Way ซีรีย์อีกเรื่องที่เพิ่งลาจอไป เล่าเรื่องความยากลำบากและการวิ่งตามความฝันของตัวละคร 4 คนที่เป็นเพื่อนกันมานาน แต่ละคนล้วนมีปัญหาของตนเอง เป็นปัญหาที่คนธรรมดาอย่างเราหลายคนต้องเจอ ด้วยบทที่สมจริง และคาแรคเตอร์ตัวละครที่หาได้ทั่วไปจากคนเดินท้องถนน ทำให้เรื่องนี้โดนใจผู้ชมส่วนใหญ่เข้าอย่างจัง ความพยายามในการตามความฝันทำให้คนดูอดเชียร์พวกเขาไม่ได้


6. School 2013

School 2013 เป็นซีรีย์ที่เล่าเรื่องชีวิตของนักเรียนมัธยมจากโรงเรียนถูกจัดอันดับรั้งท้ายอีกแห่งในเกาหลีใต้ แค่ไปโรงเรียนก็เหมือนจะเกิดภัยพิบัติขึ้นแล้ว เรื่องราวของตัวละคร ความซับซ้อนของอารมณ์จะทำให้คุณอินไปกับพวกเขา ไม่ว่าจะหัวเราะ หรือร้องไห้ อดไม่ได้ที่จะให้กำลังใจและแทบอยากจะทะลุเข้าไปกอดปลอบหากทำได้

School 2013 นำเสนอเรื่องราวปัญหาเกี่ยวกับระบบการศึกษาในปัจจุบัน รวมถึงนักเรียนที่ต้องต่อสู้กับกฎเกณฑ์ที่ไม่ยุติธรรมในโรงเรียน ความเครียดจากการสอบ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีฉากในอบอุ่นหัวใจไปกับมิตรภาพของเพื่อน และความสัมพันธ์ของครูกับนักเรียน คุณต้องประทับใจกับความโบรแมนซ์ระหว่าง นัมซุน และ ฮยองซู (รับบทโดย อีจองซอก (Lee Jong Suk ) และ คิมอูบิน (Kim Woo Bin) ตามลำดับ)

7. Dream High

ซีรีย์ที่รวมเอานักแสดงและไอดอลที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ทั้ง ซูจี (Suzy) ,แทคยอน (Taecyeon) ,คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun), ไอยู (IU) , อูยอง (Wooyoung) รวมถึงลุงผัก พัคจินยอง (Park Jin Young) เอาไว้ในเรื่องเดียวกัน หากใครยังไม่เคยดู แนะนำว่ารีบไปหามาดูแบบด่วนๆ เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นไอดอล จึงเข้าเรียนที่โรงเรียนที่สอนทั้งการร้อง การเต้น ตัวละครต้องเผชิญกับความสมหวังและผิดหวัง เป็นอีกซีรีย์ที่เต็มไปด้วยความหวังและให้กำลังใจคนที่กำลังเดินตามหาความฝันของตัวเองอยู่

8. Sassy Go Go

Sassy Go Go เล่าเรื่องราวความน่ารักของนักเรียนมัธยมที่อยู่คนละชมรมในโรงเรียนเดียวกัน การปะทะกันระหว่างนักเรียนเกรดต่ำเตี้ยเรี่ยดินที่เป็นนักเต้นแนวสตรีท และนักเรียนดีเยี่ยมของโรงเรียน คุณจะสนุกไปกับคู่กันทั้งสองคนที่ค่อยๆเปลี่ยนสมรภูมิรบให้เป็นมิตรภาพที่หลายคนประทับใจ

โบนัส

ภาพยนตร์ Twenty

Twenty เป็นภาพยนตร์เกาหลีที่นำแสดงโดย คิมอูบิน , คังฮานึล (Kang Ha Neul) และ อีจุนโฮ (Lee Junho)

เล่าเรื่องตัวละครในวัย 20 ที่พยายามตามหาคำตอบให้ชีวิต และเส้นทางที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในอนาคต เต็มไปด้วยความฮาจากความผิดพลาด จัดอยู่ในกลุ่ม R เรท ที่มีเรื่องราวของลูกผู้ชายที่กำลังเรียนรู้วิธีการรับมือและแก้ปัญหาในโลกของผู้ใหญ่

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X