เมืองจีนก็มี... รถไฟเหาะขัดข้อง ค้างเติ่งบนความสูง 70 เมตร
2016-05-03 19:32:12
Advertisement
Pyramid Game

รถไฟเหาะสวนสนุกดังเมืองจีน สร้างความระทึกใจอีกแล้ว เกิดขัดข้องระดับความสูง 70 เมตร ต้องช่วยเหลือผู้คนทยอยเดินลงมา

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟเหาะตีลังกาที่สวนสนุกชื่อดังแห่งหนึ่ง ประสบเหตุขัดข้องกะทันหัน ทำให้ขบวนรถไฟเหาะติดค้างอยู่บนรางรถไฟ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายสิบคนต้องค่อยๆ ปีนและเดินลงมา จากระดับความสูง 70 เมตรจากพื้นดิน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสนุกชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี รถไฟเหาะตีลังกาที่กำลังไต่ระดับความสูงไปตามรางรถไฟ แต่เมื่อใกล้ไปถึงจุดยอดของรถไฟเหาะ บริเวณระดับความสูง 70 เมตร ปรากฏว่าเกิดเหตุขัดข้อง ขบวนรถไฟเหาะหยุดและค้างอยู่จุดดังกล่าว

ทั้งนี้บนขบวนรถไฟเหาะดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 15-16 คน เจ้าหน้าที่พยายามหาทางแก้ไขจากภาคพื้นที่ กระทั่งเวลาผ่านไป 20 นาที จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปแจ้งนักท่องเที่ยวและค่อยๆ อพยพช่วยเหลือนักท่องเที่ยวลงมาจากความสูง 70 เมตร ด้วยวิธีการเดินลงบันไดข้างๆ รางรถไฟเหาะ ท่ามกลางสภาพอากาศฝนใกล้จะตก

อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวครั้งนี้เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยสูงสุด มีรายงานระบุว่า ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงกว่าจะนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดลงมาสู่พื้นดินได้ โดยทั้งหมดปลอดภัยดี แค่รู้สึกตกใจและตื่นเต้นกับเหตุที่เกิดขึ้น

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นกับรถไฟเหาะครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้นได้มีการสั่งปิดให้บริการรถไฟเหาะดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบระบบอย่างละเอียด ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคล้ายๆ กับรถไฟเหาะที่สวนสนุกชื่อดังของเมืองไทย ที่เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้นักท่องเที่ยวถูกช่วยเหลือลงมา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Source: news.qq.com

http://news.sanook.com/1989258/

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

รถไฟเหาะค้าง
รถไฟเหาะค้าง
รถไฟเหาะค้าง
รถไฟเหาะค้าง
รถไฟเหาะค้าง
รถไฟเหาะค้าง
รถไฟเหาะค้าง
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X