ความมหัศจรรย์ของแคลเซียม
2014-10-11 14:37:17
Advertisement
Pyramid Game

1.  Weight Loss 
Dr. Robert Heaney จาก Creighton University ใน Omaha ได้แสดงถึงงานวิจัยในสตรี 575 คน พบว่า กลุ่มที่รับประทานแคลเซียมสูงจะมีภาวะน้ำหนักตัวเกินน้อยกว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับประทานแคลเซียม ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของ Dr. Michael Zemel จาก University of Tennessee ที่กล่าวถึงแคลเซียมว่า ธาตุอาหารชนิดนี้จะส่งผลต่อฮอร์โมนที่เกี่ยวกับระบบเมตาบอลิซึมที่จะทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้ ขณะเดียวกันนักวิจัยจาก Purdue University ใน West Lafayette, Ind. ได้ศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้หญิงอายุระหว่าง 18-31 จำนวน 54 คน พบว่า หากมีการรับอาหารที่มีแคลเซียมสูงถึง 780 mg./ วัน จะไม่ทำให้เกิดการสะสมไขมันเพิ่มขึ้น แต่หากรับแคลเซียมต่ำกว่า 780 mg./ วัน จะให้ผลตรงกันข้าม


2.  Premenstrual Syndrome
แพทย์ระบบต่อมไร้ท่อจาก St. Luke Roosevelt Hospital ได้ทำการศึกษาภาวะทางร่างกายและอารมณ์ ในสตรี 497 คน ซึ่งรับประทานแคลเซียม 1,200 mg./ วัน พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่ง มีอาการของภาวะสตรีวัยทองลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ ภาวะอารมณ์ที่แปรปรวน ซึมเศร้า กังวล กระวนกระวาย หรือภาวะทางกายอื่นๆ เช่นคัดเต้านม รู้สึกแน่นท้องหลังรับประทานอาหาร หรืออาการเจ็บปวดทางกายอื่นๆ 

3.  Controlling Blood Pressure 
พบว่าหากมีการรับประทานแคลเซียมสูงถึง 1,300 mg./ วัน จะช่วยลดความเสี่ยงของการมีความดันโลหิต สูงได้ถึง 12 % และหากเป็นผู้ที่อายุต่ำกว่า 40 จะช่วยลดความเสี่ยงได้ถึง 25 % เมื่อเทียบกับผู้ที่ทานแคลเซียมต่ำ 

4.  Lowering Blood Cholesterol 
พบว่าสูตรอาหารที่มีแคลเซียมสูงจะช่วยลด Total Cholesterol ได้ 6 % ขณะที่ LDL- Cholesterol จะลด ได้ถึง 11 % ส่วน HDL-Lipid Profile ไม่เปลี่ยนแปลง
 

5.  Preventing Stroke 
การศึกษาความสัมพันธ์ของสตรีที่รับประทานแคลเซียมสูง จำนวน 85,767 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มอายุตั้งแต่ 35-59 ปีกับความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมองอุดตัน พบว่าแคลเซียมสามารถป้องกันความเสี่ยงของการเกิดโรคได้สูงถึง 32 % เลยทีเดียว 

6. Fighting Osteoporosis 
แคลเซียมถือว่าเป็นธาตุอาหารหลักที่มีผลต่อความแข็งแรงของกระดูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสตรี ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดกระดูกพรุน การแตกหักของกระดูกบริเวณต่างๆของร่างกาย เช่นสะโพก หากมีการรับประทานร่วมกับวิตามิน D จะช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมได้ 

7. Colon Cancer 
นักวิจัยได้ค้นพบความสัมพันธ์ของการรับประทานแคลเซียมกับแนวโน้มของการเกิดมะเร็งลำ ไส้ใหญ่ พบว่าแคลเซียมสามารถป้องกันการเจริญของเนื้อเยื่อที่จะพัฒนาไปเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ 

8.  Pregnancy 
นอกจากแคลเซียมจะช่วยในเรื่องความแข็งแรงของกระดูกแล้ว แคลเซียมยังส่งผลโดยตรงต่อพัฒนาการ ต่างๆรวมถึงสุขภาพและความสมบูรณ์ของทารกได้ 


สาระสำคัญและประโยชน์จากการรับประทานแคลเซียมดังที่กล่าวมาแล้วนั้น น่าจะเป็นเรื่องรอบตัวของคุณๆทุกคน ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าหากคุณรับประทานแคลเซียมอย่างสม่ำเสมอและเพียงพอ แคลเซียมก็จะเป็นส่วนหนึ่งให้จะช่วยดูแลสุขภาพของคุณให้แข็งแรงต่อไป  


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X