สรุปผลการสืบสวนคดีทารุณกรรมทางเพศของ จางจายอน (Jang Ja Yeon) หลังจากมีการรื้อคดีใหม่
2019-05-14 20:56:34
Advertisement
Pyramid Game

 

ทีมสืบสวนประจำสำนักงานอัยการสูงสุดได้สรุปผลการสืบสวนคดีทารุณกรรมทางเพศของ นักแสดงสาว จางจายอน (Jang Ja Yeon) ที่ถูกนำมาเปิดการสืบสวนอีกครั้งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นักแสดงสาวจางจายอน (ซึ่งเคยฝากผลงานไว้ในซีรีส์ อาทิ Boys Over Flowers) ได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2009 และมีการสรุปสาเหตุการตายว่าเป็นการฆ่าตัวตาย มีรายงานว่าเธอได้ทิ้งเอกสารสุดท้ายก่อนจากไปโดยระบุว่าตนเองถูกบังคับให้ไปบริการทางเพศทั้งในแวดวงธุรกิจและวงการบันเทิง หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาทารุณกรรมทางเพศแก่คนจำนวน 10 คนที่ปรากฏชื่ออยู่ในลิสต์ที่จางจายอนบันทึกไว้ แต่สุดท้ายแล้วมีเพียง ซีอีโอ ของบริษัทต้นสังกัดของนักแสดงสาวเท่านั้นที่ได้รับโทษในข้อหาทำร้ายร่างกายและหมิ่นประมาท

คดีของจางจายอนถูกนำกลับมาสืบสวนอีกครั้งโดยทีมสืบสวนคดีย้อนหลัง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2018 และวันที่ 13 พฤษภาคม ทีมได้ส่งรายงานสุดท้ายของคดีให้แก่คณะกรรมการหน่วยสืบสวนคดีย้อนหลัง กระทรวงยุติธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการสืบสวนในครั้งนี้มีการเรียกคนกว่า 80 คนมาสอบปากคำ ทีมได้แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราขางจายอนแก่ อดีตนักข่าวของ Chosun Ilbo รวมถึงสอบปากคำ บังจองโอ อดีตซีอีโอของ TV Chosun และ บังยงฮุน ลุงของเขา

ทีมสืบสวนได้สัมภาษณ์ ยุนจีโอ เพื่อนของจางจายอน ซึ่งออกมาบอกว่าเห็นตอนจางจายอนเตรียมเอกสารดังกล่าว รวมถึงตอนที่เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ นักแสดงสาวอีมีซุก ถูกเรียกมาสอบปากคำเช่นเดียวกัน หลังจากถูกกล่าวหาว่าใช้ประโยชน์จากการเสียชีวิตของจางจายอนเพื่อต่อรองทางกฎหมายกับซีอีโออดีตต้นสังกัดของเธอ ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดียวกันกับจางจายอน

มีรายงานว่าทีมสืบสวนได้สอบสวนซีอีโอคิม ผู้บริหารต้นสังกัดของจางจายอน เรื่องที่เขาให้การเท็จ เขากล่าวในศาลว่าเขาไม่ได้ทำร้ายร่างกายจางจายอน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทีมสอบสวนมีหลักฐานว่านายคิมบังคับให้จางจายอนไปให้บริการทางเพศจริง

อย่างไรก็ตาม Yonhap News ได้รายงานว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรื้อการสืบสวนคดีนี้ ในประเด็นหลักของคดีอย่างการบังคับให้จางจายอนบริการเครื่องดื่มและบริการทางเพศ รวมถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับการร่วมกระทำผิดอาชญากรรมทางเพศ

รายงานสรุปของทีมสืบสวนมีการขอส่งต่อประวัติการสืบสวนในส่วนของข้อกล่าวหาหลักของคดีนี้ แต่หากมองจากระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างยาวนานจนระบุตัวบุคคลได้ยากขึ้น Yonhap ได้ให้ความเห็นว่าคงเป็นเรื่องยากในการขอขยายการสืบสวนเพิ่มเติม

คณะกรรมการการสืบสวนคดีย้อนหลัง กระทรวงยุติธรรมได้สรุปว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศว่าการสืบสวนเพิ่มเติมจะมีขึ้นหรือไม่ ทางคณะกรรมการจะประกาศผลการตัดสินใจวันที่ 20 พฤษภาคม หลังจากได้อ่านรายงานสุดท้ายนี้ของทีมสืบสวนแล้ว

คณะกรรมการสืบสวนคดีย้อนหลังได้กล่าวว่า “เราได้ขอให้ทีมสืบสวนแก้ไขและเสริมในบางส่วนของรายงานสุดท้ายของจางจายอนนี้ อาทิการแก้ไขการใช้คำใหม่” นอกจากนี้ทีมสืบสวนยังถูกถามเพิ่มเติมจากคณะกรรมการในหัวข้อที่พวกเขาความเห็นไม่ตรงกัน

รายการ 8 O’Clock News ทางช่อง SBS ได้รายงานว่ารายงานฉบับสุดท้ายนี้มีเนื้อหาได้แก่ การสืบสวนในครั้งก่อน, อิทธิพลภายนอกในการสืบสวนจากหนังสือพิมพ์ Chosun Ilbo ว่ามีผลต่อการสืบสวนหรือไม่ และ สิ่งที่เรียกว่า ลิสต์ของจางจายอน

SBS ได้รายงานถึงเรื่องที่ยุนจีโฮเล่าว่ามีการข่มขืนเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทีมสืบสวนแตกออกเป็นสองเสียงว่าจะรายการแก่อัยการให้ดำเนินการสืบสวนหรือไม่ ทีมยังคงพูดคุยกันอย่างเคร่งเครียดถึงความน่าเชื่อถือของคำให้การของยุนจีโฮแม้จะเป็นการประชุมในวันที่ 13 พฤษภาคมแล้วก็ตาม รวมถึงการมีอยู่ของจางจายอนลิสต์ด้วย

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X