ชาวเน็ตต่างชาติกำลังถกเถียงถึงเรื่องที่แจ็คสัน GOT7 ทำทรงผมเดทร็อคในโฆษณา 'Pepsi'
2017-06-12 10:14:17
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตต่างชาติกำลังถกเถียงกันถึงเรื่อง “การฉวยใช้วัฒนธรรม” หลังจากที่ แจ็คสัน (Jackson) GOT7 ถักผมทรงเดทร็อคในโฆษณาตัวใหม่ของ Pepsi ประเทศจีน

ภาพที่เป็นปัญหาก็คือภาพนี้:

แฟนๆต่างชาติและผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั้งหลายต่างพากันไปคอมเม้นท์ที่อินสตาแกรมของแจ็คสันเพื่อแสดงความเห็นว่านั่นเป็นการฉวยใช้วัฒนธรรมและเขาควรจะออกมาขอโทษ ซึ่งสำหรับเรื่องนี้แจ็คสันก็ได้ออกมาตอบว่า “ฮาฮ่า...นั่นไร้สาระจังครับ” เขาพูดเสริมว่า “ผมไม่คิดว่าผมจะเป็นคนเดียวที่ทำแบบนี้ และถ้าผู้คนกำลังชี้นิ้วมาที่เรื่องนี้...ดังนั้นคนที่เกลียดยังไงก็เกลียดวันยังค่ำ ผมเคารพรักทุกชนชาติ แต่ถ้าคุณคิดว่านี่เป็นการไม่เคารพกันและดูถูกในเรื่องชนชาติล่ะก็ ผมก็ต้องขอโทษด้วยครับ ผมตัดสินใจทำเรื่องนี้เพราะผมรักวัฒนธรรมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเพลง ผู้คน ภูมิหลังหรืออะไรก็ตามแต่ ผมเคารพทุกอย่างด้วยใจของผมจริงๆครับ ทั้งหมดมันเป็นการเข้าใจผิดกันครับ”

สำหรับเรื่องของโฆษณาและการออกมาพูดของแจ็คสันได้รับการตอบรับทั้งในแง่บวกและแง่ลบ ขณะที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คน ชาวเน็ตบางคนก็ออกมาปกป้องว่าเขาไม่ได้มีเจตนามุ่งร้าย บางคนก็ชี้ให้เห็นว่าในอดีตมีการใช้ผมทรงเดทร็อคมาหลายพันปีแล้ว และถูกใช้ในหลายวัฒนธรรมและศาสนาด้วยเช่น ศาสนาพุทธ ลักธิ Rastafari ชาวกรีก และอื่นๆอีกมากมาย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาจนถึงปัจจุบัน

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X