YG Entertainment กำลังเสี่ยงที่จะทำให้นักร้องในสังกัดร่วงทีเดียวพร้อมกัน?
2017-03-20 09:40:55
Advertisement
Pyramid Game

*บทความนี้เป็นเพียงความเห็นของผู้เขียนจาก Allkpop เท่านั้น*

แม้ว่าชุมชนของชาว K-Pop จะยินดีและรับกับเรื่องใหม่ๆที่ YG ENTERTAINMENT ประกาศออกมา แต่เมื่อเร็วๆนี้ ยางฮยอนซอก บอสใหญ่ของค่ายได้ออกมาประกาศข่าวใหม่ที่ทำให้ใครหลายคนต้องเกาหัวไปตามๆกัน

ระหว่างการอภิปรายแผนงานในอนาคตของ YG เมื่อสัปดาห์ก่อน นอกจากเรื่องที่ BLACKPINK และ PSY จะคัมแบค YG ได้มีการประกาศออกมาว่าจะมีการเดบิวต์วงบอยแบนด์ใหม่ที่ชื่อว่า บังเยดัม (Bang Ye Dam) จากรายการ Superstar K นี่เป็นการเดบิวต์ในรอบ 4 ปีซึ่งถือว่าเร็วไปสำหรับ YG ENTERTAINMENT

วงบอยแบนด์ที่เดบิวต์ล่าสุดกับ YG คือ WINNER และ iKON ซึ่งเดบิวต์เมื่อปี 2014 และ ปี 2015 พวกเขามาจากรายการที่ชื่อ Who Is Next ด้วยกันทั้งสองวง และเป็นการเดบิวต์ที่ติดกันมากๆจนแฟนๆต้องประหลาดใจ อย่างไรก็ตามทั้งสองวงก็สามารถทำให้อัลบั้มเพลงเดบิวต์ติดชาร์ตอันดับ 1 และมียอดขายมากถึง 100,000 ยูนิต

ตอนนี้ Bigbang มีสมาชิกเหลือเพียง 4 คน ดังนั้นมันอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ YG ตัดสินใจให้โอกาสเด็กใหม่ได้เข้ามาเจิดจรัสในวงการ ตอนนี้ iKON จะคัมแบคเดือนเมษายน และ WINNER จะคัมแบคต่อหลังจากนั้น ส่วนบอยแบนด์กลุ่มใหม่ก็คงจะตามมาในอีกไม่นานและน่าจะไม่เกินปีนี้ สำหรับแฟนบางคนให้ข้อคิดเห็นว่ามันค่อนข้างเร็วและติดกันเกินไปที่จะทำกิจกรรมโปรโมทต่างๆในเวลาที่ไล่เลี่ยกันแบบนี้

WINNER มีอัลบั้มแรกในปี 2014 และตามมาด้วยอัลบั้มที่สองเมื่อต้นปีที่แล้ว หากเทียบกับ Bigbang ที่เดบิวต์ในปี 2006 พวกเขาปล่อยทั้งอัลบั้มและซิงเกิ้ลเพลงต่างๆออกมาแทบจะในช่วงเวลาเดียวกันทุกๆปี นี่แสดงให้เห็นว่า YG กำลังชะลอการปล่อยอัลบั้มใหม่ๆอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้การปล่อยอัลบั้มที่สองของ WINNER ที่เป็นหนึ่งในโปรเจ็ค EXIT ที่ชื่อว่า EXIT:E ก็ดูเหมือนจะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ นัมแทฮยอน ต้องออกจากวงไป

ในขณะที่ iKON มีความเคลื่อนไหวน้อยมากเมื่อเทียบกับ WINNER ตั้งแต่พวกเขาเดบิวต์ในปี 2015ในวงก็ปล่อยอัลบั้มออกมาแค่ 1 อัลบั้มกับอีก 1ซิงเกิ้ลเท่านั้น แม้สมาชิกอย่าง Bobby จะไปร่วมงานกับ Mino WINNER ในชื่อว่า MOBB แต่ก็ดูเหมือนว่าไม่ได้ทำให้ iKON มีความเคลื่อนไหวหรืออะไรใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างที่ควร อย่างไรก็ตามแฟนๆจะได้เห็นหนุ่มๆอีกครั้งในเดือนเมษายนนี้

ระหว่างโปรเจ็คที่ยังไม่เสร็จอย่าง EXIT เรื่องของการออกจากวงของสมาชิกบางคน และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างหลายๆอย่างใน YG แฟนๆเชื่อว่าพวกเขาคิดถูกที่ออกมากังวลถึงเรื่องอนาคตของค่าย มีบางคนออกมาบอกว่า YG ยังมีโปรเจ็คที่ยังไม่เสร็จอีกมากมาย ซึ่งเกินกว่าที่จะเริ่มให้ความสำคัญกับโปรเจ็คใหม่อย่างการเดบิวต์วงใหม่นั่นเอง

เนื่องด้วย Bigbang พักงาน 2NE1 ยุบวง BLACKPINK กำลังค่อยเป็นค่อยไป Epik High ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการทำงานเพลงใหม่ ทำให้ยางฮยอนซอกต้อง “เอาไข่ทั้งหมดที่มีอยู่ตอนนี้มาใส่ไว้ในตะกร้าเดียวกัน” (ถ้าดีก็ดีทั้งหมด แต่ถ้าพลาดทำตก ไข่แตกหมดเหมือนกัน) อย่างไรก็ตามเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ากลยุทธ์นี้จะใช้ได้หรือไม่


ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X