มีข้อความข่มขู่ฆ่าจำนวนมากกล่าวถึงวง BTS และเป้าหมายก็คือสมาชิกของวงอย่างจีมิน (Jimin)
2017-03-27 19:58:09
Advertisement
คลิก!!!

วง BTS ได้รับข้อความข่มขู่ฆ่าจำนวนมากผ่านทางทวิตเตอร์ และดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นมาจากกลุ่มของแอนตี้แฟน ซึ่งบางข้อความนั้นได้เจาะจงไปที่ตัวของจีมิน (Jimin) โดยเฉพาะกันอีกด้วย

เทรนด์ในการข่มขู่ฆ่านั้นได้รับความสนใจเป็นครั้งแรก ตอนที่กลุ่มแฟนคลับ ARMY เริ่มต้นออกมาเตือนทางต้นสังกัด Big Hit Entertainment และวง BTS เกี่ยวกับเรื่องนี้ กลุ่มแฟนคลับ ARMY ได้เริ่มต้นตั้งเทรนด์แฮชแท็กคำว่า "#ArmysWillProtectJimin (อาร์มี่จะปกป้องจีมิน)” ผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นการพยายามที่จะเผยแพร่ข้อความดังกล่าวและเตือนให้สมาชิกของวง BTS นั้นระมัดระวังตัว

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าจะมีบางคนพยายามที่จะปล่อยข่าวลือ ด้วยภาพโฟโต้ชอปและกล่าวอ้างข้อความเท็จนั้นว่าเป็นเรื่องจริง ด้านล่างนี้คือความจริงที่เว็บไซต์ Koreaboo ได้รวบรวมเอาไว้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้

ชื่อบัญชี “Selja” นั้นถูกระงับการใช้งานบนทวิตเตอร์กันไปแล้ว

ไม่ว่าข่าวลือนี้จะเกิดขึ้นจากชื่อบัญชี “Selja“ หรือที่รู้จักในชื่อบัญชีว่า “@AinsleyPaisley” กันหรือไม่นั้น บัญชีทวิตเตอร์ของเธอก็ถูกระงับการใช้งานกันไปแล้วบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ตอนนี้ รูปภาพดั้งเดิมที่แพร่กระจายกันบนทวิตเตอร์จากคำพูดของเธอนั้น คือคำพูดโกหกเกี่ยวกับสมาชิกของวง BTS ที่ได้รับการปล่อยกันออกมา จากภาพดังกล่าว Selja ได้อ้างว่า เธอมีแผนที่จะปล่อยข่าวลือของสมาชิกวง BTS ที่คุกคามทางเพศต่อแฟนคลับชาวบราซิล

โดยข่าวลือที่บอกว่าสมาชิกของวง BTS นั้น คุกคามทางเพศต่อแฟนคลับชาวบราซิลคือเรื่องที่ไม่จริงอย่างแน่นอน พวกเขาปล่อยข่าวลือออกมาเพื่อทำลายชื่อเสียงของวง BTS และสมาชิกของวงกันเท่านั้น

จากภาพที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ ซึ่งเป็นภาพจากสกีนหน้าจอข้อความของ Selja ไปหาผู้ใช้คนอื่นๆ นั้น โดยทางด้านของ Selja ก็ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ผ่านทางทวิตของเธอกันแล้วว่าไม่ใช่เธอ

ส่วนข่าวลือที่บอกว่า “Selja” นั้นมีส่วนร่วมในอุบัติเหตุทางรถยนต์ของวง Ladies Code นั้นก็เป็นเรื่องไม่จริงเช่นกัน

ข่าวลือที่กำลังแพร่กระจายอยู่นี้ล้วนแต่เป็นข่าวที่ไม่จริง และสร้างขึ้นเพื่อทำลายกลุ่มแฟนคลับ ARMY กันเท่านั้น ข่าวการเสียชีวิตของสมาชิกวง Ladies Code นั้น ไม่ควรจะนำมาใช้เพื่อการสร้างเรื่องกันขึ้น มันไม่มีแหล่งที่มาชัดเจนที่บอกว่า ARMY เป็นคนสร้างข่าวลือนี้กันขึ้นมา แต่มีชาวเน็ตบางรายพยายามปล่อยข่าวลือด้วยข้อความที่เป็นเท็จ และทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดเกินขึ้นกัน

สิ่งสำคัญที่สุดในการเคลียร์ประเด็นนี้ก็คือ Selja ไม่ใช่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการเสียชีวิตของสมาชิกวง Ladies’ Code และข่าวลือที่ไม่จริงนี้เธอก็ควรที่จะหยุดแพร่กระจายมันในทันที

