พี่ชายของคูฮารา (Goo Hara) อธิบายเหตุผลที่เขาต่อสู้เพื่อ “กฎหมายคูฮารา”
2020-03-20 12:22:56
Advertisement
คลิก!!!

คูอินโฮ (Goo Ho In) พี่ชายของคูฮารา (Goo Hara) ได้เขียนถึงเรื่องที่เขามุ่งมั่นที่จะแก้ไขกฎหมายการรับมรดกเพื่อที่จะป้องกันเรื่องน่าเศร้าที่จะเกิดขึ้นต่อไป

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือน มีรายงานออกามาว่าครอบครัวของคูฮารากำลังมีข้อพิพาทกันทางกฎหมายเกี่ยวกับมรดกของเธอหลังจากการจากไปของเธอเมื่อเดือนพฤศจิกายน พี่ชายของเธออธิบายว่าเขาถูกทอดทิ้งจากแม่ของพวกเขาตอนยังเด็ก อย่างไรก็ตามในตอนนี้แม่ของพวกเขาได้มาอ้างสิทธิ์ในมรดกครึ่งหนึ่งของคูฮารา เขาจึงยื่นฟ้องต่อแม่ของเขาเพื่อขอให้พิจารณาเกี่ยวกับการแบ่งมรดกของคูฮารา

ตามประมวลกฎหมายแพ่ง ในกรณีที่ผู้บรรลุนิติภาวะที่ไม่มีบุตรเสียชีวิตลง พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตจะมีสิทธิ์ในมรดกของพวกเขาถึงแม้ว่าพ่อแม่จะไม่ได้เลี้ยงดูพวกเขามาก็ตาม มีการรายงานว่าจะมีการตัดสิทธิ์ผู้รับมรดกออกในกรณีที่พบได้ยากมาก เช่น การฆาตกรรมหรือการทำผิดพินัยกรรม

ตอนนี้พี่ชายของคูฮาราจึงมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงกฎหมายนั้น

ในวันที่ 18 มีนาคม โนจงอึน (Noh Jong Uhn) ทนายของเขาได้อธิบายว่าพวกเขากำลังเรียกร้องให้มีการจัดตั้ง “กฎหมายคูฮารา” ที่จะมีการขยายเหตุผลในการตัดสิทธิ์การรับมรดกออกให้ขยายรวมถึงผู้ที่ละเลยหน้าที่ในการสนับสนุนและดูแลทายาทหรือบรรพบุรุษโดยตรงของพวกเขาด้วย

กฎหมายนี้จะช่วยผ่อนผันเงื่อนไขที่จำเป็นในเรื่องการยอมรับส่วนแบ่งมรดกอีกด้วย ซึ่งระบบการแบ่งส่วนมรดกของเกาหลีใต้นั้นมีการเพิ่มส่วนแบ่งของมรดกเมื่อผู้รับมรดกร่วมได้ช่วยดูแลผู้เสียชีวิตด้วยเวลาที่เหมาะสมผ่านการอาศัยอยู่ร่วมกัน, พยาบาลดูแล หรือวิธีการอื่นๆ ที่มีส่วนช่วยในการรักษาหรือเพิ่มพูนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต

ทนายของคูอินโฮอธิบายว่าพวกเขากำลังเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนสำนวนกฎหมายในส่วนนี้ใหม่เพื่อที่จะได้มีการเปลี่ยนแปลงจากข้อกำหนดที่บอกว่าบางคนต้อง “มีส่วนร่วมโดยเฉพาะ” เป็นการประเมินการมีส่วนร่วมเพื่อเปรียบเทียบกับส่วนร่วมของผู้รับมรดกร่วมคนอื่นๆ แทน

โนจองอึนอธิบายว่าเพื่อให้คำร้องของพวกเขาได้รับการประเมินจากสภาแห่งชาตินั้น พวกเขาต้องได้รับการร่วมลงชื่อจากประชาชน 100,000 คนภายใน 30 วัน

ในวันที่ 19 มีนาคม คูโฮอินได้โพสต์ในอินสตาแกรมเพื่ออธิบายสิ่งที่พวกเขากำลังต่อสู้เพื่อกฎหมายนี้ โดยเขาได้แนบรูปสมัยเด็กของเขาและคูฮารามาด้วย

จดหมายของเขามีดังนี้:

“สวัสดีครับ ผมคูโฮอิน พี่ชายของคูฮาราครับ

ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากต่อเพื่อนๆ และแฟนๆ ทุกคนที่รักคูฮาราน้องสาวของผมและอยู่กับเธอจนถึงการเดินทางครั้งสุดท้ายของเธอครับ

คูฮาราจากพวกเราไปได้ 4 เดือนแล้ว

ผมจะไม่ลืมสายตาที่น้องสาวมองมาที่ผมตอนที่เธออยู่ในอ้อมแขนของผมเลยครับ

จากที่ผมระบุไปในงานแถลงข่าวที่ผ่านมา ผมกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเนื่องจากปัญหาเรื่องมรดกกับแม่ของพวกเรา ผู้ที่ทอดทิ้งเรา 2 พี่น้องตอนที่เรายังเด็ก ในช่วงเวลาที่เราควรรำลึกถึงน้องสาวของผมที่เราคิดถึงเธอเป็นอย่างมาก ครอบครัวของผมต้องมีช่วงเวลาที่ยากลำบากยิ่งกว่าเดิมเพราะปัญหาในเรื่องนี้

ผมได้ยื่นคำร้องเกี่ยวกับการจัดตั้ง “กฎหมายคูฮารา” เพราะผมหวังว่าจะไม่มีครอบครัวไหนต้องมาทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดที่ครอบครัวของผมกำลังเผชิญ ซึ่งมันจะหมายความว่าการตายของน้องสาวของผมไม่เปล่าประโยชน์

ผมทราบดีว่าถึง “กฎหมายคูฮารา” จะได้รับการอนุมัติ แต่ก็จะไม่สามารถนำมาใช้กับครอบครัวของผมได้

อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่เพียงความต้องการของผมเท่านั้นแต่ยังเป็นของฮาราด้วยที่ไม่ควรมีเรื่องน่าเศร้าที่พ่อแม่ได้รับผลประโยชน์จากการตายหลังจากทอดทิ้งลูกของพวกเขาไป ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาเพียงในครอบครัวของเราเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นในกรณีเรื่องการจมของเรือชอนันและเรือเซวอลด้วย

ดังนั้นผมจึงเขียนสิ่งนี้ขึ้นมาด้วยความหวังว่าชื่อของ “คูฮารา” จะเป็นที่จดจำในฐานะชื่อที่เปลี่ยนแปลงสังคมของเราไปเป็นสังคมที่ดีขึ้น

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถรวบรวมข้อตกลงของทุกคนได้และกลายเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสังคมไปเป็นสังคมที่ดีขึ้น

ลิ้งค์ในการลงชื่อคำร้องกฎหมายอยู่ในโปรไฟล์ของผม

สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณจากใจจริงต่อทุกคนที่รักและอาลัยให้กับน้องสาวที่รักของผมเสมอมาครับ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X