เทคนิคการแต่งหน้าขาวใส ดูเป็นธรรมชาติ ของ 3 นางเอก พัคชินฮเย, ชิมอึนคยอง, แพคจินฮี
2014-12-01 11:50:59
Advertisement
Pyramid Game

เทคนิคการแต่งหน้าขาวใส ดูเป็นธรรมชาติ ของ 3 นางเอก พัคชินฮเย, ชิมอึนคยอง, แพคจินฮี

'เครื่องสำอาง' ไม่ได้มีความหมายถึง 'การแต่งหน้า' เพียงอย่างเดียวสำหรับสาวๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยแปลงโฉมและสร้างความมั่นใจในตัวเองให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ด้วยเหตุนี้ สาวๆ กับการแต่งหน้าจึงมีความเกี่ยวข้องที่สัมพันธ์กันและไม่สามารถตัดขาดจากกันได้

สำหรับการแต่งหน้าจะมองเห็นถึงความแตกต่างในแต่ละวิธีการตามฤดูกาลและเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ หากเราพิจารณาลักษณะการแต่งหน้าของเหล่านักแสดงสาวในละครดูดีๆ ก็จะพบว่า พวกเธอต่างก็เผยให้เห็นภาพความเป็นธรรมชาติ โดยไม่เลือกใช้สีสันที่จัดจ้านจนเกินไป

แล้วเทคนิคการแต่งหน้าของเหล่านักแสดงสาวที่ถึงแม้จะแต่งหน้าเพียงเบาบางและดูโปร่งใส แต่กลับมองไม่เห็นจุดด่างพร้อยเลยแม้แต่น้อยนั้น เป็นอย่างไรกันนะ

การแต่งหน้าของ พัคชินฮเย (Park Shin Hye) ในละครเรื่อง 'Pinocchio'

จากความนิยมของละครเรื่อง 'Pinocchio' ที่สร้างความฮือฮาตั้งแต่ก่อนออกอากาศเนื่องจากได้ 2 นักแสดงดาวรุ่ง อีจงซอก และพัคชินฮเย มารับบทนักแสดงนำนั้น ทำให้การแต่งหน้าของพัคชินฮเยที่ดูบริสุทธิ์และเป็นธรรมชาติ กำลังได้รับความสนใจอย่างร้อนแรงด้วยเช่นกัน

โดยในเรื่อง พัคชินฮเยเผยภาพลักษณ์ที่บริสุทธิ์ในบทบาทสาวน้อยที่ป่วยเป็นโรคพินอคคิโอ และเผยให้เห็นผิวขาวกระจ่างใสไร้ที่ติที่เข้ากับรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น

สำหรับเทคนิคการแต่งหน้านั้น จะใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ในการถ่ายทอดโทนสีผิวให้ดูสะอาดสดใสมากที่สุดโดยไม่ใช้การแต่งหน้าด้วยโทนสีอื่น จากนั้นใช้แป้งฝุ่นที่ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ทำให้ผิวดูเรียบเนียน และปิดท้ายด้วยลิปสติกสีชมพูอ่อน

การแต่งหน้าของ ชิมอึนคยอง (Shim Eun Kyung) ในละครเรื่อง 'Tomorrow Cantabile'

ในละครเรื่อง 'Tomorrow Cantabile' ที่กำลังได้รับคำชื่นชมจากการประกบคู่สุดเพอร์เฟ็คของจูวอน (Joo Won) กับชิมอึนคยอง นักแสดงสาวที่เพิ่งอายุครบ 20 ปีนั้น ชิมอึนคยองได้เผยภาพลักษณ์ที่บริสุทธิ์ไร้รอยมลทินในบทบาทสาวน้อยที่มีลักษณะนิสัย 4 มิติ ที่เป็นเอกลักษณ์

โดยในเรื่อง ชิมอึนคยอง เจ้าของบทบาทสาวน้อยที่มีลักษณะนิสัยไร้เดียงสา ได้สร้างการจับตามองจากสาวๆ เป็นอย่างมาก จากลักษณะการแต่งหน้าที่เผยให้เห็นผิวที่ดูกระจ่างใสเหมือนผิวเด็กและไร้ที่ติ

