รายการ “Entertainment Weekly” เผยถึงเทรนด์ละครในปัจจุบันโดยดูจากละครครึ่งปีแรกของ 2017
2017-06-18 10:28:29
Advertisement
Pyramid Game

รายการ “Entertainment Weekly” ที่ออกอากาศในวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้โชว์ให้เห็นเทรนด์ละครในปัจจุบันโดยพิจารณาจากละครที่ออกอากาศในครึ่งปีแรกของปี 2017

“ละครแนวออฟฟิศ”

ละครหลายๆเรื่องในช่วงครึ่งปีแรกได้นำเสนอในรูปแบบสถานการณ์ในชีวิตจริงที่ต้องเจอในที่ทำงานของพนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ เนื้อหาแบบนี้สามารถดึงดูดผู้ชมให้สนใจได้ดี แถมเมื่อผู้ชมดูละครแนวนี้แล้วพวกเขายังสามารถจะนำเอาวิธีการต่างๆในละครไปรับมือกับสถานการณ์ในชีวิตจริงได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเจ้านาย ความไม่ยุติธรรม การคอรัปชั่นเป็นต้น

ตัวอย่างละครที่เป็นเทรนด์ในปีนี้ก็คือเรื่อง “Chief Kim” ที่ได้เรตติ้งไปเกือบ 20% ในระหว่างออกอากาศ นอกจากนี้ยังมีเรื่อง “Radiant Office,” “Super Family 2017,” และ “Introverted Boss” อีกด้วย

"ละครแนวครอบครัว"

ละครแนวนี้มักจะออกอากาศในช่วงเช้าหรือวันหยุดสุดสัปดาห์และมีจำนวนตอนที่ยาวกว่าละครที่ออกในวันธรรมดาตอนกลางคืน การออกอากาศที่ยาวนานของละครประเภทนี้ทำให้คนดูได้เข้าใจและโฟกัสในคาแรคเตอร์ของตัวละครแต่ละตัวรวมถึงพล็อตเรื่องได้ดียิ่งขึ้น

ตัวอย่างละครที่เป็นเทรนด์และโดดเด่นในแนวนี้ก็คือเรื่อง “Father Is Strange” และ “Laurel Tree Tailors” ที่สามารถทำเรตติ้งทะลุ 30% กันเลยทีเดียว ด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัว ปัญหาในครอบครัวที่เรามักจะเจอ ทำให้ละครแนวนี้มีผู้ชมติดตามจำนวนมาก

"ละครต่อสู้ของคนแต่ละรุ่น"

ละครแนวนี้ของครึ่งปีแรกดูเหมือนจะดึงให้นางเอกของละครโดดเด่นขึ้นมา เราจะเห็นว่าหลายเรื่องเลือกเอานางเอกจากยุค 90 ชื่อดังมาแสดงด้วย ยกตัวอย่างเช่น อียองเอ (Lee Young Ae) กับละคร “Saimdang, Light’s Diary” อึมจองฮวา (Uhm Jung Hwa) กับละคร “You Are Too Much” และ โคโซยอง (Ko So Young) กับละครเรื่อง “Perfect Wife”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าค่าเฉลี่ยอายุของนางเอกในปัจจุบันกำลังลดลง อย่างเช่น คิมโซฮยอน (Kim So Hyun) กับละครเรื่อง “Ruler: Master of the Mask”

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X