แฟนคลับจากอู่ฮั่น ออกมาเตือนการระบาดไวรัสโคโรน่า หลังจากเธอไปร่วมชมคอนเสิร์ต Super Junior ที่มาเก๊า
2020-01-26 19:39:51
Advertisement
คลิก!!!

 

แฟนคลับชาวจีนจากเมือง อู่ฮั่น ของวง Super Junior ได้โพสข้อความลงใน Weibo เพื่อเตือนแฟนคลับคนอื่นที่ไปร่วมชมคอนเสิร์ต SUPER SHOW 8 ที่จัดขึ้นที่ มาเก๊า เมื่อวันที่ 18-19 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา ว่าอาจมีโอกาสติดเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ได้

แฟนคลับคนดังกล่าวได้โพสขอโทษทุกคนที่มาร่วมชมคอนเสิร์ต และอธิบายว่าเธอไม่รู้จริงๆว่าตอนนั้นไวรัสโคโรน่าอยู่ในระยะฟักตัว

“ฉันอยากขอโทษทุกคน ฉันมาจากอู่ฮั่น และไปชมคอนเสิร์ตที่มาเก๊า ก่อนจะไปคอนเสิร์ต ฉันเพิ่งฝึกงานที่โรงพยาบาลเสร็จ ถึงแม้อาจารย์จะเตือนแล้วว่าโรคปอดบวมนั้นร้ายแรง แต่อาจารย์ไม่เคยบอกว่าช่วงฟักตัวซึ่งยังไม่แสดงอาการก็มีโอกาสแพร่เชื้อไวรัสได้เช่นเดียวกัน” – แฟนคลับจากอู่ฮั่น

แม้แฟนคลับคนดังกล่าวจะยืนยันว่าเธอไม่มีอาการของโรค แต่เธอก็อยากออกมาเตือนเพื่อให้คนที่นั่งใกล้เธอในวันนั้นเฝ้าระวังและกักตัวเองเพื่อไม่ให้มีโอกาสออกไปแพร่เชื้อ

“ตอนนี้ฉันยังไม่มีอาการอะไร (ฉันใส่หน้ากาก N95 ตลอดเวลาที่เดินทางจาก อู่ฮั่น ไป มาเก๊า) แต่ฉันก็ยังคงกักตัวเองไว้ที่บ้าน คนที่อยู่ใกล้ฉันในวันที่ 18 มกราคม โซนยืน A และ วันที่ 19 มกราคม โซนบัตร 880 ดอลล่าร์ฯ โซน A11 ฉันแนะนำว่าคุณก็ควรกักตัวเพื่อติดตามอาการเช่นกัน” – แฟนคลับจากอู่ฮั่น

เธอสรุปว่าแฟนคลับที่เข้าร่วมงานคอนเสิร์ตทุกคน ควรสังเกตอาการของตัวเองอย่างใกล้ชิด เพราะว่าอาจจะมีเอลฟ์คนอื่นจากอู่ฮั่นเข้าชมคอนเสิร์ตอีก 

“น่าจะมีแฟนคลับจากอู่ฮั่นที่ไปดูคอนเสิร์ตอีก และน่าจะอยู่ในโซนที่ต่างกันไป ฉันหวังว่าแฟนคลับคนอื่นจะสังเกตอาการของตัวเอง และกักตัวเองไว้อย่างน้อย 2 อาทิตย์หากเป็นไปได้” – แฟนคลับจากอู่ฮั่น

แน่นอนว่าโพสของเธอสร้างความกังวลให้กับเอลฟ์คนอื่นที่ไปชมคอนเสิร์ตที่มาเก๊าในวันนั้น ถึงแมเธอจะปิดท้ายว่าอย่าแตกตื่นไปเลยก็ตาม 

“ท้ายสุด ขออย่าเป็นกังวลมากจนเกินไป และติดตามข่าวสารการแพทย์จากออนไลน์ ฉันขอโทษจริงๆที่ทำให้ทุกคนต้องเป็นกังวล” – แฟนคลับจากอู่ฮั่น

สำหรับคนที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าอู่ฮั่น จะมีอาการไข้ และปัญหาในระบบทางเดินหายใจ ไอแห้ง หายใจลำบาก ท้องเสีย และปวดเมื่อยตามตัว ขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนรักษาไวรัสชนิดนี้ การรักษาเป็นไปตามอาการ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแนะนำว่าผู้ที่มีอาการดังกล่าวให้อาบน้ำอุ่นเพื่อลดอาการปวดเมื่อย และการไอ, ดื่มน้ำเยอะๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ 

อ่านจดหมายจากแฟนคลับคนดังกล่าวฉบับเต็มได้ข้างล่าง:

#SuperJunior ฉันอยากขอโทษทุกคน ฉันมาจากอู่ฮั่น และไปชมคอนเสิร์ตที่มาเก๊า ก่อนจะไปคอนเสิร์ต ฉันเพิ่งฝึกงานที่โรงพยาบาลเสร็จ ถึงแม้อาจารย์จะเตือนแล้วว่าโรคปอดบวมนั้นร้ายแรง แต่อาจารย์ไม่เคยบอกว่าช่วงฟักตัวซึ่งยังไม่แสดงอาการก็มีโอกาสแพร่เชื้อไวรัสได้เช่นเดียวกัน ฉันบอกอาจารย์ไปแล้วว่าฉันกำลังจะเดินทางนะ แต่อาจารย์ก็แค่บอกว่าให้ระมัดระวังเท่านั้น จากเรื่องนี้ทำให้รู้ว่าถึงแม้จะเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ก็เหมือนคนทั่วไปที่อาจไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์นี้เป็นอย่างดี ช่วงก่อนวันที่ 20 มกราคม หมอยังรักษาอาการของโรคนี้เหมือนโรคหวัดธรรมดาอยู่เลย แล้วก็ยังไม่มีคนใส่หน้ากากอนามัยมากด้วย ตอนนี้ฉันยังไม่มีอาการอะไร (ฉันใส่หน้ากาก N95 ตลอดเวลาที่เดินทางจาก อู่ฮั่น ไป มาเก๊า) แต่ฉันก็ยังคงกักตัวเองไว้ที่บ้าน คนที่อยู่ใกล้ฉันในวันที่ 18 มกราคม โซนยืน A และ วันที่ 19 มกราคม โซนบัตร 880 ดอลล่าร์ฯ โซน A11 ฉันแนะนำว่าคุณก็ควรกักตัวเพื่อติดตามอาการเช่นกัน และน่าจะมีแฟนคลับจากอู่ฮั่นที่ไปดูคอนเสิร์ตอีก และน่าจะอยู่ในโซนที่ต่างกันไป ฉันหวังว่าแฟนคลับคนอื่นจะสังเกตอาการของตัวเอง และกักตัวเองไว้อย่างน้อย 2 อาทิตย์หากเป็นไปได้ ท้ายสุด ขออย่าเป็นกังวลมากจนเกินไป และติดตามข่าวสารการแพทย์จากออนไลน์ ฉันขอโทษจริงๆที่ทำให้ทุกคนต้องเป็นกังวล

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X