ไม่แคร์กฎหมาย! วัยรุ่นจีนโพสต์ภาพท้องโตอวดโซเชียล ชาวเน็ตวิจารณ์กระหึ่ม
2016-04-28 18:13:46
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยแพร่ภาพที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ประเทศจีน เมื่อเด็กวัยรุ่นหญิงวัยเพียง 16 ปีจากมณฑลเหอหนานได้โพสต์ภาพตัวเองท้องโตขณะตั้งครรภ์ และแฟนหนุ่มก็อายุ 17 ปี ซึ่งการตั้งครรภ์ของหญิงสาวคนดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายของจีน 

 


 โดยตามกฎหมายของจีนผู้ที่จะแต่งงานได้ฝ่ายชายต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 22 ปี และฝ่ายหญิงไม่ต่ำกว่า 20 ปี ดังนั้นจึงไม่ได้รับสิทธิหรือการคุ้มครองใด ๆ และจะส่งผลเสียต่อเด็กที่จะเกิดมาด้วยเช่นเดียวกัน 

 


 ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นในแนวทางเดียวกัน ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นสถานการณ์ที่ร้ายแรงอย่างมาก ด้วยอายุของทั้งคู่ที่ยังไม่เหมาะสมสำหรับการสร้างครอบครัว และความรับผิดชอบที่ต้องดูแลลูก 

 


 นอกจากนี้ในภาพยังระบุเพศเด็กในท้องว่าเป็นผู้ชาย ซึ่งชาวเน็ตก็ตั้งข้อสงสัย เพราะโรงพยาบาลจีนไม่ได้รับอนุญาตให้แจ้งเพศเด็กกับผู้ปกครองก่อนคลอด ดังนั้นถ้าเด็กเป็นผู้ชายจริงตามที่โพสต์และผู้ปกครองเด็กทราบ แสดงว่าต้องใช้วิธีผิดกฎหมายเพื่อได้ข้อมูลมา รวมทั้งจากการสังเกตภาษาที่ใช้บ่งบอกถึงระดับการศึกษาของเด็กวัยรุ่นทั้งคู่ และน่าจะดูซีรีส์และรายการทีวีเกาหลีมากเกินไป
 

 

ที่มา http://shanghaiist.com/

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X