ชาวเน็ตจีนโจมตีชีวอน (Siwon) จากการที่เขากดไลค์ภาพตึก 'Lotte' ที่โพสโดยน้องสาวของเขา!
2017-03-15 13:21:04
Advertisement
คลิก!!!

ชีวอน (Siwon) ถูกโจมตีโดยชาวเน็ตจีน หลังจากที่ชาวเน็ตค้นพบว่าเขาได้ทำการกดไลค์ภาพในอินสตาแกรมของน้องสาวเขา

ในช่วงต้นเดือนนี้ ชีวอน วง Super Junior ได้ทำการกดไลค์ภาพตึกที่มีโลโก้ของแบรนด์ 'Lotte' ซึ่งในตอนนี้ชาวเน็ตจีนต่างพากันเขาไปโจมตีในอินสตาแกรมของเขาหลังจากที่เขาได้ให้การสนับสนุนแบรนด์ 'Lotte' ออกมาบนช่องทางออนไลน์

ชีวอนถูกพบว่าได้กดไลค์ภาพที่น้องสาวของเขาชเวจีวอน (Choi Jiwon) ได้โพสเอาไว้ ซึ่งเป็นภาพของตึกที่มีโลโก้แบรนด์ 'Lotte' ด้านบล็อกเกอร์ชาวจีนได้เขียนถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “ชเวชีวอนกดไลค์ภาพตึก 'Lotte' ที่โพสโดยของน้องสาวของเขา และการทำแบบนี้ทำให้เขาดูโง่ไปเลยล่ะ”

ในตอนนี้ชีวอนได้กลายเป็นเทรนด์อันดับ #1 บนเว็บไซต์ Weibo จากข่าวการ “ทรยศ” ของชีวอน กลายเป็นหนึ่งในหัวข้อข่าวสุดร้อนแรงในกลุ่มของชาวเน็ตจีนตอนนี้แล้ว

ท่ามกลางความตรึงเครียดทางการเมืองและทางทหารระหว่างจีนกับเกาหลีใต้นั้น ทำให้คนดังและแบรนด์ต่างๆ ถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับประเด็นความขัดแย้งนี้กันด้วย

ด้านสื่อ NY Times ได้อธิบายความโกรธแค้นของชาวจีนผ่านบทความข่าวในหัวข้อว่า “ร้านค้าจากเกาหลีใต้ทำให้ชาวจีนรู้สึกโกรธแค้น จากการที่ร่วมมือพัฒนาระบบขีปนาวุธกับทางสหรัฐอเมริกา”

“กระแสการแอนตี้ประเทศเกาหลีใต้นั้นแพร่กระจายไปทั่วทั้งประเทศจีน หลังจากที่เกาหลีใต้ยอมให้อเมริกาติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในสัปดาห์นี้ ซึ่งชาวจีนบอกว่ามันสามารถที่จะสอดแนมในอาณาเขตของพวกเขากันได้"

ด้านของรัฐบาลจีนนั้นได้ออกโรงในการควบคุมสื่อ, คว่ำบาตรผลิตภัณฑ์จากประเทศเกาหลีใต้ โดยมีทั้งนักเรียน, คนที่ปลดเกษียณ และคนขับแท็กซี่ พากันออกมาประท้วงต่อต้านธุรกิจต่างๆ ของชาวเกาหลีใต้ บริษัทท่องเที่ยวได้ถูกทางการจีนสั่งยกเลิกกรุ๊ปทัวร์ที่จะเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้

จากความเจ็บแค้นนี้พวกเขาสาบานว่าจะไม่ทานกิมจิหรือบาร์บีคิวของเกาหลีกันอีกต่อไป วงดนตรีของเกาหลีถูกปฏิเสธการขอวีซ่าเพื่อมาทำการแสดงในประเทศจีน และสื่อบันเทิงของเกาหลีใต้ก็ถูกปลดออกไปทั้งหมดจากหน้าจอโทรทัศน์ ซึ่งก็รวมไปถึงบริการสตรีมมิ่งวีดีโอด้วย

มีผู้ต่อต้านจำนวนมากได้โฟกัสไปที่เครือของบริษัท 'Lotte' ซึ่งมีสาขามากถึง 112 แห่ง และมีพนักงานกว่า 13,000 คนในประเทศจีน บริษัทแห่งนี้เข้ามาที่ประเทศจีนในช่วงปี 2008 และมันก็ถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความขัดแย้ง นับจากที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ยินยอมให้ทางอเมริกาติดตั้งระบบพัฒนาขีปนาวุธในประเทศของพวกเขากัน”

— สื่อ NY Times กล่าว

ก่อนหน้านี้ชีวอนเคยได้มีส่วนร่วมในโฆษณาร่วมกับแบรนด์ 'Lotte' แต่การกดไลค์เพื่อสนับสนุนแบรนด์ 'Lotte' ของเขานั้นไม่ใช่เพื่อการดูถูกชาวจีนแต่อย่างใด แต่มันเป็นเรื่องปกติที่คนดังนั้นจะให้การสนับสนุนสินค้าที่พวกเขาเคยได้ร่วมงานด้วย หรือเคยได้ถ่ายโฆษณาด้วยมาแล้วนั่นเอง

นอกจากนั้นก็ยังมีคำอธิบายง่ายๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำขึ้นในครั้งนี้ก็คือ เขาแค่เพียงกดไลค์ภาพนั้นเพราะเป็นภาพจากอินสตาแกรมของน้องสาวเขาก็เท่านั้นเอง

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X