ผู้ใช้บัญชีชื่อ “AntiBTSAnti” ส่งข้อความข่มขู่ฆ่าไปยังสมาชิกของวง BTS

สื่อ Koreaboo ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของบัญชีผู้ใช้ที่ทำการส่งข้อความข่มขู่ฆ่าไปยังสมาชิกของวง BTS โดยเมื่อค้นหาจากกูเกิลก็พบกับข้อความบางอย่างก่อนที่บัญชีนี้จะถูกระงับการใช้งานกันไป ข้อมูลในนั้นเป็นข้อความทวิต ที่พยายามจะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาหวังที่จะเอาชีวิตของจีมินกันโดยตรง

ผู้ใช้งานบัญชีนี้ยังได้ทำการกล่าวถึงบัญชีของ Selja ว่าเธอคือผู้สมรู้ร่วมคิดกันอีกด้วย อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าบัญชีทั้งสองแห่งนี้จะไม่มีส่วนใดเชื่อมโยงถึงกันเลย จากการที่บัญชี “AntiBTSAnti“ ได้ทำการกล่าวถึง Selja นั้น ก็อาจเป็นเพราะว่าบัญชีนี้สร้างขึ้นเพื่อที่จะโยนความผิดทั้งหมดไปให้กับ Selja กันนั่นเอง

ในขณะที่เทรนด์เรื่องการข่มขู่ฆ่านั้นยังไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ที่เกี่ยวข้องกันได้ แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องในงานคอนเสิร์ตของวง BTS นั้น ก็ได้รับแจ้งและทราบถึงภัยคุกคามนี้กันแล้ว โดยทางศุนย์ 'Honda Center' ก็ได้รับทราบถึงข้อความข่มขู่ฆ่า, ด้านกรมตำรวจลอสแอนเจลิส และกรมตำรวจแอนาไฮม์ ก็รับทราบถึงเรื่องนี้แล้วเช่นกัน

มีการสร้างเทรนด์ข่มขู่จีมิน วง BTS

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้ทำการโพสภาพของปืน และข่มขู่จีมินในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตของพวกเขาในวันที่ 1 เมษายนนี้

บัญชีผู้ใช้งานนี้ยังคงทวิตข่มขู่ฆ่ากันอย่างต่อเนื่อง

พูดถึงเรื่องการสมคบคิด

พูดถึงบัญชี Selja

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการตั้งเทรนด์ข่มขู่ฆ่าไปยังวง BTS

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการสร้างเทรนด์ข่มขู่ฆ่าไปยังสมาชิกของวง BTS ก่อนหน้านี้ในปี 2015 วง BTS ก็ถูกบังคับให้ย่นระยะเวลางานไฮทัชและถ่ายรูปให้สั้นลงกว่าเดิม ในตอนที่มีชาวเน็ตโพสภาพของปืนเพื่อข่มขู่สมาชิกของวง BTS ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตรายนี้ได้ทวิตข้อความว่า เธอจะไปยิงแร็ปมอนสเตอร์ (Rap Monster) ซึ่งก็ทำให้งานต้องถูกยกเลิกกันไปในตอนนั้น

“เพิ่งซื้อปืนมา เพื่อล้มนัมจุน (namjoon) RIP #TRBinNYC”

— ชาวเน็ตในทวิตเตอร์โพสข้อความเมื่อปี 2015

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยในภายหลังว่าผู้ใช้งานทวิตเตอร์นี้หลอกทำข้อความนี้ขึ้นมา และได้นำภาพของปืนที่หาได้จากเว็บไซต์กูเกิลนำมาโพสในทวิตของเธอกัน เธอนั้นเริ่มต้นถอยหลังทันที หลังจากที่มีผู้ใช้งานคนหนึ่งค้นพบบัญชีจริงๆ ของเธอ และยืนยันว่าสิ่งที่เธอทำนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ตลกกันเลย

กลุ่มแฟนคลับ ARMY เทรนด์บนทวิตเตอร์สัญญาว่าจะทำการปกป้องจีมิน

ในขณะที่เทรนด์การข่มขู่ฆ่านั้นอาจเป็นเรื่องที่โกหกกันขึ้นมา แต่แฟนๆ ของวง BTS ก็ไม่ยอมปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไปง่ายๆ และออกมาให้สัญญาว่าจะทำการปกป้องวง BTS พวกเขาจะกระจายข่าวเพื่อทำให้ทุกคนมั่นใจว่างานคอนเสิร์ตของวง BTS ที่จะเกิดขึ้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 1 และ 2 เมษายนนี้นั้น จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสม นอกจากนั้นพวกเขายังกล่าวว่า ทวิตข้อความในแง่ลบหรือข้อความข่มขู่วง BTS นั้น เป็นผลมาจากการที่บัญชีของแอนตี้แฟนวง BTS ถูกระงับการใช้งานไปเป็นจำนวนมากนั่นเอง

ทั้งนี้ สื่อ Koreaboo จะทำการอัพเดทเรื่องราวที่เกิดขึ้นกันต่อไป เกี่ยวกับเทรนด์การข่มขู่ฆ่า และแถลงข่าวจากทางต้นสังกัด Big Hit Entertainment เมื่อได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กันแล้ว

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X