สตรีมเมอร์สาวเกาหลี กำลังถูกเพ่งเล็งจากชาวเน็ต หลังเธอได้รับยอดบริจาค $100,000
2019-08-02 09:01:10
Advertisement
Pyramid Game

 

สตรีมเมอร์สาวชาวเกาหลี ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อ 4 เดือนก่อน ได้รับยอดเงินดิจิตอลจากแฟนคลับชายเป็นจำนวนเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ทำให้กำลังถูกจับตามองจากชาวเน็ตเกาหลีอยู่ในขณะนี้ 

หญิงสาวคนดังกล่าวได้รับเงินบริจาคจากแฟนคลับเป็นจำนวนเงิน 120 ล้านวอน (ประมาณ 3 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่เธอกำลังถ่ายทอดสด

ชื่อของเธอคือ ยูฮเยจี ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการทำรายการแนวมุกบัง (โชว์กิน) โดยถ่ายทอดบนเว็ปไซด์ Afreeca TV  

ยูฮเยจี ตกใจหลังจากที่เธอได้รับยอดเงินจำนวนมากดังกล่าวจากแฟนคลับคนหนึ่งระหว่างออกอากาศเมื่อวันจันทร์ ไม่ใช่แค่เธอที่เซอร์ไพรส์ ชาวเน็ตก็ตกใจเช่นกัน จนทำให้มีคนพูดถึงมากมายในขณะนี้ และยังออกข่าวอีกด้วย ยอดบริจาคดังกล่าวไม่น่าเป็นไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เพิ่งเริ่มสตรีมมิ่งได้ 4 เดือนแบบเธอ

แฟนคลับคนดังกล่าวได้ส่ง บอลลูนดวงดาว ซึ่งเป็นเงินดิจิตอลซึ่งใช้ใน Afreeca TV เพื่อเป็นของขวัญให้กับสตรีมเมอร์ เขาส่งให้เธอเป็นจำนวนมาก ยอดดังกล่าวจะถอนออกมาเป็นเงินสดได้หลังจากหักค่าคอมมิชชั่นแล้ว

หลังจากได้รับยอดบริจาคดังกล่าว ยูฮเยจีเริ่มเต้นอย่างดีใจ และร้องไห้ต่อหน้ากล้อง 

เรื่องนี้กลายเป็นไวรัล และเริ่มตั้งคำถามว่าจะมีจริงเหรอ แฟนคลับที่บริจาคตั้ง 120 ล้านวอนแบบนี้ เพราะตามกฎของเว็ปไซด์แล้ว ผู้ใช้ 1 คนจะบริจาคได้สูงสุดแค่ 30 ล้านวอนต่อวัน

Afreeca TV ได้ให้สัมภาษณ์กับ Korea Herald ว่า มีการใช้บัญชี 2 ชื่อในการบริจาคทั้งหมด 120 ล้านวอน แต่ละ 30 ล้านวอนถูกบริจาคก่อน และ หลัง เที่ยงคืน 

Afreeca TV บอกไม่ได้ว่าทั้ง 2 บัญชีเป็นผู้ใช้คนเดียวกันหรือเปล่า เพราะเป็นกฎความเป็นส่วนตัวของเว็ปไซด์

หลังจากเห็นยอดบริจาคขนาดนั้น หลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า แฟนคลับของยูฮเยจีคนดังกล่าวมีเจตนาแอบแฝงหรือเปล่า หรือเขาอาจจะรู้จักยูฮเยจีเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว

ทั้งนี้ แฟนคลับที่บริจาคเงินคนดังกล่าว ได้ออกมาบอกว่า เขาเป็นแค่ผู้จัดการแฟนคลับของยูฮเยจีเท่านั้น และไม่รู้จักเธอเป็นการส่วนตัว 

“ผมไม่เคยเจอยูฮเยจีมาก่อน และไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของเธอด้วย” เขาบอกต่อว่า “ผมได้ดูวิดีโอของเธอบน Afreeca TV เมื่อสัปดาห์ก่อน บุคลิกที่สดใสของเธอช่วยผมได้มากหลังจากได้ดูวิดีโอของเธอ”

“ผมแค่อยากสนับสนุน BJ หน้าใหม่ และไม่คิดว่าการกระทำของผมจะทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัย” เขาบอก พร้อมประกาศว่าจะลาออกจากผู้จัดการคลับของยูฮเยจี

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X