รู้หรือไม่? กินอะไร ผิวถึงสวย-หน้าเด็กได้อย่างแท้จริง
2016-05-06 19:44:20
Advertisement
Pyramid Game

นอกจากเครื่องประทินที่เราใช้อาบใช้ทากันอยู่เป็นประจำแล้ว เราต้องมีอาหารดีๆ ทาน เพื่อที่จะทำให้เราสาวๆ สวยๆ อย่างเรา มีผิวพรรณที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งปลั่งสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าต้องทานอะไร Sanook! Health นำข้อมูลจากรายการ Did You Know? คุณรู้หรือไม่? มาฝากกันค่ะ

 

1. พริกหยวก และบร็อคโคลี่

ผักสองชนิดนี้ อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งมีประโยชน์ต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง เมื่อมีคอลลาเจนใต้ผิวหนังมาก บรรดาริ้วรอยต่างๆ ก็จะไม่เกิด ปริมาณที่เหมาะสมต่อวันคือ 1 ถ้วยตวง

 

2. ปลาแซลมอน

ส่วนประกอบของโอเมก้า 3 ที่ซ่อนอยู่ในปลาแซลมอน คือส่วนประกอบที่สำคัญ ที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง และดูมีน้ำมีนวล ปริมาณที่เหมาะสมคือ 100-170 กรัมต่อมื้อ อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์

 

3. มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีไลโคปิน ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดด นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระค่อยข้างสูง ช่วยชะลอการเกิดของริ้วรอยได้ดี ปริมาณที่เหมาะสมคือ ทานสดอย่างน้อยวันละ 1 ลูกขึ้นไป

 

4. ดาร์คช็อกโกแลต

ดาร์คช็อคโกแลตอุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าทานได้วันละ 1 บาร์เล็กๆ ก็จะช่วยให้ผิวดีขึ้นได้ แต่ไม่ควรทานมากเกินไป

 

5. มันเทศ

พืชหัวชนิดนี้ มีเบตาแคโรทีน ซึ่งมีส่วนช่วยอนุมูลอิสระ และสามารถเปลี่ยนตัวเองไปเป็นวิตามินเอ เพื่อต่อสู้กับการเกิดริ้วรอยได้ดี ปริมาณที่เหมาะสมต่อวันคือ วันละ 1 หัว โดยจะทานสลับกับแครอท มะม่วง หรือแคนตาลูปก็ได้

 

6. ไข่ไก่

อาหารยอดนิยมชนิดนี้ไม่ได้ให้คุณค่าทางสารอาหารแต่เฉพาะโปรตีนเท่านั้น แต่ว่ายังอุดมไปด้วยลูทีน หรือว่าซีแซนทีน  มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ซึ่งเป็นสาเหตุของฝ้า กระ และจุดด่างดำบนผิวเรานั่นเอง

 

นอกจากนี้ แอบเปิ้ล และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ก็ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ดูเด็กลงได้เช่นเดียวกัน และเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ควรทานอาหารเหล่านี้ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย และการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ จึงจะทำให้ได้ผิวพรรณที่ดีจากภายในสู่ภายนอกได้จริง ลองทำตามกันดูนะคะ

 

 

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบจากรายการ Did You Know? คุณรู้หรือไม่?
ภาพประกอบเพิ่มเติม จาก istockphoto

เนื้อหาโดย : Did You Know

ที่มา  http://health.sanook.com/3409/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X