เรียวโกะ ชิโนฮาระ ดารานางแบบญี่ปุ่นชวนคุณชมซีรีย์สะท้อนสังคมการทำงานในญี่ปุ่นถึงสองยุค เรื่อง ‘The Pride of Temp’
2020-03-30 12:14:43
Advertisement
คลิก!!!

 

อัพเดทล่าสุด

เนื่องจากที่ญี่ปุ่นได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทำให้ไม่สามารถเปิดกองเรื่อง The Pride of Temp ได้และต้องเลื่อนวันออกอากาศออกไปอย่างไม่มีกำหนด


 (ภาพเรียวโกะ ชิโนฮาระ ดารานำเรื่อง ‘The Pride of Temp’)

  ช่อง GEM ทรุวิชั่นส์ 244 ได้นำซีรีย์ญี่ปุ่นสะท้อนชีวิตการทำงานของคนญี่ปุ่นเมื่อสมัยยุค 2000s เรื่อง ‘The Pride of Temp’ ที่ได้ออกอากาศเมื่อปี 2007 มาออกอากาศอีกครั้ง ทุกคืนวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.00 น. ซึ่งได้ออกอากศไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม และจะอวสานในวันที่ 1 เมษายนนี้ นอกจากนี้ทางช่อง GEM ยังได้เผยอีกว่าซีรีส์เรื่องนี้กำลังถ่ายทำภาคใหม่ซึ่งเป็นภาคต่อ 13 ปีให้หลังต่อจากภาคแรก โดยจะเริ่มออกอากาศในวันเสาร์ ที่ 18 เมษายนนี้ เวลา 19.30 น. ทั้งสองภาคนี้ได้นำแสดงโดยเรียวโกะ ชิโนฮาระ ดารานางแบบสาวชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้แสดงให้เห็นว่าเวลา 13 ปี ไม่ได้มีผลต่อเสน่ห์และความสวยของเธอเลยแม้แต่น้อย 

ซีรีย์เรื่อง ‘The Pride of Temp 2007’ เป็นเรื่องราวที่สะท้อนเศรษฐกิจของญี่ปุ่นเมื่อยุค 2000S ซึ่งพนักงานชั่วคราวนั้นได้มีบทบาทมากต่อองค์กรใหญ่ๆ ฮารุโกะ โอมะ (รับบทโดย เรียวโกะ ชิโนฮาระ) สาวพนักงานชั่วคราวที่ทั้งฉลาดหลักแหลม และตรงต่อเวลาเสมอ ได้ทำงานให้กับบริษัทผลิตเครื่องอุปโภคบริโภคในกรุงโตเกียว และเธอก็ได้รับความไว้ใจเชื่อใจจากผลงานอันโดดเด่นของเธอ ทำให้เหล่าเพื่อนร่วมงานที่เป็นพนักงานประจำรู้สึกอับอาย จนเกิดเป็นดราม่าในที่ทำงาน!

สำหรับ ‘The Pride of Temp 2020’ ที่จะเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้ เป็นภาคต่อที่ตอกย้ำให้เห็นว่าในยุค 2020 นี้ การทำงานประจำในองค์กรทั่วไปไม่ใช่หนทางสู่ความสำเร็จในอาชีพ และอนาคตที่มั่นคงอีกต่อไป สังคมการทำงานและการจ้างงานได้ถูกปฏิรูปใหม่อย่างชัดเจนในประเทศญี่ปุ่น แม้กระทั่งกระบวนการเลือก AI ขององค์กรใหญ่ๆ และวิธีการจ้างงานใหม่ๆในยุคนี้ ซึ่งตัวดาราสาวเรียวโกะ ชิโนฮาระ เองได้เผยว่า การที่เธอได้แสดงบทเดิมที่ได้เล่นเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นการถ่ายทอดการเปลี่ยนแปลงของสังคมการทำงานของญี่ปุ่นถึง 2 ยุคด้วยกัน นับตั้งแต่ยุคเฮเซ (8 มกราคม ค.ศ. 1989 -  30 เมษายน ค.ศ. 2019) ไปจนถึงยุคเรวะ (1 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 – ปัจจุบัน) ซึ่งตัวเธอเองได้ตั้งหน้าตั้งตาคอยให้ถึงวันเปิดกอง และก็อยากรู้เหมือนกันว่า ชีวิตการทำงานและความเป็นอยู่ของ ฮารุโกะ โอมะ สาวพนักงานชั่วคราวคนเก่งจะเป็นเช่นไรในปี 2020 และเธอก็หวังว่าผู้ชมทุกคนก็คงจะอยากติดตามชมเช่นกัน 

**********************  

เครดิตภาพ GEM และ NIPPON TV 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X