แดซองถูกสั่งให้จ่ายภาษีเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท สำหรับกรณีตึกที่ตกเป็นประเด็นซึ่งเขาเป็นเจ้าของ
2019-11-21 19:58:13
Advertisement
คลิก!!!

 

ข่าวรายงานว่า แดซอง (Daesung) วง BIGBANG ได้รับคำสั่งจาก กรมสรรพากรเกาหลี ให้จ่ายเงินภาษีเป็นจำนวนเงิน 1.2 พันล้านวอน (ประมาณ 30 ล้านบาท) สืบเนื่องจากกรณีตึกที่เขาเป็นเจ้าของ ซึ่งขณะนี้กำลังถูกสืบสวนโดยตำรวจหลังจากมีการตรวจพบว่าภายในตึกมีการเปิดบริการสถานบันเทิงผิดกฎหมาย ซึ่งมีการค้าประเวณีภายในสถานบริการแห่งนั้นด้วย

กรมสรรพากรได้ส่งใบเรียกเก็บภาษีถึงแดซอง โดยระบุว่าเขาต้องเสียภาษีพิเศษจากรายได้ของตึกเป็นจำนวนเงิน 1.2 พันล้านวอน โดย 1 พันล้านวอน (ประมาณ 25 ล้านบาท) เป็นภาษีที่ดินและอาคาร ส่วนอีก 200 ล้านวอน (ประมาณ 5 ล้านบาท) เป็นภาษีเงินได้

กรมสรรพากรอธิบายว่า ร้านค้าที่เปิดบริการในตึกนั้นจดทะเบียนเป็นร้านอาหารปกติ ทำให้ไม่ได้จ่ายภาษีตามระเบียบที่ควรจะจ่ายสำหรับสถานบริการมาตั้งแต่ปี 2017 

ถึงแม้แดซองจะบอกว่าเขาไม่ทราบว่ามีการดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายในตึกของเขา แต่เมื่อการให้บริการนี้เกิดขึ้นในตึกของเขา เขาจึงต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าเขาจะทราบหรือไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นก็ตาม 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า แดซองได้กู้เงินมากกว่า 5 พันล้านวอน (ประมาณ 129 ล้านบาท) โดยใช้ตึกของเขาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน เหตุผลที่เขากู้เงินจำนวนนี้เพราะว่า เดิมทีเขาซื้อตึกนี้มาด้วยราคา 31 พันล้านวอน (ประมาณ 800 ล้านบาท) โดยการกู้เงินธนาคาร ซึ่งสัญญาระหว่างเขาและธนาคารจะสิ้นสุดในเร็วๆนี้ ทำให้เขาต้องกู้เงินบริษัทเงินกู้เอกชนจำนวน 5 พันล้านวอนดังกล่าว เพื่อชำระหนี้ให้แก่ธนาคาร 

สำหรับสถานบริการที่ให้บริการผิดกฎหมายถูกปิดไปแล้ว และบริเวณดังกล่าวในตึกถูกทุบเพื่อทำการปรับปรุงใหม่

ที่มา  Hankook Ilbo

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X