สำหรับเทคนิคการแต่งหน้านั้น ต้องลงรองพื้นให้เบาบางที่สุด และทาซ้ำหลายๆ ครั้ง ก่อนปกปิดร่องรอยต่างๆ ให้ได้มากที่สุดด้วยคอนซีลเลอร์ ในส่วนของคิ้ว จะใช้โทนสีน้ำตาลเพื่อสร้างอิมเมจที่ดูอ่อนโยน ปิดท้ายด้วยลิปมีสีที่ช่วยขับให้ผิวดูมีเลือดฝาด

การแต่งหน้าของ แพคจินฮี (Baek Jin Hee) ในละครเรื่อง 'Pride and Prejudice'

แพคจินฮี เป็นนักแสดงสาวที่ได้รับคำชื่นชมในผลงานแต่ละเรื่องจากทักษะการแสดงที่โดดเด่น โดยในละครเรื่อง 'Pride and Prejudice' ในครั้งนี้ เธอกำลังรับบทเป็นอัยการสาวอัจฉริยะที่โดดเด่น

แพคจินฮีกำลังสร้างการจับตามองจากการแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ค่อยแต่งเพื่อที่จะถ่ายทอดบทบาทตัวละครที่มีลักษณะนิสัยที่กล้าหาญและรอบคอบ

สำหรับเทคนิคการแต่งหน้านั้น จุดสำคัญคือการใช้เฉพาะเมคอัพเบสในการปรับสีผิวและปกปิดรอยต่างๆ เพื่อคงสีผิวที่ขาวเอาไว้ให้ได้มากที่สุด ก่อนปิดท้ายด้วยลิปสติกสีพีชที่ช่วยขับสีผิวให้ดูสดใสขึ้น

ไอเทมเด็ดที่บรรณาธิการความงามแนะนำในการแต่งหน้าแบบพัคชินฮเย, ชิมอึนคยอง, แพคจินฮี

01.BRTC Jasmine Velvet Magic Primer ไพรเมอร์ที่ผสมผสานความชุ่มชื้น ช่วยปกปิดจุดด่างพร้อยบนผิวที่หยาบกระด้างได้อย่างราบเรียบ ช่วยให้ผิวดูมีชีวิตชีวาด้วยเนื้อครีมสีชมพู ซึ่งส่วนประกอบพิเศษที่ช่วยพรางรูขุมขนที่ประกอบไปด้วยแทนนิน 8 ชนิด ก็จะช่วยขจัดความมันบนผิวหน้าและช่วยปรับสีผิวให้สว่างสดใส

02.BRTC Jasmine 3D Jelly Foundation [Editor's Pick] เป็นรองพื้นเนื้อเจลที่ติดทนกับผิวทันทีที่ทาโดยไม่หลุดลอก ช่วยให้การแต่งหน้าดูเปล่งประกายสดใสจากภายใน มีลักษณะเด่นที่การผสมผสานน้ำมันที่ช่วยหักเหแสงเข้ากับเจลที่เต็มไปด้วยความชุ่มชื้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนและไม่เป็นก้อน

03.MAC Pro Longwear Concealer คอนซีลเลอร์ที่สามารถปกปิดจุดด่างพร้อยบนผิวหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติและสบายผิว โดยเป็นคอนซีลเลอร์ชนิดน้ำที่บางเบา

04.Moonshot Too Good To Be True Brow Shaper Mascara มาสคาร่าที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้ช่วยรักษาสีคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยสร้างความเป็นธรรมชาติด้วยหัวแปรงทรงโดม

05. Benefit Lollitint ทินท์อเนกประสงค์เนื้อลิควิดเจลที่สามารถใช้ทาได้ทั้งที่ปากและที่แก้มทั้งสองข้าง สร้างความเป็นธรรมชาติและทำให้ดูมีชีวิตชีวาอีกด้วย

 

ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X