รีวิว Extracurricular : ซีรีส์เรื่องใหม่ทาง Netflix
2020-04-30 17:58:25
Advertisement
Pyramid Game

Extracurricular คือซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ของ Netflix ที่อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ซีรีส์เกาหลีของ Netflix นั้นจะให้บรรยากาศของการดูภาพยนตร์มากกว่าซีรีส์ทางโทรทัศน์ เพราะงานโปรดักซ์ชั่นที่ทุ่มทุนสร้าง ยกตัวอย่างซีรีส์เรื่องดังอย่าง Kingdom และเรื่องนี้ก็ไม่แตกต่างกัน

Extracurricular มีตัวละครและพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ถึงแม้ว่าตัวละครส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น แต่คุณจะไม่ได้รับชมซีรีส์แนววัยรุ่นจากเรื่องนี้แน่นอน 

เพราะนี่คือการนำเสนอด้านมืดของชีวิตวัยรุ่นในสังคมเกาหลี

Extracurricular เล่าเรื่องของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า จีซู เขาดิ้นรนเพื่อจะใช้ชีวิตในโรงเรียนให้ดี จะได้สอบเขามหา’ลัยดีๆ และได้งานดีๆทำ เขาอยากมีชีวิตที่ดีกว่าที่พ่อแม่ของเขามีอยู่ หนทางเดียวที่เขาจะได้เงินมาเพื่อใช้เป็นค่าเทอม ซึ่งเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลย เขาจึงต้องทำงานพิเศษ (ถึงตรงนี้ขอไม่ลงรายละเอียดมาก ไปติดตามกันในซีรีส์เอาเอง) แต่จะบอกว่า ซีรีส์เรื่องนี้สนุกตื่นเต้นมากเลยล่ะ การได้ติดตามและเห็นเหตุการณ์ต่างๆเชื่อมโยงกันในซีรีส์จะทำให้คุณละสายตาไปจากจอโทรทัศน์ไม่ได้

เนื้อหาในตอนที่ 1 เล่าเรื่องของ จีซู เป็นหลัก ส่วนในตอนที่ 2 เล่าเรื่องเด็กสาวที่อยู่โรงเรียนเดียวกันกับเขา เธอได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจของจีซู แต่ว่าซีรีส์ยังไม่เฉลยเรื่องราวทั้งหมดเพียงแค่ใน 2 ตอนนี้หรอกนะ

นักแสดงของซีรีส์ Extracurricular

คิมดงฮี (Kim Dong Hee) รับบทเป็น จีซู ซึ่งเรื่องนี้เขาฉีกบทบาทออกไปจากผลงานเรื่องเดิม หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาเขาจากซีรีส์เรื่อง Sky Castle และ Itaewon Class แต่ขอบอกเลยว่าบทของเขาในเรื่องนี้เจ๋งมาก!

จองดาบิน (Jung Dabin) รับบทเป็นตัวละครสำคัญอีกหนึ่งคน เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงเด็กที่ผ่านงานโฆษณามาหลายงาน นอกจากนี้ยังมีนักแสดง พัคจูฮยอน (Park Ju Hyun) ที่ส่วนใหญ่จะรับงานภาพยนตร์ ก่อนจะมารับเล่นบทในซีรีส์ของ Netflix เรื่องนี้ 

นอกจากนักแสดงวัยรุ่นแล้ว ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการอย่าง ชเวมินซู (Choi Minsoo), พัคฮยอนควอน (Park Hyuk-kwon) และ คิมยอจิน (Kim Yeojin) นอกจากเราจะได้เห็นโลกของวัยรุ่นแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำโลกของวัยรุ่นมาบรรจบกับโลกของผู้ใหญ่อีกด้วย

สามารถติดตาม Extracurricular ได้ทาง Netflix ได้แล้วในตอนนี้

Extracurricular ซีซั่นแรกมีทั้งหมด 10 ตอน ตอนละประมาณ 1 ชั่วโมง ซีรีส์เรื่องนี้เขียนบทโดย จินฮันแซ ลูกชายของนักเขียนบทที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ ซงจีนา เรื่องนี้เป็นผลงานเดบิวต์ของจินฮันแซ และดูเหมือนว่าความสามารถในการเขียนบทจะถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ เพราะถึงแม้จะเป็นผลงานการเขียนบทเรื่องแรก แต่เขาก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

คิมมินจิน รับหน้าที่ผู้กำกับในเรื่องนี้ เขาเคยฝากฝีมือไว้ในเรื่อง Lawless Lawyer เพราะฉะนั้นการถ่ายทอดมุมมองด้านมืดของสังคมถือว่าไว้ใจได้เลย สิ่งที่หลายคนน่าจะชอบอีกอย่างหนึ่งคือ แต่ละตัวละครไม่ได้ร้าย หรือดี พวกเขาคือตัวละครสีเทา และมีเหตุผลที่เลือกเดินเส้นทางที่แตกต่างกัน ลองติดตามซีรีส์เรื่องนี้ดู แล้วคุณจะได้รู้จักตัวละครแต่ละคนมากยิ่งขึ้น!

รับชม Extracurricular ซีซั่นแรก ได้ทาง Netflix ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2020 

รายละเอียด

บทละคร : จินฮันแซ

กำกับการแสดง: คิมจินมิน 

นักแสดง: คิมดงฮี, จองดาบิน, พัคจูฮยอน, นัมยุนซู 

เรื่องย่อ:

จีซู เด็กนักเรียนหนุ่มผู้มีภาพลักษณ์สุขุม เรียบร้อย แต่จริงๆแล้วเขามีเบื้องหลังที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม ที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว เขาเลือกเส้นทางนี้เพราะอยากได้เงินเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันและจ่ายค่าเทอมในระดับมหาวิทยาลัย เขาใช้ชีวิตของเขาเช่นนี้อย่างคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาจนกระทั่งได้พบกับ กยูริ เด็กสาวจากตระกูลร่ำรวย และ มินฮี ที่คอยสร้างแต่ปัญหา เส้นทางที่พวกเขาเลือกหันหลังกลับไม่ได้ ไม่มีจุดให้พวกเขาแก้ตัว ชีวิตที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและอาชญากรรมรอพวกเขาอยู่

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X