“Crayon Pop” แก้ตัวเป็นฉากๆ บอกไม่ได้ก๊อบญี่ปุ่นแต่ได้คอนเซ็ปต์จากวงเกาหลี
2013-08-23 08:34:51
Advertisement
Pyramid Game

“Crayon Pop” แก้ตัวเป็นฉากๆ บอกไม่ได้ก๊อบญี่ปุ่นแต่ได้คอนเซ็ปต์จากวงเกาหลี

หลังจากโดนวิจารณ์เละว่าลอกเลียนแบบคอนเซ็ปต์เพลง Bar Bar Bar มาจากวง “Momoiro Clover Z” ของญี่ปุ่น ล่าสุดวงเกิร์ลกรุ๊ป “Crayon Pop” ของเกาหลีใต้ก็ออกมาแก้ตัวแล้วว่าไม่ได้เลียนแบบยุ่นแต่อย่างใด แต่ได้แรงบันดาลใจจากวงในตำนานอย่าง “DJ Doc”
      
       หลังจากถูกนำภาพมาเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 วงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีและญี่ปุ่นให้เห็นชัดๆ ทั้งเรื่องการใส่ชุดกีฬา, ทำท่าพาวเวอร์ เรนเจอร์ และการติดป้ายชื่อที่เสื้อผ้าตลอดเวลา ที่เป็นไปในลักษณะเดียวกันเกินไปจนโดนวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว
      
       ล่าสุดทางวง Crayon Pop ได้ออกมาชี้แจงถึงคอนเซ็ปต์ของตนเอง โดยแก้ตัวว่าทั้งหมดไม่ได้เลียนแบบมาจากญี่ปุ่นอย่างที่ถูกกล่าวหา
      
       “พวกเราเป็น DJ DOC เวอร์ชันผู้หญิงค่ะ (วงชายล้วนในตำนานของเกาหลี) DOC เป็นต้นแบบของพวกเรา ชุดกีฬาลำลองเป็นคอนเซ็ปต์จาก Dancing Queen ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์เดิมที่เรานำมาใช้เพื่อโปรโมต และเป็นเรื่องจริงค่ะที่เราได้รับแรงบันดาลใจสิ่งนี้มาจาก DJ DOC ซึ่งเป็นต้นแบบของพวกเราสาวๆ เราคิดว่ามันเหมาะดีกับท่าเต้นกระฉับกระเฉงที่มีท่าเตะด้วย เราเลือกมันเพราะว่าเป็นคอนเซ็ปต์ที่ไม่เคยมีเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มไหนเคยทำแบบนี้บนเวทีมาก่อน หลังจากนั้นเราก็ใส่ชุดนักเรียนท่อนบนทับชุดกีฬา เพื่อครีเอตเป็นคอนเซ็ปต์ชุดนักเรียน-กีฬา และคอนเซ็ปต์นี้ก็ถูกนำมาใช้ต่อเนื่องในเพลง Bar Bar Bar เพื่อโปรโมตด้วย”
      
       “ส่วนป้ายชื่อที่หน้าอกมักมีการใช้ในรายการเพลงเกือบทั้งหมด ซึ่งมักจะใช้ในรอบซ้อมเพื่อบอกชื่อศิลปินหน้าใหม่ และในวันนั้นมันก็กลายเป็นไอเดียขึ้นมา ดังนั้นเราเลยติดชื่อมันไว้ตลอดแม้แต่ตอนขึ้นแสดงจริงด้วย”
      
       “ส่วนหมวกนิรภัยเราได้รับคำแนะนำจากสมาชิกวงที่ให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษกับเรื่องศีรษะในท่อนที่ร้อง Jumping และพอมันเข้ากันกับเพลงการ์ตูน Bar Bar Bar ด้วย เราก็เลยตัดสินใจใช้คอนเซ็ปต์นี้ไปเลย ซึ่งคอนเซ็ปต์หมวกนิรภัยนี้ก็เคยถูกศิลปินรายอื่นๆ นำมาใช้แล้วเช่นกันทั้ง 45rpm และ Daft Punk”
       
       เรียกได้ว่างานนี้ Crayon Pop อธิบายชี้แจงที่มาที่ไปเป็นฉากๆ แล้ว ก็คงต้องให้ชาวเน็ตตัดสินใจกันเองว่างานนี้ลอกจริงหรือคิดเอง

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X