SM กำลังสร้างตึกขนาดยักษ์เพื่อเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรม Hallyu มูลค่าราว 3 พันล้านบาท
2017-06-01 13:14:15
Advertisement
Pyramid Game

เมือง ชางวอน (Changwon) ได้ร่วมมือกับ SM Entertainment เพื่อเปลี่ยนเมืองให้กลายเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรม K-Pop หรือที่เราเรียกว่า Hallyu นั่นเอง

โครงการสุดยิ่งใหญ่ของ SM Entertainment ในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้น Changwon SMTown หรือที่รู้จักในอีกชื่อคือ Changwon Culture Complex Town โครงการที่จะสร้างตึกขนาดใหญ่ 14 ชั้นเพื่อนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับ Hallyu และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้มาเยือนที่นี่

ภาพการออกแบบโครงการ Changwon SMTown

โครงการนี้คาดว่าจะสร้างเสร็จในเดือนเมษายน ปี 2020 อันซังซู (Ahn Sang Soo) นายกเทศมนตรีของเมืองชางวอน ได้บอกว่านี่เป็นโครงการที่มีมูลค่ามากถึง 101 พันล้านวอน หรือราว 3 พันล้านบาทเลยทีเดียว

“มันเป็นวันที่มีความหมาย ซึ่งเราจะได้เปิดสถานที่อีกแห่งของเมืองชางวอน เมืองที่มีเป้าหมายที่จะเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรม และวันนี้เราก็ได้ขยับเข้าไปใกล้อีกก้าวหนึ่งแล้ว ด้วยความร่วมมือของ SM Entertainment เมืองชางวอนหวังว่าเราจะได้กลายเป็นศูนย์กลางของคลื่นวัฒนธรรม Hallyu” อันซังซูกล่าว

ที่งานแถลงข่าว บรรดาผู้บริหารเมืองชางวอนได้ฉลองให้กับการเริ่มต้นสร้าง Changwon SMTown

Changwon SMTown จะมีเทคโนโลยีล่าสุด ห้องสตูดิโอที่ผู้มาเยือนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในประสบการณ์แบบเกาหลีได้ มีร้านขายของที่ระลึก สินค้าจากเหล่าคนดัง ฮอลคอนเสิร์ต ห้องประชุมเพื่อจัดงานแฟนมีตติ้งของเหล่าศิลปิน หรือใช้ในกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีโรงละครที่ฉายภาพโฮโลแกรมเหมือนกับที่ COEX Artium อีกด้วย

สุดท้าย SM Entertainment ได้วางแผนที่จะสร้างโรงแรมสองชั้นให้กับผู้ที่มาเที่ยวได้เข้าพักพร้อมกับซึมซับความเป็น Hallyu แบบเข้าไปแล้วให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับศิลปินที่เราชื่นชอบอีกด้วย

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X